Mua Chó Mặt Xệ - Điểm Tên 3 Giống Chó Được Ưa Chuộng Nhất

Giới thiệu 3 giống chó mặt xệ được ưa chuộng nhất hiện nay; tìm hiểu xem bạn mua giống chó mặt xệ nào là phù hợp nhất.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Mua Chó Mặt Xệ - Điểm Tên 3 Giống Chó Được Ưa Chuộng Nhất
Mua Chó Mặt Xệ - Điểm Tên 3 Giống Chó Được Ưa Chuộng Nhất

Chó mặt xệ hay còn gọi là chó mặt nhăn là một giống chó cảnh phổ biến. Các bạn ấy sở hữu nét biểu cảm đáng yêu khiến các Sen không thể ghét bỏ. Nếu Sen đang “mê mệt” giống chó dễ thương này mà chưa biết nên mua chó mặt xệ bao nhiêu tiền thì hãy tham khảo bài viết dưới đây. Pety sẽ giải đáp thắc mắc trên và giới thiệu đến bạn một số giống chó mặt xệ đang được ưa chuộng hiện nay.

Top 3 giống chó mặt xệ được ưa chuộng nhất

Chó Pug hiền lành, dễ thương

Đứng đầu danh sách các giống chó mặt xệ được ưa chuộng chắc chắn là chó Pug. Các bạn ấy là “mẫu ảnh” nghiệp dư đại diện cho giống chó này. Chó mặt xệ Pug sở hữu thân hình mập mạp với đôi chân ngắn nên dáng đi rất dễ thương. Chúng có bộ lông mượt mà, đôi mắt to tròn, là một thú cưng hoàn hảo khi nuôi trong những nhà chung cư hay căn hộ nhỏ. Mặc dù khi em ấy ngước nhìn bạn lúc nào cũng là gương mặt buồn bã, lo lắng nhưng thực chất đây là một giống loài vui vẻ và thân thiện.

chó pug mặt xệ dễ thương

Chó Pug hiền lành, dễ thương

Bulldog Pháp nhỏ nhắn, thông minh

Bull Pháp là những chú chó mặt xệ cỡ nhỏ, cũng rất được người yêu thú cưng săn đón. Người bạn nhỏ đến từ nước Pháp này có đôi mắt tròn, chiếc mũi hếch và đôi tai dơi luôn dựng đứng. Nếp nhăn trên khuôn mặt chúng hay khiến mọi người liên tưởng đến khuôn mặt của những chú hề ngộ nghĩnh. Bull Pháp tuy nhỏ nhưng cũng có “cơ bắp”, lại là giống chó năng động, thông minh nên sen không cần lo lắng các em ấy bị “bắt nạt” đâu nhé.

Bulldog Pháp mặt xệ

Bulldog Pháp với đôi tai dơi đặc trưng

Download app pety

Bulldog Anh dũng cảm và liều lĩnh

Họ hàng gần của Bull Anh chính là Bull Pháp. Các bạn ấy có khuôn mặt tựa như nhau, khác nhau nhất là ở đôi tai. Tai của Bull Anh không dựng đứng như Bull Pháp, có lẽ vì vậy mà “đại ca” này nhìn đỡ bị “tồ” hơn. Vẻ đẹp của giống chó này không phải ở ngoại hình nhỏ nhắn mà là vẻ đẹp của “cơ bắp”. Nếu được tập thể dục thường xuyên sen sẽ nhìn thấy thân thể cường tráng “sáu múi” đấy. Tính cách của bạn thú cưng này khá bướng bĩnh, liều lĩnh và dũng cảm.

chó Bull Anh

Bull Anh dũng cảm và liều lĩnh

Bạn phù hợp nhất với giống chó mặt xệ nào?

Sen “lần đầu làm chuyện ấy”

Về cơ bản, chó mặt xệ là một giống loài hiền lành và thân thiện. Nếu sen là người mới “lần đầu làm chuyện ấy” thì có thể cân nhắc mua chó mặt xệ Pug. Đây là giống chó cảnh nhỏ nhất và dễ nuôi nhất. Các bạn ấy không kén ăn, không cần được chăm sóc kỹ càng lại cũng rất lười nữa. Các sen bận rộn cũng rất phù hợp với em cún này. Giá của Pull mặt xệ hiện nay là từ 6-8 triệu động một em. Đối với những em nhập khẩu cao cấp thì giá có thể gấp đôi.

Sen yêu thích sự năng động

Trong 3 giống chó mặt xệ kể trên thì Bull Pháp là loài có thân hình thanh thoát nhất. Chúng cũng rất xinh xắn, tính cách lại vui tươi. Nếu sen ưa thích thú cưng năng động, nghịch ngợm một xíu thì có thể cân nhắc đến các bạn ấy. Mặc dù thích vui chơi nhưng Bull Pháp vẫn có thể sống thoải mái ở những căn hộ nhỏ nên sen đừng lo lắng. Giá của Bull Pháp đắt hơn chó Pull, với giá trung bình là từ 11 đến 15 triệu một bé.

Sen mê vẻ đẹp “hầm hố”

Nếu Bull Pháp đẹp kiểu dễ thương thì Bull Anh chính là mẫu cún lý tưởng cho vẻ đẹp “hầm hồ”. Đứng cạnh những bé cún này bạn cũng sẽ trông rất “ngầu” đó sen ạ. Tuy có vẻ ngoài hơi “đại ca” nhưng tính tình Bull Anh không hề hung dữ. Chỉ có điều chúng hơi cứng đầu nên cần được sen huấn luyện kỹ càng hơn các bạn chó mặt xệ khác.

Trên đây là một số thông tin về những giống chó mặt xệ đang được ưa chuộng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn khi chọn mua chó mặt xệ. Tìm hiểu thêm về các loài thú cưng khác tại Pety bạn nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety