Mèo Anh Lai Ba Tư - Tóm Gọn Tiểu Sử Trong 5 Giây

Giới thiệu về nguồn gốc, đặc điểm ngoại hình và tính cách của mèo Anh lai Ba Tư - giống mèo dễ thương và quý tộc.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
Mèo Anh Lai Ba Tư - Tóm Gọn Tiểu Sử Trong 5 Giây
Mèo Anh Lai Ba Tư - Tóm Gọn Tiểu Sử Trong 5 Giây

Mèo Anh và mèo Ba Tư luôn là những em mèo cảnh xinh đẹp được người yêu thú cưng “săn đón”. Có bao giờ bạn thắc mắc “sản phẩm lai” của hai giống mèo dễ thương này sẽ như thế nào không? Hãy cùng Pety khám phá về mèo Anh lai Ba Tư qua bài viết dưới đây nhé.

Mèo Anh lai Ba Tư bắt đầu phát triển từ thế kỷ XX

Mèo Ba Tư hay còn gọi là mèo mặt tịt, vốn là giống mèo quý tộc đến từ Ba Tư. Còn mèo Anh là giống mèo “hậu duệ” của mèo Ai Cập và mèo Anh bản địa. Do có các đặc điểm thích nghi tốt, mèo Anh được nuôi làm thú cưng phổ biến trong các gia đình quý tộc đến khi bị “thất sủng” vào cuối thế kỷ XIX. Đó là khi mèo Ba Tư xuất hiện ở Anh và các nước châu Âu. Sau thế chiến thứ hai, người ta đẩy mạnh công cuộc lai tạo các giống mèo với nhau và đây chính là thời điểm mèo Anh lai Ba Tư ra đời. Về cơ bản, cả mèo Anh và mèo Ba Tư đều là những giống mèo quý tộc nên “hậu duệ” của chúng cũng vậy.

Mèo Anh lai Ba Tư thừa hưởng vẻ đẹp sang chảnh

Mèo Anh lai Ba Tư được nhiều người yêu thích bởi chúng rất đáng yêu và có vẻ đẹp quý tộc. Chúng thừa hưởng được những nét sang chảnh từ bố mẹ của mình. Chiều cao trung bình của giống mèo này từ 25 - 38 cm và trọng lượng từ 3 - 5 kg. Các bạn ấy có chiếc đầu tương đối tròn, khuôn mặt phẳng và hai mắt to tròn như hai hòn bi ve. Mèo Anh lai Ba Tư có chiếc mũi ngắn và nhỏ, tai hình tam giác rất dễ thương. Cơ thể của mèo săn chắc và có phần hơi mũm mĩm. Chúng vẫn giữ được bộ lông giống mèo Ba Tư nhiều hơn với đuôi dài và dày như một cây bông lau di động.

Download app pety

Tính cách mèo Anh lai Ba Tư ôn hòa, thân thiện

Tính cách của mèo Anh lai mèo Ba Tư khá ôn hòa và thân thiện. Chúng rất ngoan ngoãn, rất nhẹ nhàng có thể chơi với trẻ em an toàn. Các bạn ấy cũng dễ hòa nhập với thú cưng khác trong nhà nhưng thường không ham chơi lắm, thậm chí là có chút lười biếng. Có thể bạn không tin nhưng chúng có thể nằm dài cả một ngày không hoạt động gì cho đến khi bạn đi làm về đấy.

Tính cách mèo Anh lai Ba Tư ôn hòa, thân thiện

Tính cách mèo Anh lai Ba Tư ôn hòa, thân thiện

Mèo Anh lai Ba Tư vô cùng quấn chủ

Mặc dù không thích chạy nhảy, nô đùa nhưng mèo Anh lai Ba Tư vô cùng quấn chủ, thích được chơi cùng chủ. Bạn chỉ cần để bé nằm trong lòng mình xem ti vi hoặc đôi lúc vuốt ve chúng khi đọc sách là em nó đã rất vui rồi. Có lẽ chính bởi sự ngoan ngoãn, yên tĩnh, không đòi hỏi ở mèo Anh lai Ba Tư mà em mèo cưng này rất được mọi người ưa chuộng.

Mèo Anh lai Ba Tư là giống mèo sống thọ

Mèo Anh lai Ba Tư là giống mèo sống khá lâu. Một em mèo được chăm sóc tốt có thể sống được từ 12 - 14 năm. Tuy vậy mèo Anh vốn là giống mèo ở xứ lạnh nên khi được nuôi ở Việt Nam bạn cần chuẩn bị không gian sống thích hợp với em ấy. Vào những ngày trời nóng nhớ cho bé hưởng “ké” điều hòa và chăm sóc lông cho chúng nhé.

mèo anh lai ba tư

Mèo Anh lai Ba Tư là giống mèo sống thọ

Lưu ý khi nuôi mèo Anh lai Ba Tư

Khi bạn bắt đầu nuôi một bé mèo Anh lai Ba Tư hãy dành nhiều thời gian để chăm sóc bé nhé. Mặc dù các bạn ấy không đòi hỏi chủ dành nhiều thời gian cho mình nhưng giai đoạn đầu rất quan trọng, cho đến khi bé quen và quấn bạn. Các vấn đề sức khỏe của mèo Anh lai Ba Tư cũng không quá nghiêm trọng tuy nhiên nên thường xuyên đưa chúng đi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Đồng thời môi trường sống của mèo  phải luôn sạch sẽ. Đặc biệt bạn nên quan tâm đến bộ lông của chúng, hãy chải lông cho mèo thường xuyên nhé. Bên cạnh đó thức ăn cho mèo phải đúng lứa tuổi và chất lượng. Ăn đủ rau quả để bổ sung Vitamin sẽ giúp giảm rụng lông và ngăn chặn tình trạng béo phì ở mèo Anh lai Ba Tư đấy.

Trên đây là đôi nét về giống mèo Anh lai Ba Tư. Hy vọng qua những chia sẻ của Pety bạn đã biết rõ hơn về giống mèo này. Chắc chắn chúng sẽ là một em thú cưng dễ thương và ngoan hiền, không làm bạn thất vọng đâu. Đón đọc các bài viết khác về thú cưng tại Pety bạn nhé.

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety