Những Đồ Chơi Mèo Mê Tít

Mèo là một trong những giống loài ẩm ương nhất đời này, đôi khi bạn mang về cho chúng vô khối món đồ chơi đắt tiền, hiện đại, ấy vậy mà chúng không thèm liếc đến một giây. Nhưng có khi chỉ cần bọc ny-lông, hay một cuộn giấy đơn giản cũng đủ thành vật thú vị nhất trần đời với mèo. 

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Năm, ngày 30 tháng 01, 2020
Những Đồ Chơi Mèo Mê Tít
Những Đồ Chơi Mèo Mê Tít

#1 - Cuộn giấy toilet

Vô cùng đơn giản, bạn chỉ việc giữ lại phần lõi của cuộn giấy vệ sinh và đặt nó trước mặt mèo. Hầu hết những chú mèo đều có thể tự chơi với món này và chúng ta không cần phải biến tấu gì nhiều cả

#2 - Vẫn là cuộn giấy toilet

Tỉa một đầu của lõi giấy thành những sợi có thể bung xoè ra như đoá hoa, sau đó ghép hai lõi giấy đã tỉa lại với nhau. Thế là bạn đã có ngay một “cối xay gió” nhân tạo cho mèo yêu chơi cả ngày rồi đấy.

đồ chơi cho mèo

Download app pety

#3 - Làm vòng giấy

Ngoài cách làm nói trên, những chú mèo còn rất thích nhặt nhạnh những chiếc vòng cắt ra từ lõi giấy. Chúng có thể tha đi khắp nhà để nghịch, hoặc chơi trò tung hứng với chỗ vòng giấy lạ mắt kia.

#4 - Đèn Laser

Tất cả các loài vật nuôi đều bị thu hút bởi tia sáng, đặc biệt là mèo. Vì vậy, một chiếc đèn laser sẽ đảm bảo trở thành trò chơi không bao giờ nhàm chán. Việc rọi đèn laser cho mèo đuổi theo sẽ khiến mèo phấn khích, nguyên nhân của việc này là do mèo có bản năng săn bắt mồi. Khi nhìn thấy cái đốm đỏ nhảy nhót thì nó sẽ liên tục đuổi bắt cho đến khi săn được con mồi.

#5 - Vỏ chai nhựa

Bỏ cát, chuông, hoặc bất cứ vật gì mèo ưa thích vào vỏ chai nhựa rỗng, tạo thêm một món đồ chơi để mèo tha hồ rượt bắt, cắn gặm. Tuy nhiên cần chú ý đừng bỏ món gì độc hại với mèo, phòng khi chú miêu nghịch ngợm thích cắn và nhai những vật bên trong chai nhựa. Những chai nhựa rỗng có thể tái chế lại thành đồ chơi cho mèo

#6 - Túi giấy

Những túi giấy đựng quà, quần áo, hàng chợ v.v… sẽ trở thành món đồ chơi lí tưởng cho bọn mèo chui vào khám phá. Khoét rỗng đáy túi giúp mèo chui ra chui vào được thuận tiện, thế là chúng sẽ mê mải chơi đến khi nào túi nát nhừ thì thôi.

đồ chơi cho mèo

#7 - Giấy vo tròn

Dùng giấy nháp hoặc giấy đã qua sử dụng, vò tròn lại thành viên, thảy trước mặt mèo và bạn sẽ có ngay một “trái bóng” tự tạo để chơi tung hứng cùng bé. Điểm trừ của món này là nếu bạn không biết cách tung hứng sao cho thu hút, bọn mèo sẽ rất mau chán và chuyển sự chú ý sang việc gì đó khác ngay.

#8 - Hộp giấy

Lấy một chiếc hộp giấy, xé sợi thật nhiều giấy báo bỏ vào thùng, trong ít phút bạn sẽ thấy mèo cưng của mình “lăn xả” vào hộp nghịch giấy vụn mê mải.

đồ chơi cho mèo

#9 - Rổ, chậu

Những chiếc rổ, chậu tròn vành vạnh là chỗ lí tưởng để mèo cuộn tròn chen chúc tại đấy. Một số ba mẹ còn sáng tạo hơn, buộc dây vào rổ và kéo con đi khắp nhà như một chiếc tàu lửa, ấy vậy mà nhiều chú lại thích mê đến mức giành nhau để được nhảy vào chiếc “rổ tàu” này mới lạ đời chứ.

#10 - Cần câu… mèo

Nếu nhà bạn có cần câu cá cũ không sử dụng nữa, bạn có thể buộc một vài sợi lông gà hoặc món gì đó nhè nhẹ, bay bay vào đầu dây để nhử mèo. Đây cũng là đồ chơi giúp bạn có thể vui đùa với bé yêu mà không sợ vô tình bị cắn phải tay, chân khi mèo đang hăng say quá.

#11 - Thảm cào móng

Những chú mèo rất thích cào vào mặt phẳng. Thảm được thiết kế bởi những sợi dây thừng vững chãi, không gây tổn thương cho móng mèo. Mỗi lần cào lên thảm móng mèo coi như được mài dũa, đồ đạc trong nhà cũng sẽ không bị chúng phá phách thêm nữa

đồ chơi cho mèo

#12 - Trụ cào móng

Không chỉ thích mặt phẳng, những chú mèo còn thích cào vào những đồ vật theo hình thẳng. Chắc hẳn không ít lần bạn bắp gặp hình ảnh chú mèo đang đứng cào vào kệ sách, rèm cửa… Thậm chí, chúng còn cào vào chính chiếc quần bạn đang mặc trên người. Động tác đứng cào giống như là mèo cưng đang vươn vai, chúng sẽ cảm thấy thật thư giãn sau mỗi lần như vậy.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam