Mua Chó Con Và Những Điều Nhất Định Phải Biết

Những tiêu chí nào để mua chó con khỏe mạnh và ngoan ngoãn. Một số lưu ý có người mới bắt đầu khi vừa mua chó con về nhà.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Mua Chó Con Và Những Điều Nhất Định Phải Biết
Mua Chó Con Và Những Điều Nhất Định Phải Biết

Bạn là một người rất yêu thích thú cưng? Bạn muốn mua một chú chó con để chăm sóc và bầu bạn? Có rất nhiều yếu tố cần xem xét trước khi bạn mua chó con về nhà. Đừng vì chút ham thích nhất thời mà không thể trở thành một người chủ tốt. Cùng khám phá xem có những tiêu chí gì để chọn mua chó con qua bài viết dưới đây của Pety nhé.

Bạn có phải là con sen chân chính?

Cún cưng luôn là động vật đáng yêu dễ dàng “đốn tim” bất cứ người nào. Nhưng giữa việc thỉnh thoảng chơi cùng chúng và tự tay chăm sóc chó khác biệt nhau rất nhiều. Không phải cứ có sự yêu thích đối với loài động vật bốn chân này là bạn có thể trở thành một sen chân chính đâu.

Bạn cần phải có thời gian quan tâm cún

Bất cứ thú cưng nào cũng rất cần được chủ quan tâm và chăm sóc, nhất là khi chúng vẫn chỉ là chó con. Bắt đầu nuôi chó con, bạn phải cho chúng ăn uống hợp lý. Chó con có thể đánh thức bạn nhiều lần trong đêm. Khi còn nhỏ chúng còn dễ nghịch ngợm, quậy phá. Một con sen chân chính không chỉ nuôi chúng lớn trưởng thành mà còn cần dạy cún cách cư xử, huấn luyện thói quen tốt cho cún và dành thời gian chơi đùa với chúng. Có thể sau này cún sẽ ngoan hơn nhưng ít nhất là trong tháng đầu tiên sen sẽ thật sự vất vả với bé cún cưng của mình đấy.

Bạn cần có nguồn lực tài chính

Tất nhiên nuôi một chú cún bình dân cũng không tốn kém quá nhiều chi phí. Tuy nhiên bạn vẫn nên cân nhắc đến khả năng kinh tế của mình. Một chú chó con cần được chi tiền ăn uống, tiền khám sức khỏe, tiền tiêm phòng… Để cún có thể phát triển khỏe mạnh thì sen cần “đầu tư” một khoản tiền nữa đấy.

Những tiêu chí để chọn mua chó con

Tìm hiểu kỹ “sơ yếu lý lịch” của cún

Chắc chắn mua chó con không phải việc có thể “xuề xòa” được bởi chúng sẽ là một người bạn thân thiết của sen. Bạn nên tìm hiểu kỹ “sơ yếu lý lịch” của chú cún mình muốn mua. Ví dụ như về giống loài, đặc điểm tính cách… để lựa chọn chó phù hợp với bản thân và gia đình bạn không.

mua chó con

Tìm hiểu kỹ về giống loài của cún trước khi chọn mua

Kiểm tra sức khỏe của cún trước khi đưa về nhà

Khi đã chọn được một em cún hợp ý với mình thì sen nên tiến hành kiểm tra sức khỏe cho em ấy. Ngoài ra, bạn cũng nên “điều tra” về tiền sử bệnh án của bố, mẹ cún cưng; kiểm tra xem bé đã được tiêm phòng hay chưa… Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cún và dễ dàng chăm sóc thì sen nên chọn mua chó con từ 2-2,5 tháng tuổi trở lên. Giai đoạn này bé đã có sức đề kháng ổn định để thích nghi với môi trường mới. Hãy đến nơi mua chó con có địa chỉ uy tín để chọn được những em cún khỏe mạnh nhé.

Download app pety

Lưu ý khi mới mua chó con về nhà

Chó con vừa xa mẹ, phải chuyển đến một môi trường lạ nên sẽ có chút căng thẳng. Khác với các bé mèo, cún con lúc này có xu hướng làm những hành động gây chú ý để được quan tâm. Bạn chỉ cần để mắt nhiều hơn đến chúng để cún được yên tâm. Điều này cũng giúp sen có thể ngăn chặn kịp thời khi cún định phá phách. Ngoài ra, khi về nhà mới cún còn nhiều điều lạ lẫm. Sen hãy chuẩn bị thức ăn phù hợp với độ tuổi để cún dễ thích nghi hơn nhé.

Trên đây là một vài kinh nghiệm của Pety khi mua chó con. Hy vọng rằng những kiến thức này sẽ hữu ích cho bạn khi bắt đầu mua cún về nhà. Theo dõi chúng tôi để khám phá thêm nhiều bài viết thú vị về thú cưng nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety