Kinh Nghiệm Nuôi Chó Con Cho Người Mới

Lướt web, bạn có thể tìm thấy một triệu câu trả lời cho một triệu câu hỏi khác nhau về những điều cần lưu ý khi nuôi chó con. Có lẽ sẽ khiến luồng thông tin của bạn bị rối. Do đó, bạn chỉ cần thuộc lòng 4 tips đơn giản sau:

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 12, 2019
Kinh Nghiệm Nuôi Chó Con Cho Người Mới
Kinh Nghiệm Nuôi Chó Con Cho Người Mới

Chó con cần nhất là được tiêm phòng Vắc Xin (Vaccines)

Nhiều bác sĩ thú y sẽ khuyên bạn rằng chó con cần được tiêm phòng mũi đầu tiên lúc 8 tuần tuổi sau đó sẽ tiêm nhắc lại thêm 1 đến 2 mũi trong những tuần tiếp theo. Tiêm Vaccines là cách duy nhất bảo vệ thú cưng khỏi các bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên, hãy nhớ lại hình ảnh của bạn ngày nhỏ khi được tiêm phòng như nào, thì với một chú cún con cũng vậy! Đó sẽ là kỷ niệm khó quên trong tâm hồn của sinh vật non nớt có bốn chân.

tiêm ngừa cho chó

“Nhất định phải tiêm mới được sao?”

Vaccines có thể gây ra một số tác dụng phụ với cún, từ sốt nhẹ đến bệnh đường hô hấp. Khi đó, có thể bạn sẽ phải dành kha khá thời gian để chăm sóc cho thú cưng đấy!

Gần đây có một vài nghiên cứu chỉ ra rằng loài chó có thể tự xây dựng khả năng miễn dịch mà không cần Vaccines. Dẫu vậy, hãy tiêm chủng vì “lợi ích cho trẻ thơ, gia đình và đất nước”.

Ngoài Vaccines, tất cả những gì một chú cún cần là “Ăn- Nghỉ- Chơi”

1. Chuyện Ăn? - Nói không với thức ăn khô, thức ăn hỗn hợp

Dù bạn nói rằng bạn đã mua thức ăn khô loại cho chó chưa trưởng thành. Tuy nhiên, thức ăn khô chỉ tốt trong việc bảo quản thức ăn cho bạn còn dạ dày của cún con thì không. Chúng hoàn toàn có khả năng tự mình xử lý những vi khuẩn trong thức ăn khô nhưng thức ăn sẽ nằm trong ruột lâu hơn, khiến cho việc tiêu hóa khó khăn hơn.

2. Chuyện Nghỉ? - Nói không với bình xịt bọ chét

Bình xịt phá hủy hệ thống thần kinh của bọ chét, nhưng đồng thời chúng cũng làm hỏng hệ thống thần kinh của chó. Vậy, diệt bọ chét bằng tự nhiên. Tại sao không?

Bạn cần chuẩn bị 1 quả chanh, 2 nhánh cây hương thảo tươi. Đun nước sôi cùng hai nguyên liệu này. Sau đó dùng nước để tắm cho cún hoặc cho vào bình xịt trực tiếp lên cún.

Làm liên tục mỗi ngày trong vòng 2 tuần sẽ thấy hiệu quả tích cực.

Download app pety

3. Chuyện Chơi? - Hãy luyện tập nhẹ nhàng và thích hợp nhất

Cún con siêu nhiều năng lượng, bằng chứng là chúng có thể chạy nhảy quanh bạn cả buổi chiều cuối tuần. Mặc dù nhu cầu tập thể dục của mỗi cún là khác nhau tùy thuộc vào tuổi, giống, kích cỡ và sức khỏe tổng thể nhưng tốt nhất mỗi ngày bạn nên dành khoảng từ 30 phút đến 2 giờ để vận động cùng cún. Bạn cũng có thể có một cuộc đi bộ ngắn với cún.

Chờ một chút, với cả 4 điều trên, đừng quên bổ sung thêm những cái âu yếm, sự ân cần của bạn trong đó, chắc chắn cún yêu của bạn sẽ cảm nhận được và sẽ yêu thương bạn "vô điều kiện" ;)

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam