Giải Mã Lý Do Mèo Thích Ngủ Chung Với Bạn

Tìm hiểu những lý do mèo không ngủ trong chuồng, lý do mèo thích ngủ chung với bạn và biện pháp để mèo không làm phiền ngủ chung với bạn.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 20 tháng 09, 2021
Giải Mã Lý Do Mèo Thích Ngủ Chung Với Bạn
Giải Mã Lý Do Mèo Thích Ngủ Chung Với Bạn

 

Mèo là một loài động vật rất gần gũi và thân thiết với chúng ta, chúng vừa đáng yêu vừa tinh nghịch, đôi khi lại trở nên cực kỳ tình cảm. Ban ngày chúng có thể rong chơi khắp nơi, ngủ ở bất kì chỗ nào nhưng đến giờ đi ngủ buổi tối, chúng lại rất thích được ngủ chung với chủ nhân. Hành động này trong mắt các con Sen là vô cùng đáng yêu, tuy nhiên cũng có một số ý kiến lo lắng việc có nên cho mèo ngủ chung với chúng ta hay không? Hãy cùng Pety tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tại sao mèo không ngủ trong chuồng?

Có nhiều nguyên nhân mèo không ngủ trong chuồng mà muốn ngủ cùng bạn, hãy cùng Pety khám phá tại sao mèo không ngủ trong chuồng nhé.

Do thiếu cảm giác an toàn

Mèo có thói quen trốn vào một góc hoặc lùi lại trong những lúc căng thẳng và sợ hãi. Và nơi khiến họ yên tâm nhất chính là hộp giấy đây cũng là cách để họ giải tỏa cảm xúc. 

Do chuồng mèo không đủ ấm

Trường hợp này bạn nên chú ý chuồng mèo bạn mua cho chúng không đủ ấm thế nên chúng sẽ không cảm thấy thoải mái, ấm áp để ở trong chuồng. Từ đó chúng sẽ bắt đầu đi tìm những góc có nhiệt độ thích hợp hơn, góc nhỏ trong các hộp giấy thì nó cảm thấy thoải mái hơn.

Do chuồng mèo quá rộng

Đây cũng là một trong những lý do khiến mèo thích ngủ với người. Chúng thích thu mình vào một góc giường. Đôi khi thích trốn trong giày, trong bát, túi hoặc hộp rỗng và những nơi nhỏ khác trong nhà. Chuồng 2-3 tầng cần trang trí nhiều đồ chơi và nệm để trông ấm áp hơn. Thùng carton có không gian hẹp vừa đủ để chúng cuộn thành 1 vòng. Đây là một cách hoàn hảo để giữ ấm và chỉ những nơi như thế mới khiến chúng cảm thấy an toàn khi chìm vào giấc ngủ.

Tại sao mèo thích ngủ với bạn?

Mặc dù bạn có thể thấy nhiều lúc mèo có vẻ rất tăng động nhưng sự thật chúng có thể xem như một loài động vật lười biếng vì ngủ đến 15 tiếng mỗi ngày. Những bé mèo có thể ngủ ở bất kì đâu nhưng êm ái và thoải mái nhất vẫn là chiếc giường. 

Bề ngoài mèo như thể chống đối với cả thế giới và không cần một ai. Nhưng sâu bên trong vẫn là một trái tim nhỏ bé luôn cần sự yêu thương. Sự thật là chúng sẽ rất nhớ bạn nếu bạn đi vắng nhà trong thời gian dài hay đơn giản là sau một ngày làm việc của bạn. Mèo muốn nằm cạnh chủ cho thỏa nỗi nhớ và muốn nhận được những cái xoa đầu, vỗ về từ bạn đó nhé.

mèo ngủ với chủ

Lý do mèo thích ngủ chung với bạn

Download app pety

Cho mèo ngủ chung - Nên hay không?

Theo các bác sĩ thú y, nuôi thú cưng có thể làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp để ngủ chung với mèo.

Nếu bạn bị hen suyễn hoặc dị ứng, tốt nhất không nên để mèo ngủ cùng giường với bạn. Ngoài ra có rất nhiều người mắc các bệnh truyền nhiễm và ký sinh trùng với mèo. Ví dụ, bệnh sốt xuất huyết, bệnh sán dây, bệnh sán lá gan lớn, bệnh hắc lào hoặc bệnh dại ở mèo đều có thể lây truyền từ mèo sang người.

Làm gì để mèo không làm phiền giấc ngủ của bạn.

Mèo là sinh vật sống về đêm, vì vậy bạn có thể sử dụng khay mê cung hoặc nhà cây để chúng chơi. Bạn cũng có thể đặt chúng nép mình trên bệ cửa sổ gần đèn đường và quan sát lũ bọ bay đi bay lại để câu giờ. Nếu sợ mèo đánh thức vì đói, bạn có thể mua máng ăn tự động. Mèo ngủ với người hoặc làm phiền chủ sẽ không còn nữa.

Điều quan trọng nhất cần nhớ là hãy kiên nhẫn khi định hình thói quen cho mèo. Có thể mất một thời gian để mèo thích nghi, một khi chúng hiểu những điều này không thu hút được sự chú ý của bạn, chúng sẽ quen với việc ở một mình vào ban đêm.

 

Biện pháp để mèo không làm phiền ngủ chung với bạn

Biện pháp để mèo không làm phiền ngủ chung với bạn

Huấn luyện cho mèo ngủ một mình

Khi mèo muốn trèo lên giường, hãy ngay lập tức mắng mỏ nó và dùng tay vỗ nhẹ vào trán nó. Khi cần thiết, khi đi ngủ, hãy nhốt mèo ở một phòng riêng. Hoặc đóng cửa phòng ngủ của bạn. Thông thường sau khi lặp lại những hành động như vậy một vài lần, mèo con có thể thay đổi thói quen làm tổ trên giường của bạn.

Đối với hành vi mèo con đi ngủ, người chủ phải kịp thời ngăn chặn. Nếu không, đừng hỏi tại sao mèo lại thích ngủ với người. Nhất định không để mèo con được voi đòi tiên. Chỉ cần chủ nhân tỏ ra kiên quyết, không khoan nhượng trước ánh mắt ngây thơ của mèo con, chúng nhất định sẽ sửa được tật xấu này.

 

Bài viết này đã cung cấp kiến thức cho bạn về vấn đề tại sao mèo thích ngủ chung với bạn cùng với đó là những biện pháp giúp mèo không còn làm phiền ngủ chung với bạn nữa. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp kiến thức cho bạn trong việc nuôi thú cưng của mình. Cùng chờ đón các bài viết bổ ích tiếp theo của Pety nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety