Hướng Dẫn Cách Huấn Luyện Chó Becgie Tại Nhà

Hướng dẫn cách huấn luyện chó Becgie tại nhà, biết thực hiện các lệnh cơ bản từ chủ một cách bài bản, chuyên nghiệp chuẩn như chuyên gia

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021
Hướng Dẫn Cách Huấn Luyện Chó Becgie Tại Nhà
Hướng Dẫn Cách Huấn Luyện Chó Becgie Tại Nhà

1. Giới thiệu chung về chó Becgie

Giống chó thông minh, nhanh nhẹn và khỏe khoắn Becgie hiện nay đang được nhiều người yêu thú cưng tại Việt Nam chọn nuôi, bạn cũng như vậy? Sở hữu một chú becgie khoẻ khoắn, xinh đẹp và muốn khoe với cả thế giới trên ứng dụng Pety dành cho những người yêu thú cưng nhưng không biết có trò gì đơn giản, dễ huấn luyện để chó cưng thể hiện ngoài những tấm ảnh tĩnh buồn chán. Pety hướng dẫn cho bạn cách huấn luyện chó becgie ngay tại nhà đơn giản để bạn thoả thích ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng của thú cưng và chia sẻ với bạn bè cũng như những người yêu thú cưng khác trên Pety.

Đừng quên tìm hiểu những kiến thức, hướng dẫn cơ bản cách huấn luyện chó tại nhà để làm nền tảng hiểu tường tận hơn về cách huấn luyện chó Becgie và dễ dàng thực hiện thành công. Khi hành trang đã đầy đủ, bạn hãy cùng Pety khám phá bí quyết được tham khảo từ các chuyên gia để huấn luyện chó Becgie thành công ngay tại nhà nhé!

2. Hướng dẫn cách huấn luyện chó becgie tại nhà

2.1. Cách huấn luyện chó Becgie đi vệ sinh đúng chỗ 

Việc bắt đầu thực hiện huấn luyện và đưa chúng thành nề nếp ngay từ khi còn nhỏ sẽ hình thành thói quen tốt cho thú cưng cũng như dễ dàng cho chủ trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng. 

Đầu tiên hãy tìm một vị trí cố định để chú chó cưng của bạn có thể đi vệ sinh. Sau khi ăn xong 10 đến 15 phút, hãy dẫn chú Becgie của bạn ra đúng vị trí quy định để chúng đi vệ sinh. Ghi nhớ quy tắc thưởng phạt, nếu chúng đi đúng chỗ bạn hãy khen ngợi chúng, còn nếu như chúng đái ỉa bậy ra nhà hay bất kỳ chỗ nào thì bạn phải dắt nó ra chỗ bạn muốn chúng đi vệ sinh và mắng chúng ngay lập tức.

Giống như nhiều giống chó khác, hãy quan sát biểu hiện của chó Becgie khi muốn đi vệ sinh là đi vòng vòng và đánh hơi. Hãy lập thời gian biểu để đưa chú Becgie của bạn đi vệ sinh vào các mốc thời điểm: lúc sáng sớm, sau khi ăn xong, và buổi tối lúc trước khi đi ngủ.
Hãy kiên trì quan sát, đừng nôn nóng, theo dõi thói quen đi vệ sinh để tập dần cho chó cưng của bạn biết đi vệ sinh đúng chỗ và hãy khen ngợi kịp thời để chúng tiếp tục thực hiện.

việc huấn luyện hơn

2.2. Cách huấn luyện chó Becgie ghi nhớ tên

Là giống chó thông minh nên việc huấn luyện chó Becgie ghi nhớ tên không hề khó khăn. Mỗi chú chó đều có một tên gọi riêng, việc gọi tên chó là cách chúng nhận biết mình. Do vậy bạn nên lặp đi lặp lại nhiều lần gọi tên nó. Tuyệt đối tránh việc, lúc gọi tên này, lúc gọi tên kia, chú chó của bạn sẽ không phân biệt được nhé.

2.3. Cách huấn luyện chó Becgie chủ gọi lại gần 

Khi bạn muốn chú chó lại gần hãy nói ngắn gọn “đến đây”. Kết hợp lấy dây kéo nó lại về phía bạn. Lặp lại cho nó như thế để nó hiểu những mệnh lệnh, mỗi lần nên tập ít nhất là 10 lần. Mỗi khi chó cưng vâng lời và thực hiện đúng bạn có thể khen ngợi nó bằng cách vỗ nhẹ hoặc xoa đầu, tặng thưởng thức ăn sau mỗi lần tập luyện.

2.4. Cách huấn luyện chó Becgie biết nghe mệnh lệnh cơ bản như đứng, ngồi, nằm

Ngoài 3 bài tập cơ bản ở trên, với những người muốn tự huấn luyện chó becgie tại nhà thì đây có lẽ là những thao tác cơ bản nhất mà ai cũng mong muốn chú chó của mình làm được.

Đầu tiên, cho chúng đứng bên cạnh bạn và hô to rõ ràng “ngồi xuống”, đồng thời tay bạn ấn chúng xuống trong tư thế ngồi, giữ nguyên tư thế đó trong vòng 10 đến 15 giây.

Sau đó, bạn hô to “đứng lên”, đồng thời nhấc người chúng lên trong tư thế đứng. Cũng giữ nguyên tư thế trong vòng 10 đến 15 giây.

Hãy kiên trì tập luyện lặp đi lặp lại nhiều lần như thế, trong nhiều ngày. Chó Becgie rất thông minh, chúng sẽ nhanh chóng học được cách tuân thủ mệnh lệnh cơ bản này. Bài tập này giúp bạn kiểm soát Becgie khi chúng không nghe lời. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tập tương tự với một số mệnh lệnh khác như “nằm xuống”, “ngừng sủa”, “đứng im”, … Nên thực hiện bài tập ngay khi chúng còn nhỏ, để lớn lên vào những bài tập huấn luyện nâng cao hơn chúng đã biết nghe lời bạn.

2.5. Cách huấn luyện chó Becgie tìm đồ về cho chủ

Bài tập này giúp chú chó Becgie của bạn hoàn thiện hơn về khả năng tư duy và đánh hơi. Thời điểm khoảng 4 đến 5 tháng bạn nên bắt đầu cho cún cưng thực hiện bài tập.

Đầu tiên, hãy lấy một đồ vật của bạn cho chúng đánh hơi, nhận biết mùi. Sau đó ném chúng ra xa. Kích thích chó nhà bạn chạy đi để lấy vật đó về. Ban đầu có thể chó Becgie không chịu chạy đi tìm, hãy dắt chúng đi tìm hoặc đứng ở nơi có đồ vật kích thích chúng chạy tới chỗ bạn. Lâu dần việc tập luyện tạo thành thói quen, mỗi khi thấy bạn ném đồ vật gì đó, cún cưng sẽ tự biết phải chạy đi tìm về.

Bài tập nâng cao của bài tập này bằng cách giấu đồ vật đó ở chỗ khó tìm hơn giúp Becgie nhà bạn phải tập trung cao mới tìm được, lâu dần kích thích phát triển tư duy cho chúng.

 

2.6. Cách huấn luyện chó Becgie các bài tập phát triển thân hình

Khi chó Becgie trưởng thành, hãy cho chúng tập một trong ba bài tập sau để thân hình chúng phát triển toàn diện nhất. Chạy bền mỗi ngày, tầm 3 đến 4 km hoặc chạy theo sau xe đạp. Bài tập giúp phát triển xương. Đây là bài tập phát triển thân hình cho Becgie đơn giản nhất bạn có thể tự thực hiện. Ngoài ra, bạn có thể cho chúng chạy vượt rào, nhảy vòng, đây là bài tập tốt cho sự phát triển hai chân sau và cơ hông. Không chỉ vậy, bạn có thể tham khảo bài tập dùng răng kéo lốp xe máy, bài tập giúp phát triển cơ hàm, tăng lực cắn.

Download app pety

3. Lưu ý khi huấn luyện chó Becgie

Lưu ý đầu tiên, để huấn luyện chó becgie hiệu quả, bạn cần nuôi nó từ lúc còn nhỏ, thường xuyên chơi đùa, ôm ấp, chăm sóc để tạo tình cảm. Từ đó đến giai đoạn huấn luyện thì chó mới nghe lời dễ dàng hơn.

Ngoài ra, hãy luôn kiên trì và thật kiên nhẫn trong cách huấn luyện chó Becgie. Không được nóng tính, đánh chửi, có thể khiến chú chó sợ hãi, không tiếp thu được bài tập.

Nên nhẹ nhàng, ân cần hướng dẫn lại từ đầu nếu chúng làm sai. Có khen ngợi và phần thưởng mỗi khi chúng làm đúng. Điều này thúc đẩy chúng cố gắng làm tốt hơn vào lần sau.

Hãy tìm hiểu về trường huấn luyện nếu bạn muốn chó cưng của bạn thực hiện được huấn luyện tốt nhất.

Chó Becgie con nhỏ từ 4-5 tháng tuổi là dễ để huấn luyện tại nhà nhất. Chó lớn hơn có thể dạy được nhưng sẽ khó tiếp thu, làm mất nhiều thời gian của bạn hơn.

Chắc hẳn với những chia sẻ cụ thể và thiết thực Pety đã tổng hợp ở trên đã giúp các bạn biết cách huấn luyện chó Phú Quốc tại nhà một cách đơn giản, dễ dàng khoe những khoảnh khắc ấn tượng của chú chó Becgie của bạn trên Pety. Ngoài việc huấn luyện chó, bạn cần tìm hiểm thêm về các giống chó, chế độ dinh dưỡng, chế độ vận động để cún yêu được phát triển tốt nhất. Xem thêm ngay các bài viết khác để có thật nhiều kinh nghiệm Pety đã chia sẻ trong việc nuôi dạy thú cưng ví dụ như hướng dẫn cách huấn luyện chó con tại nhà hay các bài viết khác được tham khảo từ các chuyên gia.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety