Kế Hoạch Đón Một Bé Mèo Mới Về Nhà

Cách nuôi mèo con mới về nhà để mèo khỏe mạnh và mau lớn. Làm sao để mèo con dễ thích nghi với không gian mới sau khi được đón về nhà?

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Kế Hoạch Đón Một Bé Mèo Mới Về Nhà
Kế Hoạch Đón Một Bé Mèo Mới Về Nhà

Trước khi trở thành “hoàng thượng” bá đạo, làm chủ giang sơn trong nhà bạn chú mèo nào cũng từng là một em bé non nớt. Hành trình để mèo con trở thành đại boss không phải dễ dàng, đòi hỏi các sen phải chăm sóc cẩn thận. Đặc biệt là giai đoạn mới đón mèo con về nhà, các bé còn sợ sệt, chưa kịp thích nghi với môi trường mới. Bài viết này Pety sẽ giới thiệu đến bạn cách nuôi mèo con mới về nhà.  

Trước khi đón mèo con về nhà

Chuẩn bị không gian riêng tư cho mèo

Các bé mèo thích có một không gian riêng tư. Sen hãy chuẩn bị trước một khu bực yên tĩnh dành riêng cho bé. Như vậy khi đến nhà mới bé sẽ có thời gian ổn định tinh thần, từ từ thích nghi. Nếu có thể bạn hãy lựa chọn cho bé một căn phòng riêng, thoáng đãng và có đủ ảnh sáng. Còn không thì chỉ cần chuẩn bị một góc kín đáo trong nhà, lót một chiếc ổ cho mèo cũng được.

Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng nên có

Chắc chắn lúc mèo mới về nhà sẽ còn rụt rè, nhút nhát. Sự xuất hiện thường xuyên của bạn có thể khiến bé sợ hãi và khó thích nghi hơn. Vậy nên sen hãy cứ chuẩn bị trước các đồ dùng nên có trong không gian riêng của mèo, hạn chế sự can thiệp của bản thân đến cuộc sống lúc này của bé. Những thứ sen nên chuẩn bị là bát đựng thức ăn và nước uống. Sen nên tìm hiểu từ trước bé mèo sắp về nhà mình khẩu vị ra sao để chuẩn bị đồ ăn phù hợp.

Download app pety

Lưu ý với các thành viên khác trong gia đình

Đón một bé mèo mới về nhà cũng như thêm một thành viên trong gia đình, sự chuẩn bị của một mình bạn là không đủ. Sen hãy lưu ý trước với các thành viên trong gia đình để mọi người lưu ý. Nhất là khi trong nhà còn có các bé boss khác, sen cần hạn chế sự tiếp xúc của chúng với bé mèo mới. Mèo con lúc mới về nhà vẫn chưa đủ sẵn sàng để tiếp nhận quá nhiều người bạn đâu.

Cách nuôi mèo con mới về nhà

Cho mèo con làm quen với nhà mới

Khi mới đón mèo về nhà sen hãy đưa bé vào khu vực đã chuẩn bị từ trước. Đừng để bé lạc lõng trong không gian rộng lớn quá lâu sẽ khiến bé bị ngợp và căng thẳng. Nên hạn chế sự xuất hiện và tiếp xúc của các thành viên khác trong gia đình nữa. Sau khi đưa bé vào phòng thì sen chỉ cần chờ đợi bé tự thích nghi với không gian. Cho đến khi mèo cảm thấy không có nguy hiểm gì thì sẽ tự giác ra khỏi ổ.

Mèo con uống sữa gì?

Chăm sóc mèo con đòi hỏi sự tỉ mẩn và vô cùng cẩn thận. Giai đoạn này bé vẫn còn nhỏ, không phải thực phẩm nào cũng có thể ăn được. Cho mèo uống sữa là một thực phẩm bổ dưỡng nhiều sen lựa chọn. Bạn nên cho bé uống các loại sữa chuyên biệt có thể thay thế sữa mẹ để đảm bảo dinh dưỡng. Sen đừng cho mèo con uống sữa bò vì loại sữa này dễ làm mèo bị tiêu chảy.

nuôi mèo con

Cho mèo con uống sữa chuyên biệt thay thế sữa mẹ

“Hoàng thượng” quá nhút nhát thì phải làm sao?

Lúc mới đón “hoàng thượng” về nhà chắc chắn bé sẽ còn nhút nhát và rụt rè. Nhưng chỉ cần bé đã bắt đầu quen với không gian thì sẽ rất nhanh ra ngoài tìm hiểu ngôi nhà mới. Trường hợp bé của sen quá nhút nhát trong thời gian dài thì bạn nên tạo cảm giác an toàn cho bé. Hạn chế tối thiểu tiếng ồn và sự xuất hiện của người lạ sẽ giúp bé đỡ căng thẳng hơn.

Trên đây là một số cách nuôi mèo con mới về nhà. Chăm sóc “hoàng thượng” đòi hỏi sen cần dành nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc chúng hơn hẳn những thú cưng khác. Khám phá chi tiết cách chăm sóc mèo tại Pety nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety