Mèo Anh Lông Dài Trắng - Cách Chăm Sóc Chuẩn Khoa Học

Hướng dẫn cách chăm sóc mèo Anh lông dài trắng: chế độ ăn, chế độ vận động, tiêm phòng, vệ sinh cho mèo Anh lông dài trắng.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Mèo Anh Lông Dài Trắng - Cách Chăm Sóc Chuẩn Khoa Học
Mèo Anh Lông Dài Trắng - Cách Chăm Sóc Chuẩn Khoa Học

Đối với những bạn mê thú cưng thì mèo Anh lông dài trắng không phải là một cái tên xa lạ. Với ngoại hình xinh xắn, tính cách hiền lành, những bé Anh lông dài trắng luôn chiếm được cảm tình của sen. Chăm sóc các bạn ấy đòi hỏi ở sen sự tỉ mỉ, chu đáo và dành nhiều thời gian quan tâm. Cùng khám phá cách chăm sóc mèo Anh lông dài trắng chuẩn khoa học qua bài viết dưới dây của Pety nhé. 

Phân bố khẩu phần ăn hợp lý cho mèo Anh lông dài trắng

Chắc sen cũng biết mèo Anh lông dài trắng có ngoại hình mũm mĩm rất dễ thương. Đó không chỉ vì chúng được chăm sóc chu đáo mà một phần là do mèo  Anh lông dài trắng “ham ăn, lười làm”. Mèo cưng giống này rất dễ mắc bệnh béo phì nên sen cần phân bố khẩu phần ăn hợp lý cho các bạn ấy. Sen có thể cho mèo ăn thành 4-5 bữa một ngày nhưng lượng thức ăn mỗi bữa ít hơn.

Sử dụng nguồn thực phẩm an toàn

Chắc chắn rồi, nguồn thực phẩm cho mèo không chỉ phải đầy đủ dinh dưỡng mà còn cần có nguồn gốc an toàn.  Anh lông dài trắng hoàn toàn không kén ăn, vậy nên bạn càng cần cẩn thận để bé không ăn nhầm đồ linh tinh như socola, đồ lên men... Chăm sóc mèo cần bổ sung thêm các chất protein (thịt gà, thịt bò, pate); vitamin, chất xơ (rau quả, đồ ăn khô). Bạn cũng nên bổ sung nước đầy đủ cho mèo nhé.

Download app pety

Lên kế hoạch cho mèo Anh lông dài trắng vận động

Như đã nói ở trên, mèo Anh lông dài trắng là “hoàng thượng” ham ăn nhưng rất lười vận động, càng lớn mèo càng “chăm chỉ” làm biếng hơn. Để tránh cho mèo cưng bị các vấn đề về tim mạch, thận hay béo phì sen hãy giúp chúng tập thể dục đều đặn nhé. Ngoài việc dắt mèo đi dạo, bạn có thể tạo ra các trò chơi vận động như bắt bóng, cần câu mèo… Chắc chắn bé nhà bạn sẽ hứng thú lắm đấy.

Vệ sinh cẩn thận các khu vực tai, mũi, miệng

Tai, mũi, miệng là những khu vực mèo khó tiếp xúc để tự làm sạch. Sen hãy giúp bé bằng cách dùng khăn mềm lau sạch các vị trí này nhé. Đặc biệt là sau khi tắm, mèo cần được làm khô sạch sẽ để tránh bị nước đọng  lại. Hiện nay trên thị trường có các loại tăm bông chuyên dụng để vệ sinh tai, mũi, miệng cho thú cưng đấy sen ạ.

mèo ald trắng

Chăm sóc cho mèo Anh lông dài trắng

Cho mèo Anh lông dài trắng tiêm phòng đầy đủ

Nếu là sen lâu năm chắc bạn cũng đã biết thú cưng cũng cần được tiêm phòng đầy đủ. Mèo Anh lông dài thường được tiêm phòng hết 4 bệnh thường gặp trước khi sang 1 tuổi. Đối với các bạn Anh lông dài trắng cũng thế, thậm chí sen càng cần quan tâm đến sức khỏe của mèo hơn. Vì các bạn ấy không mang gen trội nên rất dễ bị ốm.

Thường xuyên chải chuốt lông cho mèo Anh lông dài trắng

Bộ lông là niềm tự hào của nàng Bạch Tuyết xứ sở sương mù này. Chính bộ lông dài dày lại trắng tuyền đã làm tăng lên vẻ xinh đẹp của mèo Anh lông dài. Sen cần thường xuyên chải lông cho mèo, tắm gội sạch sẽ cho chúng để hạn chế tình trạng rụng lông. Nuôi nàng công chúa này đồng nghĩa với việc sen cần chấp nhận có những khoảng thời gian mèo bị rụng lông hơi nhiều nhé.  

Có thể nói nuôi mèo Anh lông dài có nhiều điểm tương đồng với giống mèo Anh lông ngắn. Ngoại trừ việc chăm sóc lông thì gần như không có khác biệt gì. Trên đây là một số lưu ý trong việc chăm sóc mèo Anh lông dài trắng. Theo dõi Pety để tham khảo thêm cách chăm sóc thú cưng khác nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety