Giống Mèo Munchkin Và Thông Tin Thú Vị Có Thể Bạn Chưa Biết

Bật mí những sự thật về mèo Munchkin: chúng đến từ đâu, cái tên có ý nghĩa gì và những tranh cãi xung quanh giống mèo Munchkin. 

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Giống Mèo Munchkin Và Thông Tin Thú Vị Có Thể Bạn Chưa Biết
Giống Mèo Munchkin Và Thông Tin Thú Vị Có Thể Bạn Chưa Biết

Trong tất cả các giống mèo, Munchkin có thể là một giống mèo khá mới mẻ. Chúng nổi tiếng là giống mèo đáng yêu với vẻ ngoài múp míp siêu cưng nên được rất nhiều con Sen yêu quý. Bài viết này hãy cùng với Pety tìm hiểu về 5 sự thật về giống mèo Munchkin này nhé!

Giống Mèo Munchkin - kết quả của việc đột biến gen

Mèo Munchkin được ra đời từ việc đột biến di truyền tự phát khiến cho đôi chân của loài này trở nên ngắn hơn so với các loại mèo khác. Chân ngắn của mèo Munchkin là do gen trội của nhiễm sắc thể thường gây ra, một con mèo chỉ cần một bản sao của gen để di truyền chân ngắn và truyền đặc điểm này cho mèo con. Chân của mèo Munchkin có thể hơi vòng kiềng, chúng sẽ hơi nâng từ vai lên tới hông vì chân sau của chúng dài hơn so với chân trước.

Ẩn số từ cái tên Munchkin

Theo phỏng đoán, mèo Munchkin có lẽ được đặt tên theo những người lùn trong bộ phim The Wizard of Oz. Tuy vậy, một giả thuyết khác lại cho rằng, một trong những người đầu tiên nuôi mèo Munchkin – LaFrance, đã đem tặng vài cá thể mèo này cho nhà thẩm định mèo Pflueger. Sau đó, con gái của Pflueger lại đặt tên những cá thể mèo này là “Mushroom the Munchkin“, thế là từ đó, cái tên “Munchkin” ra đời. Một câu chuyện nữa lại nói: khi chú mèo chân ngắn cùng với Pflueger xuất hiện trên “Good Morning America”, người dẫn chương trình đã hỏi tên giống mèo, và ngay lập tức, Pflueger đã nói là “Munchkin” như một cách để tôn vinh cuốn tiểu thuyết và bộ phim kinh điển – “The Wizard of Oz”

Download app pety

Lông của mèo chân ngắn Munchkin rất đa dạng

Giống mèo Munchkin chân ngắn có rất nhiều màu lông và kiểu lông, bao gồm: tam thể, màu đậm ở một số chỗ, mướp và tam sắc. Vì không phải là giống mèo thuần chủng nên mèo Munchkin cũng không có bất kỳ màu lông cố định nào. Và cả độ dài của lông cũng vậy, chúng có thể có bộ lông ngắn, dài khác nhau tùy vào gen bố mẹ của chúng. Lông của chúng rất bắt mắt và có thể bảo vệ cơ thể nó vào thời tiết khắc nghiệt vì thế bạn nên chải lông và tắm cho chúng thường xuyên.

Giống Mèo Munchkin đang gây tranh cãi ở Mỹ 

Một số con mèo Munchkin không có khả năng tự vệ, chúng không thể đưa chân, thậm chí là chân trước để bắt hay đánh lại một vật đang tấn công mình. Một số thành viên của công chúng đã kinh hoàng về hình dạng vật chất của con mèo và một trong những thẩm phán của TICA thậm chí đã từ chức, gọi giống mèo này là "một sự sỉ nhục đối với bất kỳ nhà chăn nuôi nào có đạo đức." 

Ngày nay, nhiều người tranh luận rằng việc lai tạo giống Munchkin là phi đạo đức vì nó khiến chúng bị dị tật về thể chất. Các chuyên gia nói rằng Munchkins là tốt, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, do tranh cãi, Hiệp hội những người yêu thích mèo (CFA) và Hiệp hội những người yêu thích mèo Mỹ (ACFA) sẽ không công nhận Munchkin.

mèo munchkin

Mèo Munchkin đang gây tranh cãi ở Mỹ

Cá thể Munchkin đầu tiên của Mỹ mang tên “Blackberry”

Vào đầu những năm 1980, một giáo viên dạy nhạc tên là Sandra Hockenedel đã cứu một con mèo đang mang thai đi lạc, và đặt tên cho nó là Blackberry. Con mèo này đã sinh ra những chú mèo con có cái chân ngắn trông giống hệt nhau. Và Hochenedel đã tặng một trong số chúng cho bạn của cô, Kay LaFrance. Kể từ khi LaFrance thả những chú mèo này đi lang thang bên ngoài, chẳng mấy chốc xung quanh khu cô sống tràn ngập mèo chân ngắn này.

Giống mèo Munchkin

Giống mèo Munchkin có cá thể đầu tiên của Mỹ mang tên “Blackberry”

Bài viết này là những thông tin giúp bạn biết được những sự thật hay ho về giống mèo Munchkin. Hi vọng qua bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích trong việc tìm một chú mèo yêu thích cho bạn. Cùng chờ đón các kiến thức cần thiết và thú vị trong các bài viết tiếp theo của Pety nhé! 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety