Có Nên Nuôi Mèo Không?

Nhập hội Sen mới, giải cứu thế giới!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 04 tháng 02, 2020
Có Nên Nuôi Mèo Không?
Có Nên Nuôi Mèo Không?

Nghe vô lý nhưng cực kỳ thuyết phục, Sen hãy chọn nuôi một em mèo thay vì một em cún. Vì sao vậy?

Trang The New Scientist năm 2009 đã đăng tải một nghiên cứu cho thấy nuôi mèo là đang giúp thế giới cụ thể là việc nuôi một chú chó có kích thước trung bình sẽ tốn khoảng 164kg thịt và 95kg ngũ cốc mỗi năm trong khi đó, nuôi một chú mèo chỉ tiêu tốn lượng thức ăn chỉ bằng 1/2 của chú chó thôi đấy.

Hãy nuôi một em Mèo vì:

1. Mèo rất thích chơi đùa, vì vậy hãy chuẩn bị cho em í một vài món đồ chơi xinh xinh nhé! Chuột đồ chơi, lông vũ, hộp các tông… là những gợi ý hay ho. Sen có thể dễ dàng tìm các đồ chơi cho thú cưng tại các siêu thị thú cưng gần nhà hoặc mua online đều được và hãy tìm những cửa hàng uy tín nhé!

2. Chọn “hộp đi vệ sinh” hoặc thau cát cho em mèo của bạn. Món này vừa đảm bảo vệ sinh, sự thoải mái cho chú mèo, và cả bạn. Chẳng ai muốn quàng thượng “đi ngoài” lung tung vì không có “chốn riêng tư” để “trút bầu tâm sự” đâu nhỉ?

3. Với những Sen lần đầu nuôi mèo, đừng quên kiểm ra sức khỏe và chích ngừa cho ẻm nhé! Trước khi ẵm ẻm về dinh, sen có thể hỏi người bán về tình trạng sức khỏe của ẻm, loại thức ăn đang dùng, sở thích hoặc loại đồ chơi yêu thích nữa.   

4. Nếu không muốn ghế salon hay yên xe tràn ngập những vết cào, hãy sắm luôn một bàn cào móng hoặc trụ cào móng dành riêng cho em mèo của bạn. Việc mèo cào, giũa móng là một hành động bản năng để đánh dấu lãnh thổ cũng như ở các em chó là dùng nước tiểu. Một lợi ích khác của việc cào móng ở mèo đó là giúp chúng kéo dãn cơ thể, việc này giống như mèo đang tập thể dục, kéo dãn gân cốt và cơ bắp.

5. Mua bảo hiểm cho thú cưng, nếu nơi bạn sinh sống có cung cấp dịch vụ này. Cũng giống như con người thôi, việc mua bảo hiểm cho ẻm sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí trong những lần khám chữa bệnh cho ẻm.

6. Muốn nuôi mèo nhưng sen không chắc chắn có đủ thời gian bên ẻm cũng đừng quá lo, sen có thể nhận nuôi một lúc hai em và để chúng bầu bạn với nhau, mỗi khi không có bạn ở nhà.

7. Luôn lưu số bác sĩ thú y trong điện thoại hoặc nếu được thì hãy làm thân luôn với ổng vì nuôi thú cưng rất cần đến sự trơ giúp của bác sĩ đó!

8. Cuối cùng, hãy chuẩn bị tinh thần cho một cuộc sống thú vị với những việc như: chải lông, tắm, chải răng, giặt giũ quần áo… cho một thành viên mới trong gia đình!.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam