Bật Mí Cách Chọn Chuồng Mèo Đẹp Cho Thú Cưng

Tìm hiểu về cách chọn chuồng mèo đẹp phù hợp với thú cưng và giới thiệu một số mẫu chuồng mèo đẹp.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
Bật Mí Cách Chọn Chuồng Mèo Đẹp Cho Thú Cưng
Bật Mí Cách Chọn Chuồng Mèo Đẹp Cho Thú Cưng

Cũng như con người, các bé mèo cũng cần có ngôi nhà nhỏ cho riêng mình để ngủ và sinh hoạt. Các bé mèo rất hiếu động nên càng lớn sẽ càng nghịch ngợm. Chính vì thế, bạn cũng cần phải sắm nhà riêng cho bé ngay từ khi còn nhỏ. Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc chuồng mèo đẹp cho thú cưng? Pety sẽ bật mí cho bạn ngay trong bài viết dưới đây.

Nên tự làm chuồng cho mèo hay đi mua?

Bạn đừng nghĩ sẽ cho mèo ngủ trong giường với mình nhé. Theo các nghiên cứu thì việc cho mèo ngủ chung sẽ không tốt cho sức khỏe đâu. Ngoài ra còn dẫn đến một số tính xấu cho mèo nữa đấy. Nếu như bạn có nhiều thời gian và tỉ mỉ một chút thì bạn cũng có thể tự làm chuồng và nhà cho bé mèo của mình. Với sự sáng tạo của bản thân và những hướng dẫn trên mạng, chắc chắn bạn sẽ làm được một “ngôi nhà” xinh xắn cho thú cưng. Nếu như không có nhiều thời gian rảnh để tự làm chuồng và nhà cho các bé mèo, bạn có thể đến các cửa hàng thú cưng để mua. Bên cạnh đó, trên các trang thương mại điện tử hiện nay cũng bày bán rất nhiều mặt hàng này.

Cách chọn chuồng mèo đẹp

Kích cỡ của chuồng phù hợp với kích thước của mèo

Chiếc chuồng chính là “ mái ấm đích thực” của những bé mèo. Chúng sẽ lớn lên cùng ngôi nhà đó nên kích cỡ của chuồng phải phù hợp với kích thước phát triển của mèo. Với đặc tính leo trèo của những chú mèo thì các bạn nên lựa chọn những chiếc chuồng có chiều cao tương đương với chiều dài hoặc hơn. Đừng chọn chuồng quá rộng, mèo cưng sẽ không thích đâu. Chúng có thể thấy lo lắng trong không gian đấy và không chịu vào đó.

Tùy vào tính cách của mèo để chọn chất liệu tương đương

Cũng như con người, loài mèo cũng mỗi con bé một tính cách riêng. Có bạn ương bướng, nghịch ngợm thì cũng có bạn hiền lành, trầm tính. Tùy thuộc vào tính cách của những chú mèo để các bạn lựa chọn chất liệu chuồng. Nếu như chú mèo của các bạn thích nghịch và cào các vật thì nên dùng chuồng sắt, inox… Nếu như chú mèo của bạn lành tính thì có thể làm chuồng vải, chuồng giấy...

Thiết kế chuồng mèo thông thoáng, dễ vệ sinh

Cho dù tự làm chuồng cho mèo hay đi mua thì bạn cũng nên cân nhắc đến vấn đề thiết kế. Chuồng mèo đẹp cần có thiết kế hợp vệ sinh, sạch sẽ, khô ráo. Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng vệ sinh chuồng, quan sát mèo mà còn giúp chúng thoải mái và khỏe mạnh hơn khi ở trong chuồng đó.

Download app pety

Một số mẫu chuồng mèo đẹp

Chuồng mèo đẹp bằng gỗ

Gỗ là một chất liệu vô cùng bền vững, phù hợp ngay cả với những bạn mèo nghịch ngợm nhất. Đây cũng là chất liệu thích hợp cho sự sáng tạo cá tính của mỗi người. Bạn có thể tận dụng các vật liệu gỗ trong nhà để làm ổ cho mèo. Trên thị trường cũng có rất nhiều thiết kế khác nhau.

Chuồng mèo đẹp

Chuồng mèo đẹp bằng gỗ hình ngôi nhà

Chuồng mèo đẹp bằng vải

Một chất liệu cũng dễ sáng tạo không kém đó là vải. Những chiếc chuồng bằng vải được bán hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc dễ thương. Tận dụng vải thừa để làm lều vải, võng vải… cho mèo cũng rất hợp lý đấy.

 

Lều vải cho mèo

Lều vải cho mèo dễ thương

Chuồng mèo đẹp bằng giấy

Đối với chất liệu giấy thì thường là các Sen tự làm chuồng cho mèo chứ không phổ biến trên thị trường. Giống như môn thủ công các bạn đã được học hồi nhỏ, cắt ghép giấy sẽ tạo ra những mẫu chuồng mèo rất xinh đấy.

Chuồng mèo đẹp bằng giấy

Chuồng mèo đẹp bằng giấy carton

Trên đây là một số chia sẻ của Pety trong việc chọn chuồng mèo đẹp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc mèo cưng nhé. Đón đọc thêm các blog khác về thú cưng tại Pety.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety