5 Cách Tự Làm Ổ Cho Mèo Đơn Giản Mà Ấm Áp

Tìm hiểu vì sao cần làm ổ cho mèo; hướng dẫn 5 cách tự làm ổ cho mèo đơn giản giúp các bé có chỗ ngủ thoải mái và ấm áp.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
5 Cách Tự Làm Ổ Cho Mèo Đơn Giản Mà Ấm Áp
5 Cách Tự Làm Ổ Cho Mèo Đơn Giản Mà Ấm Áp

Bạn muốn tự tạo một ngôi nhà riêng cho mèo cưng nhà mình nhưng chưa biết làm thế nào? Đã có Pety với 5 cách làm ổ cho mèo siêu đơn giản dưới đây. Chỉ với chưa đầy 20 phút bạn đã có thể làm ra một chiếc ổ vừa vặn, xinh xắn và ấm áp cho bé mèo rồi đấy.

Thú cưng cũng cần có một chiếc giường riêng

Bạn biết không, các bé mèo khi có một nơi an toàn và ấm áp để ẩn náu có thể ngủ vùi cả ngày đấy. Thông thường mèo sẽ ngủ từ 12 đến 16 tiếng mỗi ngày. Vì thế nên có một nơi riêng cho mèo nghỉ ngơi là rất quan trọng. Nền gạch rất cứng và lạnh, nếu nằm trực tiếp trên đó thú cưng rất có thể bị mắc các bệnh liên quan tới hô hấp, xương khớp... Chưa kể việc mèo sẽ tự tìm chỗ ngủ riêng cho mình và biến mọi nơi trong nhà bạn thành ổ của chúng. Tình trạng rụng lông mèo, đồ đạc bừa bộn có thể làm bạn khó chịu. Thế nên một chiếc giường êm ái vừa giúp mèo cưng ngủ ngon hơn vừa tạo được không gian riêng tư cho chúng.

Cách làm ổ cho mèo đơn giản mà ấm áp

Có rất nhiều cách để làm một chiếc giường ngủ nhỏ cho thú cưng. Bạn có thể tận dụng nguồn nguyên liệu tại nhà như: thùng giấy, áo len, tủ nhỏ, bàn học, thanh gỗ, gấu bông, gối cũ…

Sáng tạo làm ổ cho mèo với thùng carton

Cách làm ổ cho mèo đầu tiên Pety muốn chia sẻ chính là sử dụng thùng carton. Bạn có thể mua hộp bìa cứng nhiều màu sắc, in hoa, thiết kế kiểu cổ điển hoặc hiện đại. Ngoài ra, bạn có thể dùng những chiếc hộp bìa cứng từ siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa.  Chỉ với đường cắt đơn giản tạo ra một lỗ tròn trên thành hộp là bạn đã tạo được ngôi nhà cho mèo rồi. Nếu được thì hãy trang trí, sáng tạo theo cách riêng của bạn để phù hợp với sở thích hơn.  Bạn nhớ làm thêm một lớp lót mềm mại và êm ái dưới đáy ổ nhé.

làm ổ cho mèo với thùng carton

Sáng tạo làm ổ cho mèo với thùng carton

Sử dụng vải thừa làm lều vải

Vải là vật liệu bạn sử dụng hàng ngày, hãy sử dụng những mảnh vải thừa tạo ra tổ ấm cho bé mèo. Trước tiên bạn cần 4 thanh gỗ dài, sau đó chấp 4 đầu của chúng với nhau tạo nên khung của chiếc lều. Sử dụng những mảnh vải thừa, áo phông cũ… bọc xung quanh là đã có thể hoàn thành rồi. Nếu mèo nhà bạn khá nghịch ngợm thì nên sử dụng loại vải dày một chút nhé. Cần lót thêm những miếng vải mềm cho mèo nằm. Bạn cũng có thể bỏ các món đồ chơi chúng yêu thích vào nữa.

lều vải cho mèo

Sử dụng vải thừa làm lều vải cho mèo

Download app pety

Làm ổ cho mèo bằng lốp xe cũ

Một cách làm ổ cho mèo rất đơn giản nữa là tận dụng lốp xe cũ. Bạn chỉ cần vệ sinh lốp xe sạch sẽ, khô ráo, lót những miếng đệm vào đáy lốp là đã có thể hoàn thành ngôi nhà cho mèo rồi. Nếu có chút tài lẻ và tính sáng tạo bạn hãy thử trang trí thêm màu sắc cho lốp xe bằng sơn. Cách này sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí cho bạn vì lốp xe cũ có giá thành không cao. Tùy vào kích thước của mèo mà bạn chọn lựa lốp xe cho phù hợp nhé.

Làm ổ cho mèo bằng lốp xe cũ

Làm ổ cho mèo bằng lốp xe cũ

Tự chế hộp gỗ làm giường cho mèo

Sử dụng hộp gỗ để làm nơi trú ẩn cho mèo là cách vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng nhiều hộp gỗ kết nối lại với nhau. Nếu nhà bạn đã có sẵn hộp gỗ không dùng thì quá tiện lợi. Chỉ cần thêm một tấm đệm mềm mại là bạn đã hoàn thành chiếc ổ cho mèo xinh xắn rồi. Nếu không có sẵn hộp gỗ thì bạn có thể ráp những tấm gỗ từ bàn ghế cũ… lại với nhau. Bạn cũng nên sơn thêm một lớp sơn phủ để gỗ được bền và thơm hơn nhé. Hộp gỗ là một chuồng mèo đẹp chắc chắn nhưng hơi tốn sức và thời gian một chút.

Tự chế hộp gỗ làm giường cho mèo

Tự chế hộp gỗ làm giường cho mèo

Thiết kế võng ngủ cho mèo

Làm võng cho mèo cũng là một cách đơn giản nhưng sẽ khó khăn đôi chút với những ai không quen sử dụng kỹ thuật. Bạn có thể kết hợp vải mềm nhưng bền sau đó nẹp lại bằng 2 thanh gỗ cùng 4 chân để tạo độ vững cho sản phẩm. Điều quan trọng bạn cần tính toán được chiều cao phù hợp để mèo có thể vào trong cũng như trọng tải chiếc võng mèo chịu được. Nếu bạn có thể trang trí thêm thì đây sẽ là một chiếc ổ rất tuyệt đấy.

Thiết kế võng làm chỗ ngủ cho mèo

Thiết kế võng làm chỗ ngủ cho mèo

Trên đây là một số cách tự làm ổ cho mèo tại nhà đơn giản. Chỉ bằng những vật dụng tại nhà bạn đã có thể làm cho mèo cưng một ngôi nhà ấm áp. Đón đọc thêm những điều thú vị về thú cưng tại các blog khác của Pety nhé. 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety