Ổ Cho Mèo - Cách Làm Nhà Cho Mèo Bằng Thùng Carton

Ổ cho mèo - Cách làm nhà cho mèo, hướng dẫn cách làm nhà cho mèo bằng thùng carton, lợi ích của việc làm nhà cho mèo, cẩm nang chăm sóc thú cưng.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Bảy, ngày 11 tháng 09, 2021
Ổ Cho Mèo - Cách Làm Nhà Cho Mèo Bằng Thùng Carton
Ổ Cho Mèo - Cách Làm Nhà Cho Mèo Bằng Thùng Carton

Ổ cho mèo - Chỗ ngủ thoải mái, yên tĩnh chắc chắn sẽ làm dịu đi mọi mệt mỏi thường ngày của mèo cưng. Khi có được chỗ ngủ tốt, dễ chịu thì mèo của bạn sẽ thích hơn. Việc làm nhà cho mèo không chỉ giúp mèo cưng ngủ ngon mà còn giúp bạn hạn chế trường hợp mèo làm ổ trong tủ quần áo, giường hay sofa… của bạn. Hôm nay Pety sẽ hướng dẫn cách làm ổ cho mèo bằng thùng carton để mèo nhà bạn có một ngôi nhà thật ấm cúng và xinh xắn.

Tại sao cần làm ổ cho mèo?

Ổ cho mèo không chỉ là ngôi nhà xinh xắn cho các bé mà còn là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho mèo cưng nhà bạn. Vào những ngày hè, bạn có thể lót tấm thảm vào chỗ ngủ của các bé để các bé được mát mẻ hơn. Đối với thời tiết ngày đông trời se lạnh thì bạn nên chuẩn bị nệm hoặc thảm dày để đảm bảo sức khỏe của các bé tốt hơn.

Việc bạn tự tay thiết kế không chỉ mang lại ý nghĩa với thú cưng của mình mà còn rất tiết kiệm. Không chỉ vậy, sử dụng đồ tái chế giúp góp phần bảo vệ môi trường. Việc chuẩn bị chăn, đệm và các phụ kiện giấc ngủ riêng cho các bé mèo là điều cực kỳ tốt. Ổ cho mèo không những giúp mèo có một chỗ ngủ ngon hơn, ấm áp hơn mà còn hạn chế trường hợp mèo làm ổ lung tung khiến bạn cảm thấy đau đầu. Lông mèo cũng ít vương vãi khắp nhà, một công đôi việc có phải không nào?

Cách làm nhà cho mèo bằng thùng carton

Vì lông và da của mèo rất nhạy cảm, chúng rất dễ bị cảm lạnh vì thế bạn cần phải đảm bảo ngôi nhà của chúng phải luôn luôn ấm áp. Bạn có thể trang trí lên chiếc thùng hay hộp mà mình chọn những hình thù mà bạn yêu thích hay sơn những màu sắc phù hợp với không gian sống nhà bạn. Làm nhà cho mèo bằng thùng Carton là cách đơn giản nhất để thiết kế ổ cho mèo chỉ bằng vài dụng cụ đơn giản.

làm nhà mèo bằng thùng carton

Cách làm nhà cho mèo bằng thùng carton

Chuẩn bị dụng cụ

  • Thùng bìa carton

  • Dao rọc giấy

  • Bút dạ, bút vẽ

  • Vải mền hoặc áo thun cũ đã bỏ

Các bước thực hiện làm ổ cho mèo

Bước 1: Chọn thùng bìa

Trước tiên, việc bạn cần làm là lựa chọn cho mèo của bạn một chiếc hộp hay thùng carton có kích thước phù hợp với chú mèo của bạn. Có thể tận dụng những chiếc thùng bị bỏ đi không còn dùng tới nữa hoặc bạn có thể mua lại những thùng carton người ta bỏ hay cũ rồi về vệ sinh lại sau. Nếu bạn tìm trong nhà không có thùng bìa, bạn có thể ra các cửa hàng tạp hóa để xin. Nên nhớ là bạn chỉ chọn những chiếc thùng có kích cỡ tương xứng với mèo nhà mình thôi. Tránh trường hợp to quá bị rộng còn nhỏ quá lại không vừa và không thoải mái cho mèo. Hoặc bạn cũng có thể đi mua thùng có sẵn được trang trí hoa văn ở các cửa hàng lưu niệm.

Bước 2: Cắt và thiết kế thùng bìa

Sau khi chọn được thùng phù hợp. Dùng kéo, dao hay vật dụng nào đó cắt ba lỗ cũng là 3 cái cửa cho ngôi nhà nhỏ, có thể hình tròn hay vuông tùy thuộc vào sở thích của bạn. Một lỗ to hơn người mèo một chút cắt ở giữa để nó đi lại cho thoải mái. 2 lỗ còn lại cắt bằng đầu mèo đối xứng nhau 2 bên để thông thoáng và để boss hóng hớt. Lỗ vừa phải, không quá to hay quá nhỏ gây khó khăn cho mèo khi vào nhà của chúng. 

Đối với những chú mèo lớn tuổi hay chậm chạp thì bạn nên cắt cửa ở sát đất để tiện cho chúng trong việc di chuyển vì khả năng nhảy của chúng đã kém đi. Không như những chú mèo trẻ tinh nghịch, hiếu động thích chạy nhảy ưa thích những chiếc cửa cao đòi hỏi việc nhảy nhót linh hoạt. Nếu mèo của bạn có sở thích chui rút ở những nơi chật hẹp, nhỏ nhắn thì bạn cũng có thể làm cửa cho mèo nhỏ lại phù hợp với sở thích của chúng. Còn nếu mèo của bạn là những chú mèo nhạy cảm với không gian chật hẹp thì tất nhiên cửa của chúng phải đảm bảo thật rộng và thoải mái.

Bước 3: Trang trí cho ngôi nhà nhỏ

Bây giờ đến lúc trang trí cho ngôi nhà thêm xinh xắn. Bạn dùng bút dạ màu rồi vẽ họa tiết mà bạn thích lên ngôi nhà. Có thể mua hình dán sẵn rồi dán lên đó cho khỏi mất công. Hãy thiết kế thêm rèm cửa cho ổ mèo thêm bắt mắt nếu bé mèo của bạn thích nhé! Tùy vào sở thích của mèo, con nào thích chạy nhảy vui đùa nghịch ngợm thì bạn mở rèm. Còn ngược lại với những con mèo lạnh lùng, bạn nên đóng rèm lại để chúng yên tĩnh một mình. Và đừng quên thiết kế cho chúng nơi để thức ăn để chúng có thể ăn khi đói.

trang trí nhà mèo

Trang trí cho ngôi nhà nhỏ

Bước 4: Lót mền trong ổ cho mèo

Đây là bước cuối cùng trong cách làm ổ cho mèo. Làm thêm một lớp lót mềm mại và êm ái cho chiếc ổ. Những chiếc đệm lót sẽ khiến chúng thích thú với cái ổ của mình hơn. Bạn dùng khăn tắm của bạn đã cũ, hoặc một chiếc áo len, áo thun không xài đến nữa lót xuống đáy của ngôi nhà là xong. Những chiếc đệm đó sẽ sưởi ấm cho chúng vào mùa đông. Cho thêm vào ổ của chúng những thứ đồ chơi mà chúng yêu thích sẽ có thể khiến chúng thích thú với ngôi nhà mới này hơn. Cuối cùng là đặt ổ của những chú mèo ở nơi mà chúng yêu thích, phù hợp với sở thích của những bé mèo.

Chỉ với 4 bước trong cách làm ổ cho mèo bằng thùng carton, chúng ta đã làm xong chỗ ngủ cho mèo rất xinh và ấm áp. Cách làm chỗ ngủ cho mèo tại nhà không hề phức tạp và khó khăn nếu bạn muốn thực hiện. Hầu hết những gợi ý trên đều sử dụng những đồ vật cũ hoặc rất rẻ tiền, dễ kiếm. Pety hy vọng đã mang đến một bài viết hữu ích giúp bạn có thêm kiến thức về việc chăm sóc thú cưng của mình.

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety