Mèo Scottish Và Mèo Tai Cụp Có Phải Anh Em?

Mèo Scottish hay Mèo Tai Cụp là giống mèo nuôi phổ biến nhất nhì ở Việt Nam! Vậy nên để tránh bị “quê” thì Scottish và Tai Cụp đều là tên gọi chung cho một em mèo đáng yêu có các đặc điểm như dưới đây nhé!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Bảy, ngày 07 tháng 03, 2020
Mèo Scottish Và Mèo Tai Cụp Có Phải Anh Em?
Mèo Scottish Và Mèo Tai Cụp Có Phải Anh Em?

Những Đặc Điểm Của Mèo Scottish Tai Cụp

  1. Mèo Tai Cụp đáng yêu

Mèo Scottish sở hữu đôi tai với 4 cấp độ cụp vô cùng độc đáo: Single Easy Fold, Single Fold, Double Fold và Triple Fold. Tai càng cụp sát thì càng được tôn vinh là “hoa hậu”. Gương mặt bầu bĩnh với đôi mắt to tròn ngọt ngào. Những đặc điểm đó khiến Scottish làm “say lòng” rất nhiều người yêu mèo trên toàn thế giới.

  1. Sắc lông đa dạng

Scottish có rất nhiều màu lông khác nhau cho bạn thỏa sức lựa chọn như: Xám, xanh xám, lilac, bạc, vàng… Mỗi sắc lông mang lại một vẻ đẹp riêng cho giống mèo này.

  1. Ngọt ngào, tình cảm

So với những giống mèo nhà cùng loại, Scottish khá điềm tĩnh và “chững chạc” hơn so với những “bạn bè cùng trang lứa”. Chúng rất ngọt ngào và hiểu chuyện, có thể ở bên bạn cả ngày mà không chán.

  1. Thân thiện, hòa đồng

Mèo Scottish rất hiền lành và thân thiện với con người. Chúng thích nằm cuộn tròn trong lòng chủ nhân để được âu yếm, vuốt ve. Đặc biệt, chúng cực kỳ hòa đồng với các vật nuôi khác và thích chơi đùa với trẻ nhỏ. Thậm chí chúng còn bị coi là hơi khù khờ, ngốc nghếch nữa. Tuy nhiên sự hiền lành này lại không để giúp các bé Scottish bớt “chảnh - chảnh mèo” lại được!

Những lưu ý khi chăm sóc mèo Scottish Tai Cụp

Hầu hết các em mèo tai cụp đều có hệ đường ruột khá tốt nên chúng không hay mắc các bệnh đường ruột như các em mèo khác. 

Với Scottish, Sen cần chăm sóc tai cẩn thận vì tai cụp nên thường sẽ bị đọng lại những bụi bẩn. Vậy nên bạn nên dành thời gian ít nhất mỗi tuần để kiểm tra và vệ sinh tai sạch sẽ cho bé. Để làm sạch tai, hãy dùng giấm táo và nước ấm hoặc nước rửa tai chuyên dụng cho chó mèo thì càng tốt. Khi vệ sinh tai tuyệt đối bạn không nên dùng bông ngoáy tai bởi chúng có thể làm tổn thương đôi tai mỏng manh của các bé mèo cụp tai Scottish Fold. Thay vào đó, bạn có thể dùng những loại khăn bông mềm, có tính thấm hút cao.

Một điều sen cần lưu ý nữa là hãy thường xuyên chăm sóc lông và tỉa móng cho mèo. Bé mèo tai cụp Scottish luôn giữ được thần thái sang chảnh mà dễ thương thì bạn cần chăm chút bộ lông bé thật tốt. Khi lông các bé đã quá dài, hãy cho chúng đến các salon làm đẹp cho thú cưng mỗi tháng một lần. Được tỉa tót đẹp đẽ sẽ khiến chúng trở nên gọn gàng và xinh đẹp hơn rất nhiều đấy! 

Bên cạnh đó, để bộ lông của các bé mèo này luôn mềm mượt. Hãy dành thời gian vuốt ve và chải chuốt chúng mỗi ngày. Thậm chí, có nhiều người cho rằng việc chải lông cho thú cưng cũng là một cách để giải stress đấy! Đồng thời để đảm bảo an toàn cho bạn thân cũng như chính các bé mèo, hãy cắt móng thường xuyên cho chúng. Việc để móng dài có thể khiến chúng khó di chuyển cũng như dễ gặp tổn thương khi nô đùa.

Download app pety

Giá một bé tai cụp là bao nhiêu?

Cuối cùng Pety giải đáp câu hỏi mà có lẽ nhiều sen thắc mắc “Vậy giá một bé tai cụp là bao nhiêu?”. Tại Việt Nam, giống mèo Scottish khá ít, chủ yếu đến từ ba nguồn là thuần chủng nhập khẩu từ Thái Lan, nhập khẩu từ Châu Âu và loại giống nhân tạo của Việt Nam. Giá nhập khẩu từ Thái Lan thường dao động từ 8 - 14 triệu trong khi ở Việt Nam giá mềm hơn từ 4 - 6 triệu. Còn hàng “khủng” từ Châu Âu giá từ 2000 - 2500$. Ấy là giá còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, giấy tờ của ẻm ấy nữa, Sen nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam