Giới Thiệu Các Giống Chó Poodle Theo Kích Cỡ

Tìm hiểu về các giống chó Poodle phân loại theo kích cỡ. Giới thiệu nguồn gốc, tính cách chung của các giống chó Poodle.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
Giới Thiệu Các Giống Chó Poodle Theo Kích Cỡ
Giới Thiệu Các Giống Chó Poodle Theo Kích Cỡ

Là một trong những thú cưng có ngoại hình xinh xắn “cơn sốt” chó Poodle chưa bao giờ có dấu hiệu giảm nhiệt trên thị trường thú cưng. Được đánh giá là dễ nuôi, dễ chăm sóc nên Poodle là một trong những giống chó được yêu thích nhất hiện nay. Nếu bạn đang thắc mắc có các giống chó Poodle nào thì cùng khám phá qua bài viết dưới đây của Pety nhé.  

Chó Poodle đến từ Tây Âu

Poodle là một trong những giống chó lâu đời nhất. Ngày nay chúng ta thấy những em chó Poodle nhỏ nhắn, xinh xắn được chủ cưng nựng, chiều chuộng. Thế nhưng, tổ tiên của chúng lại rất hoang dã và cực kỳ hung dữ. Với xuất thân từ giống chó chuyên săn thủy cầm (chủ yếu là vịt) các bạn ấy dần được con người yêu thích và nuôi như chó cảnh. Có nhiều giả thuyết về nguồn gốc của giống chó dễ thương này nhưng được công nhận nhiều nhất là xuất xứ của Poodle từ Tây Âu. Từ khoảng 400 năm trước, chó Poodle đã được nuôi rất phổ biến ở khu vực này.

Các giống chó Poodle phân loại theo kích cỡ

Có nhiều cách để phân loại chó Poodle như theo độ thuần chủng hoặc theo kích cỡ. Phân loại theo độ thuần chủng chúng ta có 2 dòng chính là Poodle thuần chủng và Poodle lai. Còn dựa vào kích cỡ thì Hiệp hội chó Hoa Kỳ (AKC) chia Poodle thành 3 dòng chính là Toy Poodle, Miniature Poodle và Standard Poodle. Trong bài viết này Pety sẽ giới thiệu đến bạn các giống chó Poodle được phân loại theo kích cỡ cơ thể nhé.

Toy Poodle - thú cưng nhỏ nhắn

Toy Poodle là dòng chó rất thịnh hàng, được nuôi với số lượng lớn tại Việt Nam. Chó Toy được yêu thích không chỉ bởi bộ lông xoăn xoăn mà còn do thân hình “mi nhon” dễ thương của chúng. Chó Toy chỉ cao khoảng 25cm và cân nặng khoảng 4 – 5 kg khi đã trưởng thành. Các bạn ấy thích hợp nuôi trong những căn hộ nhỏ tại thành phố. Thời điểm chó Toy Poodle được du nhập vào Việt Nam dòng chó này đã tạo nên một “cơn sốt” trong cộng đồng thú cưng. Ngày nay  người bạn đáng yêu này vẫn rất được săn đón. 

Toy Poodle

Toy Poodle có thân hình nhỏ nhắn

Miniature Poodle - diễn viên xiếc tài năng

Miniature (Mini) Poodle gần như lớn gấp đôi dòng Toy Poodle với chiều cao khoảng 40cm và cân nặng tối đa 9kg. Mặc dù cũng rất đáng yêu nhưng dòng chó này lại không quá phổ biến tại Việt Nam. Có lẽ là do em ấy không hợp với môi trường sống Việt Nam nên khó chăm hơn các giống chó Poodle khác. Tuy nhiên Miniature lại là diễn viên xiếc rất tài năng đấy. Tại các nước Tây Âu em ấy thường được huấn luyện để biểu diễn trong các đoàn xiếc thú.

Miniature Poodle

Miniature Poodle thường được huấn luyện biểu diễn xiếc

Standard Poodle - chú chó quý tộc

Trong các giống chó Poodle phân loại theo kích cỡ thì Standard là dòng lớn nhất. Tuy cũng chỉ cao khoảng khoảng 40 – 50 cm nhưng cân nặng lại lên tới 30 kg giúp chúng trông khỏe khoắn hơn nhiều so với các dòng còn lại. Với kích thước “khổng lồ” so với giống chó Poodle thì Standard lại không hợp thị hiếu của người Việt lắm. Người Việt Nam chủ yếu thích các bạn cún cưng nhỏ nhắn và hợp với điều kiện sống trong căn hộ nhỏ hơn. Mặc dù vậy trên thế giới các bạn Standard Poodle rất nổi tiếng. Bộ lông của chúng thường được tỉa tót theo phong cách quý tộc vô cùng bắt mắt.

Standard Poodle

Standard Poodle rất nổi tiếng về sự quý tộc

Các giống chó Poodle khác

Ngoài 3 giống chó chính trên thì Poodle còn được phân thành 2 dòng nữa là Teacup và Tiny Poodle nhưng chưa được chính thức công nhận. Những dòng chó này còn bé hơn cả chó Toy Poodle và có tỷ lệ phối giống thành công khá thấp. Các bạn ấy cũng dễ gặp các vấn đề về bệnh lý nên không được ưa chuộng lắm.

Download app pety

Tính cách chung của các giống chó Poodle

Dù thuộc dòng nào thì các giống chó Poodle vẫn có điểm chung về tính cách. Các bạn ấy là một trong những giống chó được xếp hạng cao về sự trung thành với chủ. Poodle sẽ luôn coi bạn là chủ nhân duy nhất, luôn quấn quýt và chạy theo bạn khắp mọi nơi. Bạn đừng ngạc nhiên khi em ấy lúc nào cũng muốn được vuốt ve và chơi đùa cùng nhé. Ngoài ra chó Poodle cũng rất thông minh, được xếp hạng thứ 2 thế giới. Bạn cún này ham học hỏi và có khả năng bắt chước hành vi rất nhanh. Giống chó này có một điểm trừ là hơi nhạy cảm nên dễ cáu kỉnh. Bạn nên huấn luyện các bạn ấy từ nhỏ để đi vào khuôn phép nhé.

giống chó Poodle

Các giống chó Poodle đều rất quấn quýt với chủ

Trên đây là những chia sẻ của Pety về các giống chó Poodle. Nhìn chung đây là giống chó cảnh nhỏ xinh xắn, tính tình lại thân thiện, rất đáng để nuôi. Hy vọng bạn sẽ sớm tìm được một em chó cưng hợp với bản thân nhé. Tại Pety còn có nhiều blog khác về thú cưng nữa đấy.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety