Cách Rèn Luyện Kỷ Luật Cho Cún

Ai cũng muốn “Tốt đến Vĩ đại”, nhưng với cún con bạn cần bắt đầu từ “Bình thường đến Tốt” trước đã!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 12, 2019
 Cách Rèn Luyện Kỷ Luật Cho Cún
Cách Rèn Luyện Kỷ Luật Cho Cún

Các sen biết không, các em cún không có cảm giác tội lỗi, khi bị mắng, ẻm thường im lặng, giương đôi mắt buồn “man mác” nhìn - đơn giản vì - ẻm sợ gặp rắc rối.

Để bé cún có hành vi tốt, Sen không nên quát mắng khi cún làm sai!

Cún con học rất nhanh và cần được chỉ bảo hành động nào là không được chấp nhận trong nhà bạn. Khi cún con đi tè bậy hoặc đang phá phách, gặm đồ dùng, giày dép trong nhà, bạn nên thu hút sự chú ý của cún bằng cách tạo ra tiếng động như tiếng vỗ tay, huýt sáo… sau đó dùng giọng nói quyền lực của mình để kiên quyết nói “Không” với những hành động xấu đó.

Hiệu lệnh của bạn cũng nên nhất quán và tỏ vẻ không hài lòng. Mọi chú cún thông minh luôn hiểu ngôn ngữ cơ thể con người và giọng nói của con người.

Tuy nhiên, nếu chú ta tiếp tục tái phạm, sen nên có những biện pháp mạnh hơn như cho ẻm vào một phòng yên tĩnh để “viết bản kiểm điểm”. Nhưng cũng không nên để ẻm một mình quá lâu, ẻm sợ!

Với các bé nghịch ngợm hay liếm láp, nhảy chồm lên thậm chí là cắn tay bạn, sen nên ra lệnh cho cún biết những hành động đó là “hơi” đi quá giới hạn. Sen không nên quát lớn, hoặc trừng mắt lườm hay giật mạnh tay khi cún cắn - bởi các em cún sẽ tưởng bạn vẫn đang chơi đùa và sẽ tiếp tục đuổi theo.

Khi cún con cố gắng thu hút sự chú ý của bạn bằng cách sủa, nhảy lên, hoặc cắn ngón tay bạn thì tốt nhất là bạn nên làm ngơ. Nếu bạn không chú ý, chú cún sẽ biết rằng nó cần hành động khác đi.

rèn luyện kỷ luật cho cún

Cún ngoan sẽ có thưởng!

Ngoan “ít” thưởng ít, ngoan “nhiều” thưởng nhiều. Dù là các phần thưởng vật chất hay tinh thần, khi bạn tỏ thái độ hài lòng, tán dương, các em cún sẽ luôn biết cách lặp lại những hành động tốt đó. Y như con người vậy, các em cún cũng thích được “thưởng”!

Download app pety

Các bé cún cũng cần có một thời gian biểu hợp lý

Một lịch trình sinh hoạt hằng ngày với thời gian cụ thể cho việc ăn, đi vệ sinh, đi dạo, và tập luyện sẽ giúp điều hòa hành vi của cún. Một môi trường huấn luyện không quá gắt gao như chú chó nghiệp vụ song cũng không quá tự do - sinh hư!

Ngoài ra các sen nên huấn luyện cho bé cách đi vệ sinh đúng chỗ, cách ngồi, cách giao tiếp - bắt tay - như con người vậy!

Nuôi một chú cún con là một quyết định lớn, vậy nên Pety cũng đã chuẩn bị một bài về các giống cún cưng phù hợp để các bạn tham khảo - chu đáo quá!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam