Lựa Chọn Vòng Cổ Phù Hợp Cho Mèo

Chắc sen cũng biết vòng cổ là vật rất cần thiết với “quàng thượng” của mình. Trong trường hợp mèo của bạn ra đường hoặc chạy mất, vòng cổ sẽ giúp mèo không bị nhầm là vô chủ và người khác có thể xác định được bạn là chủ nhân của mèo. Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc vòng cổ ưng ý và thoải mái cho “quàng thượng”, các sen có thể dựa trên một vài tiêu chí sau.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Chủ Nhật, ngày 19 tháng 01, 2020
Lựa Chọn Vòng Cổ Phù Hợp Cho Mèo
Lựa Chọn Vòng Cổ Phù Hợp Cho Mèo

Mèo cần một chiếc vòng an toàn

Trong các của hàng thú cưng sẽ có rất nhiều kiểu vòng cho sen lựa chọn nhưng không phải loại nào cũng an toàn với mèo của bạn. Vòng cổ tự cởi (breakaway collar) là loại an toàn nhất dành cho mèo, vì chúng sẽ tự động cởi ra nếu mèo vô tình để vòng bị mắc kẹt vào thứ gì đó như rèm cửa, đồ đạc,… Các sen thường hay đính kèm thêm đồ lên vòng cổ cho “quàng thượng”, vừa để trang trí mà cũng có ích. Tuy nhiên những đồ đính kèm đó lại dễ bị mắc vào các đồ vật và khiến mèo cưng gặp nguy hiểm. Lúc này một chiếc vòng tự cởi sẽ là cứu tinh kịp thời, đặc biệt là khi bạn không có nhà.

Và một chiếc vòng phù hợp

Vòng kim cô khi đã đeo vào thì sẽ gắn liền với mèo cưng của bạn. Vậy nên nó phải thực sự phù hợp với “quàng thượng” nếu không mèo sẽ không được thoải mái, thậm chí còn có thể bị thương khi đeo lâu dài. Trước khi mua vòng, sen hãy miết ngón tay dọc chiếc vòng để đảm bảo nó không quá ráp hoặc có cạnh sắc khiến da mèo bị kích ứng. Bạn cũng nên kiểm tra xem các đường may có bị tuột ra hay không. Nếu chiếc vòng có chốt, sen cần lưu ý cả các cạnh của chốt có quá sắc khi cài vòng không

Ưu điểm nhưng cũng là khuyết điểm của vòng tự cởi là khi có lực kéo đủ mạnh chốt của vòng sẽ bung ra. Sen hãy kiểm tra độ chắc của chốt trước khi rời của hàng vì nếu chiếc vòng tự cởi ra chỉ với lực kéo yếu, “quàng thượng” có thể tự thoát khỏi chiếc vòng đó dễ dàng Lực cần thiết sẽ phụ thuộc vào kích cỡ và cân nặng của “quàng thượng”

Một lưu ý nho nhỏ là sen không nên mua vòng đàn hồi. Loại vòng này sẽ có một đoạn dây làm từ vải dệt co giãn, nó sẽ giãn ra vừa đủ để mèo có thể chui ra khỏi vòng nếu nó bị mắc kẹt vào đâu đó. Nhưng chính đoạn dây đó có thể khiến “quàng thượng” bị thương nặng nếu bị mắc chân vào đó hoặc bị kẹt vào hàm, gây ra chấn thương nghiêm trọng.

 Sen có thể đeo thêm cho mèo một chiếc thẻ nhận dạng vào vòng cổ để khi mèo bị lạc người khác nhận biết đây là mèo của bạn. Trong trường hợp “quàng thượng” muốn ra ngoài chơi, sen đừng đeo xích vào vòng cổ vì khi mèo kéo mạnh, chiếc vòng tuột ra và “quàng thượng” sẽ chạy mất. Đai đeo dành cho mèo sẽ an toàn hơn. Nếu chiếc vòng gặp vấn đề và gây ra chấn thương cho mèo hãy đưa mèo tới thú y ngay lập tức để điều trị.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam