Mèo Anh Lông Ngắn Màu Xám - Những Điều Thú Vị Về Chúng

Mèo Anh lông ngắn màu xám - những điều thú vị của mèo Anh lông ngắn màu xám có thể bạn chưa biết, bật mí những bí mật dễ thương không kém phần hấp dẫn.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Bảy, ngày 11 tháng 09, 2021
Mèo Anh Lông Ngắn Màu Xám - Những Điều Thú Vị Về Chúng
Mèo Anh Lông Ngắn Màu Xám - Những Điều Thú Vị Về Chúng

Mèo Anh lông ngắn màu xám là một trong những màu lông phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Những chú mèo Anh lông ngắn này có bộ lông mềm mượt và óng ả màu xám tro toàn thân. Chúng được nhiều người chọn nuôi bởi màu lông này khá sạch sẽ, không lộ các vết bẩn dù chúng có nghịch ngợm. Hãy cùng Pety tìm hiểu về những điều thú vị về mèo Anh lông ngắn màu xám này nhé!

Những điều thú vị về Mèo Anh lông ngắn màu xám

Được mệnh danh là “Chảnh mèo”

Có lẽ bạn chỉ mới nghe tới việc “chảnh chó” chứ ít nghe tới cụm từ “chảnh mèo” này phải không? Như đối với giống mèo này thì cụm từ này có thật đó các bạn, và mèo Anh lông ngắn màu xám cũng không ngoại lệ. Các chú mèo này sẽ không giống như những chú mèo khác, chúng không sà vào lòng bạn khi cả 2 bên nhau mà luôn tỏ ra “Cool ngầu, lạnh lùng”. Mặc dù rất thích gần gũi với con người nhưng chính sự lạnh lùng đó tạo nên sự khác biệt cũng như bắt được những khoảnh khắc vui nhộn giữa bạn và chúng.

Mèo Anh lông ngắn màu xám - Chảnh mèo với sự cool ngầu lạnh lùng

Mèo Anh lông ngắn màu xám - Chảnh mèo với sự cool ngầu lạnh lùng

Mèo Anh lông ngắn màu xám có thể sống lâu hơn những giống mèo khác

Đây là giống mèo này có sức khỏe khá dẻo dai. Nhiều người nuôi mèo đã chia sẻ rằng bé mèo Anh lông ngắn nhà họ có thể sống đến 20 năm với một chế độ chăm sóc phù hợp. Nhưng bạn phải cẩn thận vì những bạn mèo này thường rất thích ăn nhưng khá lười, điều này sẽ khiến các em ấy bị thừa cân, béo phì. Và như bạn biết đấy, béo phì không hề tốt cho sức khỏe, nó sẽ khiến mèo gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe.

Download app pety

Mèo Anh lông ngắn là giống mèo được yêu thích nhất ở nước Anh

Không có gì ngạc nhiên khi mèo Anh lông ngắn là giống mèo phổ biến nhất ở Vương Quốc Anh bởi sự dễ thương và đáng yêu của nó. Đặc biệt với bộ lông mềm và óng ả màu xám tro toàn thân, mèo Anh lông ngắn màu xám là lựa chọn cho việc nuôi thú cưng. Theo Hội đồng quản trị mèo Fancy của nước Anh (UK’s Governing Council of the Cat Fancy) thì mèo Anh lông ngắn đã giành được vị trí đầu tiên trong danh sách những giống mèo được yêu thích nhất ở quốc gia này từ năm 2001, sau khi đánh bại giống mèo Ba Tư. Đồng thời, chúng cũng được xếp thứ 5 trong một bảng xếp hạng tương tự tại Mỹ.

Mèo anh lông ngắn có thật sự “đắt”?

Mèo Anh lông ngắn có giá bao nhiêu? Đây luôn là câu hỏi mà những người yêu thú cưng đặt ra trước khi quyết định mua một chú mèo Anh lông ngắn nào đó.

Trong thực tế, mèo Anh lông ngắn luôn nằm trong top những giống mèo đắt nhất thế giới. Mèo Anh lông ngắn thuần chủng có giá giao động từ 15 triệu đến hơn 30 triệu đồng.

Không có một mức giá cố định cho loài mèo này, bạn vẫn có thể sở hữu được chúng với 4 triệu đồng. Mức giá sẽ thay đổi tùy vào độ thuần chủng, phả hệ hay màu lông. Nguồn gốc hay cửa hàng mà bạn mua cũng sẽ ảnh hưởng đến mức giá. Các chú mèo Anh lông ngắn được nhập từ các nước như Mỹ, Thái Lan hay Canada với những giấy tờ chứng nhận đầy đủ về sức khỏe và nguồn gốc thường có giá cao. Như mèo Anh lông ngắn màu xám sẽ có mức giá dao động từ 7 đến 9 triệu đồng.

Những giống mèo dưới 10 triệu đồng thường là mèo lai giữa mèo Anh lông ngắn và mèo anh lông dài. Chúng khá giống loại mèo thuần chủng, nhưng với bộ lông dài hơn. Trong khi đó các giống mèo trên từ 10 – 15 triệu đồng là loài mèo gần thuần chủng. Giống mèo này có sức khỏe khá tốt và được nhiều người nhận nuôi.

Giống mèo này từng đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng

Nghe có vẻ hơi vô lý, vì trong thời điểm hiện tại, mèo Anh lông ngắn luôn nằm trong top những giống mèo phổ biến nhất thế giới. Bạn có thể bắt gặp chúng ở bất kỳ quốc gia nào. Ở quê nhà nước Anh, mèo Anh lông ngắn luôn chiếm vị trí số một cho đến nay và được người dân ở đây rất yêu thích, sự phổ biến này cũng kéo dài sang đến các nước thuộc Đông Âu và Nga. Tại Mỹ, mèo Anh lông ngắn xếp thứ 5 về độ phổ biến.

Tuy nhiên, trong lịch sử, vào thời gian chiến tranh thế giới thứ I và thứ II, loài mèo này đã không được quan tâm đến. Cùng với sự gia tăng số lượng của mèo lông dài thì chúng gần như đã bị tuyệt chủng. May mắn thay, một số người đã nhận thấy được điều này và họ đã ngăn chặn giống mèo này khỏi sự diệt vong bằng cách lai tạo với những giống mèo khác mà điển hình nhất là mèo Ba Tư.

 

Nguồn cảm hứng cho việc tạo nên các nhân vật hoạt hình nổi tiếng

Chú mèo đi hia là một bộ phim hoạt hình 3D được sản xuất vào năm 2011. Kể về chuyến phiêu lưu của chú mèo Puss. Và có thể bạn không biết rằng, chú mèo này được lấy cảm hứng từ mèo Anh lông ngắn.

Ngoài ra, bạn còn có thể dễ dàng nhận ra chú mèo Cheshire với nụ cười kỳ quái trong bộ phim Alice và xứ sở thần tiên cũng được mô phỏng từ loài mèo dễ thương này.

Trên đây là những điều thú vị về giống mèo Anh lông ngắn nói chung và mèo Anh lông ngắn màu xám nói riêng. Hy vọng các bạn sau khi đọc bài viết thì hiểu phần nào về sự thú vị của mấy đứa và giải thích phần nào tại sao chúng lại được yêu thích như thế.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety