Cách Huấn Luyện Golden Retriever Nghe Lời

Golden Retriever hay được gọi tắt là Golden “sang chảnh” nhưng về đến Việt Nam cái tên trở nên “giải trí” hơn hẳn... “Gâu Đần”! Nhưng thực tế các bé Gâu Đần lại là boss thông minh, rất thích làm hài lòng chủ nhân nên quá trình huấn luyện boss nói các bé khá nhàn!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 08, 2021
Hướng Dẫn Sen Cách Huấn Luyện Golden Retriever
Hướng Dẫn Sen Cách Huấn Luyện Golden Retriever

Độ tuổi thích hợp để huấn luyện Golden

Huấn luyện chó Golden Retriever không thiên về thể lực nên độ tuổi lý tưởng nhất để bắt đầu là khi các bé đủ 8 tuần tuổi - thời điểm bạn bắt đầu đón các bé về nhà. Huấn luyện Golden ngay từ nhỏ trước khi các thói quen xấu hình thành sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian để uốn nắn lại từ đầu.

8 tuần tuổi là thời điểm Golden đang trong giai đoạn học hỏi và tìm tòi nhanh nhất. Do đó, các bé sẽ tiếp thu kiến ​​thức cũng như những bài dạy của bạn nhanh nhạy hơn những em đã trưởng thành.

Một số bài huấn luyện cơ bản như đi vệ sinh đúng chỗ thì càng huấn luyện sớm càng tốt, giúp giảm công chăm sóc của các sen.

Huấn luyện chó Golden đi vệ sinh đúng chỗ

Đây là một trong những kỹ năng cơ bản và cần thiết đối với bất kỳ chú chó nào được nuôi trong môi trường các gia đình. Sen có thể bắt tay vào thực hiện các bước huấn luyện căn bản như sau. Trước tiên bạn cần chuẩn bị thật nhiều tờ báo cũ và trải ra khắp phòng của Golden Retriever. Bạn để như vậy đến khi chú chó con đáng yêu đi vệ sinh trên bất kỳ tờ báo nào. Sau đó bạn lấy tờ báo mà nước tiểu và phân của chú chó bám vào mang đến nơi mà bạn muốn các bé đi vệ sinh. Chỉ như vậy là bạn đã có thể giúp thú cưng của bạn đi vệ sinh đúng chỗ rồi bạn nhé.

Nhiều sen thấy bất ngờ với cách thực hiện này nhưng chỉ đơn giản là Golden Retriever thường có thói quen là sẽ đi vệ sinh ở đúng chỗ chú đã từng vệ sinh ở lần trước bởi các bé sẽ theo dõi mùi hương khi các bé muốn đi vệ sinh lần tiếp theo. Bạn hãy kiên trì thực hiện để có kết quả tốt bạn nhé!

Download app pety

Huấn luyện Boss nghe các mệnh lệnh

Ngồi - Nằm xuống - Đứng yên

Bước 1: Hãy chắc chắn bạn có thức ăn yêu thích của chó Golden trên tay. Cầm thức ăn đặt ngay trước mũi để Golden có thể ngửi thấy nó. Bạn lập tức sẽ có được sự chú ý của các bé.

Bước 2: Tay cầm thức ăn đưa dần lên cao, cách mũi ẻm 5-10cm để các bé phải ngước lên và nâng mũi để dõi theo thức ăn. Khoảng cách không nên quá cao, Golden có thể nhảy lên “ngó trộm”

Bước 3: Tiếp tục di chuyển tay cầm thức ăn lên trên và vòng qua đầu của Golden. Khi mắt và mõm của các bé đi lên, đầu của các bé sẽ quay trở lại và boss sẽ “tự động rơi” vào tư thế ngồi.

Bước 4: Ngay khi mông chó Golden chạm sàn, bạn hãy hô to: “Ngồi”. Cho các bé phần thưởng và xoa đầu khen ngợi nếu vẫn ngồi. Còn nếu bật thẳng lên thì không nên thưởng. Hãy dụ các bé ngồi trở lại rồi mới khen thưởng nhé.

Bước 5: Khi bé Golden đã học tương đối lệnh ngồi thì bạn nên dời phần thưởng ra và huấn luyện chay. Không nên cho các bé phụ thuộc vào phần thưởng quá nhiều có thể tạo thành thói quen xấu.

Bước 6: Lặp đi lặp lại nhiều lần lệnh “Ngồi” khi không dùng phần thưởng. Chó Golden thông minh chắc chỉ cần 1-2 tuần là sẽ nắm rõ.

Đối với lệnh “Nằm xuống”, “Đứng yên” sen cũng có thể sử dụng phương pháp tương tự.

Lại đây

Bước 1: Để Golden ngồi và bạn tránh xa nó. Cầm trên tay thức ăn yêu thích để thu hút sự chú ý. Gọi tên và yêu cầu boss lại gần với giọng nói thân thiện và vui vẻ.

Bước 2: Khi boss bắt đầu đi theo cách của bạn,hãy gọi tên chúng cùng lệnh: “Lại đây” và khen thưởng. Nếu có thứ gì đó làm chó Golden mất tập trung trên đường đi hãy ngừng khen ngợi, cho đến khi nó quay trở lại theo hướng của bạn.

Bước 3: Tập khoảng 5 - 10 lần thì thả chó Golden tự do trong một thời gian ngắn. Lặp lại quá trình như thế trong khoảng 1 tiếng sau mà không cần dùng phần thưởng.

Bước 4: Lệnh: “Lại đây” cần lặp lại liên tục trong 2 - 3 tuần thì chó Golden mới có thể nhớ lệnh lâu dài.

Xong phần lý thuyết rồi, bắt tay vào thực hành huấn luyện Boss ngay thôi!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam