Những Lưu Ý Giữ An Toàn Khi Cho Chó Bơi

Cách chăm sóc chó hiệu quả - một số lưu ý giữ an toàn cho thú cưng vui đùa dưới hồ bơi, biện pháp phòng ngừa để giữ an toàn khi cho chó cưng bơi lội.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Những Lưu Ý Giữ An Toàn Khi Cho Chó Bơi
Những Lưu Ý Giữ An Toàn Khi Cho Chó Bơi

Chăm sóc chó - đặc biệt là chiều theo những sở thích của chó cưng nhà mình là một việc không dễ dàng. Nếu bạn có ý định cho chó cưng của mình được vẫy đạp trong hồ bơi, hãy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp một môi trường an toàn cho chúng. Chuẩn bị sẵn sàng và biết cách giữ cho chú chó của bạn an toàn khỏi nước là một việc rất quan trọng và đòi hỏi phải có kiến thức phòng ngừa. Hôm nay Pety sẽ mang đến một số biện pháp phòng ngừa để giữ an toàn khi cho chó bơi - cẩm nang chăm sóc chó hiệu quả. 

Dạy chó bơi - một trong những cách chăm sóc chó an toàn

Nếu bạn là người yêu thích bơi lội, trong nhà lại có hồ bơi và muốn giữ cho chó của bạn tránh xa nước, bạn sẽ thấy rằng đó là một trách nhiệm rất lớn. Khi bạn đang tận hưởng thời gian của mình bên hồ bơi, bạn sẽ phải tìm cách để đảm bảo rằng chú chó của bạn vẫn ở trong nhà. Đây không phải là một quyết định dễ dàng vì người nuôi thú cưng luôn muốn có người bạn thân nhất bên cạnh. Và, khi bạn không có nhà, bạn có thể phải đối mặt với nỗi lo lắng về những gì có thể xảy ra. Điều gì sẽ xảy ra nếu chú chó của bạn bị lỏng và tìm đường xuống nước? 

Chủ động dạy chó cưng bơi

Chủ động và dạy chó cưng của bạn bơi là một giải pháp dễ dàng và an toàn hơn nhiều. Có rất nhiều tài nguyên để giúp bạn dạy chó bơi thành công. 

Thuê huấn luyện viên bơi lội cho cún

Đối với nhiều giống chó, kỹ năng bơi lội xuất hiện một cách tự nhiên; Nếu bạn không thể dạy chú chó của mình bơi, hoặc không có thời gian để huấn luyện chúng, có những giáo viên dạy bơi cho chó có thể làm công việc này thay bạn. Nếu bạn không chắc liệu chú chó của mình có bơi được hay không, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ thú y hoặc người huấn luyện chó. Họ sẽ cung cấp cho bạn lời khuyên có chuyên môn.

Download app pety

Tìm một phương pháp an toàn cho cún khi ở dưới nước

Không phải tất cả các chú chó đều có thể bơi, và nhiều con cho rằng đó là một thách thức. Các giống chó chân ngắn như Bulldogs, Dachshunds và Pugs, về cơ bản không biết bơi. Nếu bạn nuôi một chú chó không biết bơi, hãy tìm các phương án khác để giữ chúng an toàn khi ở dưới nước. Những giống chó không có kỹ năng bơi lội vẫn có thể vui đùa dưới nước cùng bạn - ôm chúng quanh eo và nhẹ nhàng đẩy chúng lên trên mặt nước. Chúng có thể sẽ thích hiệu ứng làm mát và nhiều loài sẽ thấy đó là một thách thức. 

Đầu tư áo phao cho chó 

Một lựa chọn hiệu quả khác là đầu tư một chiếc áo phao chất lượng tốt cho chó cưng của bạn. Ngay cả khi chú chó của bạn không biết bơi, hoặc không phải là giống bơi giỏi, việc cho chúng mặc áo phao ít nhất cũng có thể giữ chúng nổi nếu chúng rơi xuống vùng nước sâu. Những chú Pooches lớn tuổi mặc dù là những vận động viên bơi lội hoàn hảo khi còn nhỏ nhưng cũng có thể rất dễ mệt mỏi, do đó chúng cần được hỗ trợ một chút. Những con chó lớn, gầy cần một thiết bị nổi vì chúng có khả năng nổi rất thấp. Mặt khác, nếu chú chó của bạn là một vận động viên bơi lội cừ khôi thì áo phao vẫn là một ý tưởng thông minh. Ngay cả những giống bơi giỏi nhất cũng có thể bơ phờ và mệt mỏi trong nước, và áo phao sẽ giúp chúng bơi dễ dàng hơn. Áo phao cho chó có nhiều trọng lượng, hình dạng và kích cỡ và khi mua sắm hãy chọn một chiếc thật hoàn hảo và vừa vặn với chúng.

Chăm sóc chó - Đầu tư áo phao cho chó

Chăm sóc chó - Đầu tư áo phao cho chó 

Mua một tấm che hồ bơi thích hợp cho chó của bạn 

Tấm che hồ bơi là một cách tuyệt vời để bảo trì hồ bơi của bạn trong suốt cả năm. Nắp đậy giúp loại bỏ cặn bẩn, quản lý nhiệt độ nước, ngăn ngừa thất thoát nước do bay hơi và giúp kiểm soát lượng hóa chất tiêu thụ. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng cũng an toàn. Hãy chắc chắn rằng bạn có một tấm che hồ bơi thích hợp để ngăn chó cưng của bạn (và trẻ nhỏ) tránh bị nguy hiểm. Nên tránh các tấm phủ hồ bơi nổi nếu bạn có nuôi một con chó hoặc thậm chí là trẻ nhỏ. Nếu chú chó của bạn đi trên đó và nghĩ rằng đó là một bề mặt vững chắc, chúng có thể hoảng sợ và rơi xuống dưới lớp phủ. Điều này có thể rất buồn vì chú chó của bạn sẽ không thể tìm thấy bề mặt và bị mắc kẹt. Hãy chắc chắn mua một nắp đậy an toàn, được neo vào bê tông bên ngoài. Chúng đắt hơn so với các nắp nổi, nhưng có thể bảo vệ được chó cưng của bạn cũng như trẻ nhỏ trong nhà.

Lắp đặt hàng rào cho chó 

Nhiều nơi có luật quy định một hồ bơi phải có hàng rào xung quanh với cổng an toàn. Chiều cao và loại hàng rào khác nhau giữa các nơi, nhưng cho dù thế nào đi chăng nữa, việc xây dựng hàng rào luôn là một ý tưởng thông minh. Ngay cả khi chú chó của bạn có thể bơi, một hàng rào thích hợp cũng sẽ ngăn chặn các loài động vật khác bên hàng xóm. Hãy chắc chắn rằng hàng rào được cố định khi bạn không sử dụng hồ bơi và điều đó sẽ giữ cho chó cưng của bạn luôn trong khu vực an toàn.

Xác định vị trí cầu thang 

Đánh dấu cầu thang hồ bơi nơi chó cưng của bạn có thể nhìn thấy chúng. Đặt vào một cái cột mà chó có thể nhìn thấy, một cái cây lớn hoặc bất kỳ đồ vật nào mà chó sẽ liên kết với các bậc thang. Huấn luyện chú chó của bạn sử dụng cầu thang và mỗi khi chúng sử dụng, hãy nhớ thưởng cho chúng. Khi bạn bắt đầu huấn luyện chó bơi, luôn bắt đầu từ các bước và thưởng cho chúng khi thành công các bước để rời khỏi bể bơi. Khen ngợi và đối xử tốt với chú chó của bạn khi bạn thấm nhuần sự an toàn này vào đầu chúng. 

Tìm hiểu CPR cho thú cưng

CPR là viết tắt của từ tiếng anh Cardiopulmonary Resuscitation – hồi sức tim phổi là tổng hợp các thao tác cấp cứu bao gồm ép tim ngoài lồng ngực và hô hấp nhân tạo với mục đích đẩy máu giàu oxy lên não, đưa bệnh nhân thoát khỏi tình trạng nguy kịch.

Tìm hiểu CPR - một trong những cách chăm sóc chó an toàn

Tìm hiểu CPR - một trong những cách chăm sóc chó an toàn

Là người nuôi chó, biết cách CPR cũng rất quan trọng. Tìm các lớp học hô hấp nhân tạo cho động vật trong khu vực của bạn và đầu tư kiến ​​thức về hồi sức cho động vật. Học thành công và tự tin khi thực hiện hô hấp nhân tạo sẽ giúp bạn yên tâm khi biết rằng nếu có điều gì đó xảy ra và chó cưng của bạn cần nó, bạn sẽ có thể cứu sống chúng. Cả gia đình đều có thể tham gia các lớp học hô hấp nhân tạo, vì vậy mọi người sẽ biết phải làm gì nếu xảy ra đuối nước. Có hồ bơi có nhiều lợi thế, đặc biệt là nếu bạn sống trong một khu vực đẹp và ấm áp nhất trong năm. Ngay cả khi bạn sống nơi có bốn mùa rõ ràng, khi mùa hè đến, bạn sẽ rất hạnh phúc khi được vui chơi ở hồ bơi với gia đình và bạn bè. Chó cũng là một thành viên trong gia đình, và việc có kiến ​​thức về an toàn khi bơi lội sẽ giúp bạn có nhiều niềm vui với thú cưng của mình!

 

Trên đây là một số lưu ý giữ an toàn cho chó cưng của bạn khi bạn có ý định cho thú cưng của mình vui đùa dưới hồ bơi, một trong những cách chăm sóc chó an toàn, hiệu quả, mang đến niềm vui cho thú cưng nhà bạn.

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety