Huấn Luyện Chó Ngưng Cắn Bạn

Cắn là một phần tự nhiên trong quá trình phát triển ở chó. Việc cho phép chó con cắn mà không ngăn cản có thể dẫn đến vấn đề về cách cư xử khi chú chó trưởng thành. Một cái gặm đáng yêu của chú cún con 5 kg có thể trở thành vết cắn nghiêm trọng của một con chó 35 kg. Thay vì sợ hãi các sen có thể áp dụng phương pháp huấn luyện để kiềm chế lực cắn của các bé.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 15 tháng 01, 2020
Huấn Luyện Cún Cưng Ngưng Cắn Bạn
Huấn Luyện Cún Cưng Ngưng Cắn Bạn

Bước 1: Để cún con cắn bạn

Thay vì bị cắn bất thình lình, các sen hãy chủ động chơi với cún và để cún cưng cắn mình. Ngay khi bị cắn bạn hãy kêu lên ăng ẳng, tỏ ra đau đớn cho cún nhả ra. Sen hãy giả vờ dỗi và ngưng chơi với cún. Cố gắng thể hiện rằng cắn mạnh là không chấp nhận được cún con sẽ cố gắng cắn nhẹ hơn. Sen cần lưu ý để tay thả lỏng khi cún con cắn bạn. Hành động giật tay lại do đau có thể khuyến khích chúng chơi thô bạo hơn và tiếp tục cắn. Một cánh tay thả lỏng thì sẽ ít thú vị hơn mà. 

Bước 2: Làm lại thêm lần nữa

Sau 20 giây, sen có thể quay lại và bắt đầu chơi với cún đến khi kết quả như trước xảy ra, lặp lại các bước phớt lờ hoặc ngừng chơi. Tiếp tục ngăn cản những lần cắn mạnh nhất sau đó, và cứ như vậy cho đến khi chú cún có thể cắn tay bạn nhẹ nhàng và biết điều chỉnh lực cắn. Bạn cần truyền tải thông điệp rằng cắn nhẹ nhàng thì được khuyến khích, nhưng cắn mạnh thì không được. 

 Đối với phương pháp này các sen cần lặp lại nhiều lần tạo thành thói quen cho cún. Lưu ý là trong 15 phút không được sử dụng quá 3 lần nhé. Việc bạn ép cún con bằng cách cố huấn luyện quá lâu sẽ không mang lại hiệu quả rõ ràng. Các bé sẽ không học được cách ngưng cắn và cách cư xử của nó vẫn sẽ tiếp tục.

Download app pety

 Bước 3: Thưởng phạt phân minh

Các sen hãy thưởng cho bé khi chúng có những phản ứng tích cực. Giữa những lần cắn không cố ý, nếu cún con liếm bạn hoặc cố làm bạn vui, hãy khen, xoa đầu hoặc thưởng đồ ăn cho bé. Chắc hẳn các bé sẽ rất vui và có thêm những phản hồi tích cực nữa cho việc không cắn nữa.

Ngoài sử dụng phương pháp trên sen có thể khuyến khích cún nhà mình chơi với cún con và chó lớn thân thiện khác. Chơi với những chú chó đã được tiêm phòng là một phần thông thường trong thời thơ ấu của các chú chó. Cũng như thời thơ ấu của các sen vậy, đây được xem là giai đoạn để cho cún con khám phá và học hỏi. Thường xuyên chơi với những các bạn cún được dạy bảo tốt, bé nhà mình sẽ học được thói quen không được cắn từ bạn của nó. 

 Các sen hãy thật kiên nhẫn và bền bỉ bởi quá trình này có thể mất một thời gian dài, đặc biệt với cún con có tính săn mồi cao. Phương pháp sẽ có hiệu quả nhưng sen phải “hy sinh” với kha khá vết cắn trên tay trong quá trình huấn luyện đấy. 

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam