Nguyên Tắc Chung Để Huấn Luyện Chó Nghe Lời

Hẳn bạn nào cũng mê tít những em cún thông minh, biết nghe lời hoặc có thể làm trò theo lệnh. Điều đó không hề xa vời, bạn hoàn toàn có thể huấn luyện cho chú cún nhà bạn được như “con nhà người ta” đấy.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Năm, ngày 26 tháng 08, 2021
Huấn Luyện Chó Nghe Lời
Huấn Luyện Chó Nghe Lời

Cần gì giáo trình, giáo cụ phức tạp! Trước khi bắt tay vào việc luyện tập, hãy lưu ý một số điều sau

Đặt một cái tên dễ gọi cho cún, tốt nhất là một âm tiết thôi nhé. Để cún quen với tên của mình, hãy khen ngợi nếu cún đáp lại tiếng gọi tên, và thưởng đồ ăn cho cún.

Trước mỗi buổi tập, cả bạn và cún không nên ăn quá no. Thời điểm thích hợp có thể là vào buổi sáng sớm hoặc cuối chiều. Sen sẽ có thời gian cùng boss đi dạo hoặc chạy bộ ra công viên, cả sen và boss đều có thời gian vận động - lợi cả đôi đường.

Các dụng cụ bạn cần mang theo là dây xích, vòng cổ, rọ mõm và không thể quên đó là đồ ăn thưởng cho cún.

huấn luyện chó nghe lời

Một số bài tập “vỡ lòng” cơ bản như dạy cho cún yêu bắt tay, dạy cún ngồi hay nằm xuống, ra hiệu cho cún ngưng sủa hoặc đi theo đều dùng chung những nguyên tắc sau:

Thói quen mà thú cưng có được là sự lặp lại của những hành động giống nhau. Nguyên tắc đầu tiên là Thưởng - Phạt.

Như khi bạn dạy cho cún cách ngồi xuống, ban đầu, bạn nên cho cún thấy trước phần thưởng - hãy đảm bảo đó là phần thưởng “quyến rũ” nhất mà em ấy từng thấy. Sau đó, từ từ nâng cao phần thưởng qua quá đầu em cún. Đôi mắt em cún hẳn 100% dõi theo từng chuyển động nhỏ. Cuối cùng, bạn kết hợp với hiệu lệnh “Ngồi xuống” và để phần thưởng xuống thấp hơn. Theo phản xạ tự nhiên, đảm bảo “cá cắn câu”. Nếu không “cắn”, sen quay lại khâu chuẩn bị “mồi”.

Các sen nên dùng hiệu lệnh nhất quán để em cún không nhầm lẫn. Thời gian cho mỗi buổi học chỉ khoảng 20 - 30 phút là phù hợp, tránh dạy quá nhiều kiến thức cho trò hay quên!

Luôn lưu ý đến tính khí của chó vì mỗi chú đều có tính khí khác nhau và sẽ tiếp thu khác nhau. Có chú cứng đầu và sẽ thách thức bạn trong từng bài tập. Những chú tình cảm hơn thường lại rất cố gắng để làm vừa lòng bạn. Hãy lựa theo tính cách đề điều chỉnh bài tập.

Mặt khác, hãy thay đổi hành vi và thái độ của bạn để khuyến khích khả năng và sự tự tin học hỏi của chó. Nếu tâm trạng bạn vui vẻ, điềm tĩnh, thông thường chó của bạn cũng sẽ như vậy.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam