Hướng Dẫn Chọn Chuồng Mèo Phù Hợp Cho Hoàng Thượng

Tìm hiểu về cách chọn chuồng mèo phù hợp nhất với thú cưng. Giới thiệu một số loại chuồng mèo được ưa chuộng hiện nay.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Hướng Dẫn Chọn Chuồng Mèo Phù Hợp Cho Hoàng Thượng
Hướng Dẫn Chọn Chuồng Mèo Phù Hợp Cho Hoàng Thượng

Chọn một ngôi nhà phù hợp với mèo cưng chưa bao giờ là điều dễ dàng với các Sen. Đó không chỉ là nơi mèo ngủ mà còn là không gian riêng tư của chúng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn một ngôi nhà thế nào cho mèo cưng thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. Pety sẽ chia sẻ tới bạn những tiêu chí để lựa chọn được chuồng mèo phù hợp.

Chọn chuồng mèo có quan trọng không?

Chắc bạn cũng biết chiếc chuồng là ngôi nhà chân chính của thú cưng. Không phải ai cũng có thể mua ngay được một căn nhà ưng ý với Boss của mình. Mỗi bạn mèo lại có những tiêu chuẩn về chuồng khác nhau. Nếu bạn không thật sự tinh ý mèo cưng có thể chẳng bước vào chuồng nửa bước. Có thể vì chuồng mèo bạn mua không đem lại cảm giác an toàn cho chúng, hoặc vì thiết kế của chuồng không đủ ấm nên mèo không thích… Việc chọn chuồng mèo thật sự rất quan trọng. Bạn không thể làm qua loa là có thể chọn được một chiếc chuồng phù hợp đâu.

Làm sao để chọn được chuồng mèo phù hợp?

Kích thước chuồng dựa theo kích cỡ của mèo

Có nhiều giống mèo trên thế giới hiện nay, mỗi loại lại có kích thước khác nhau. Đa số các bạn mèo có cân nặng dao động từ 3-8 kg khi trưởng thành. Vậy nên để phù hợp với quá trình phát triển của chúng bạn nên chọn chuồng có kích thước từ 75 đến 90 cm. Bạn nên tránh chọn các loại chuồng quá rộng với chiều dài cơ thể mèo. Điều này sẽ khiến mèo sợ hãi và không thích chiếc chuồng đó đâu.

Tùy vào tính cách của mèo để lựa chọn chất liệu

Một số bé mèo có tính cách trầm lặng, không thích chạy nhảy, quậy phá và một số thì ngược lại. Bạn nên cân nhắc chất liệu của chuồng mèo dựa theo tính cách của chúng. Chuồng mèo trên thị trường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như sắt, vải, inox… tha hồ cho bạn chọn lựa. Nếu mèo bạn nuôi hay chạy nhảy, thường nghịch các vật dụng trong gia đình thì bạn nên mua loại chuồng sắt hay inox. Chỉ có chất liệu cứng rắn mới có thể “chống chọi” được bộ móng vuốt của chúng thôi. Trường hợp mèo cưng khá hiền lành, nhu mì thì chuồng mèo làm bằng vải là một lựa chọn tốt.

Thiết kế của chuồng mèo cần đảm bảo vệ sinh

Ngoài vấn đề về kích thước và chất liệu thì thiết kế cũng rất quan trọng khi bạn lựa chọn chuồng mèo. Không phải loại chuồng nào “mã ngoài” xinh đẹp cũng tốt. Một chiếc chuồng phù hợp cần có độ thông thoáng, dễ dàng vệ sinh. Như vậy mèo cưng mới đảm bảo được sức khỏe tốt nhất. Bạn nên chọn những loại chuồng mèo có lót nhựa hay khay kéo đựng chất thải. Nếu được thì hãy gắn bánh xe để di chuyển chuồng dễ dàng hơn khi vệ sinh nhé. 

Download app pety

Một số loại chuồng mèo được ưa chuộng

Chuồng mèo 3 tầng bằng sắt

Chuồng mèo 3 tầng được làm bằng loại sắt chống gỉ và được sơn tĩnh điện. Ưu điểm của dòng chuồng này là thiết kế rộng rãi, mẫu mã đa dạng. Các bé mèo có thể thoải mái di chuyển và đùa nghịch trong đó. Thiết kế này cũng có phần bánh xe để di chuyển, vô cùng tiện lợi.

Chuồng mèo 3 tầng bằng sắt

Chuồng mèo 3 tầng bằng sắt rộng rãi

Chuồng mèo 2 tầng bằng sắt

Chuồng mèo 2 tầng cũng cũng có chất liệu tương tự như chuồng mèo 3 tầng. Điểm khác biệt là không gian của chuồng nhỏ hơn nên chỉ dùng được cho một bạn mèo. 

Chuồng mèo bằng vải

Chuồng mèo bằng vải được dùng chủ yếu cho những giống mèo lành tính, không quậy phá. Ưu điểm là chúng rất mềm mịn, mèo có thể thoải mái sống trong đó. Giá thành của chuồng mèo bằng vải cũng rẻ hơn các loại khác, mẫu mã lại vô cùng đa dạng. Tuy nhiên thiết kế này lại nhanh bẩn và không dùng được trong thời tiết nóng bức.

Chuồng mèo bằng vải

Chuồng mèo bằng vải thích hợp với những bạn mèo hiền lành

Trên đây là một số chia sẻ của Pety về cách chọn chuồng mèo. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho Sen trong việc lựa chọn chuồng và chăm sóc mèo. Theo dõi Pety để khám phá thêm những điều thú vị khác về thú cưng nhé.

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety