Giá Chó Nhật - Top 3 Giống Chó Nhật Được Ưa Chuộng Nhất

Tìm hiểu về chó Nhật; cập nhật bảng giá 3 giống chó Nhật được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
Giá Chó Nhật - Top 3 Giống Chó Nhật Được Ưa Chuộng Nhất
Giá Chó Nhật - Top 3 Giống Chó Nhật Được Ưa Chuộng Nhất

Chó Nhật Bản nổi tiếng không chỉ vì hình dáng đẹp mà còn bởi sự trung thành với những câu chuyện đi vào lịch sử. Bên cạnh hai giống chó nổi tiếng à Akita và Shiba, Nhật Bản vẫn còn các giống chó khác cũng rất được ưa chuộng đấy. Cùng khám phá về những người bạn bốn chân này và tìm hiểu giá chó Nhật trên thị trường qua bài viết dưới đây của Pety nhé.

Đôi nét về chó Nhật

Các giống chó của Nhật Bản được gọi chung là “Nihon Ken”, các bạn ấy được Chính phủ công nhận là một tài sản tự nhiên của quốc gia. Chính vì vậy mà chó Nhật tại xứ sở hoa anh đào rất được yêu quý và bảo vệ. Dựa vào đặc điểm của nguồn gốc, bối cảnh lịch sử mà các loài chó này mang những đặc trưng khác nhau. “Nihon Ken” bao gồm 6 giống chó Nhật Bản nguyên thủy chỉ có ở Nhật là Akita, Shiba, chó Hokkaido, Kaiken, Shigoku, và Kishu. Bên cạnh 6 loài trên thì ở Nhật Bản vẫn còn một số giống chó khác nhưng trong bài viết này Pety sẽ chỉ giới thiệu 3 giống chó đặc trưng được ưa chuộng nhất trên thị trường nhé.

Giá chó Nhật Akita - “Quốc khuyển” Nhật Bản

Nói về giống chó Nhật không thể không nhắc đến Akita Inu. Các bạn ấy đã đi vào lòng người dân Nhật Bản như một giai thoại về lòng trung thành và được mệnh danh là "Quốc khuyển". Chó Akita là giống chó cổ xưa nhất của Nhật Bản. Các bạn ấy có hình dáng to lớn, trước đây thường được nuôi để làm chó săn ở vùng núi Akita. Những chú chó Akita có thể trọng từ 35 - 50 kg, một trọng lượng tương đối to lớn. Điều thu hút của bạn chó này là ở bộ lông mềm mượt và biểu cảm hết sức đáng yêu. Akita có phong thái thanh lịch của nó truyền tải tính cách và sự uy nghi của tầng lớp quý tộc. Giá chó Nhật Akita luôn ở mức rất cao bởi độ ưa chuộng và số lượng hạn chế của chúng. Bạn sẽ cần khoảng 2000 - 4000 USD mới có thể “rinh” về nhà một em Akita Inu đấy.

Chó Akita

Chó Akita là giống chó cổ xưa nhất của Nhật Bản

Download app pety

Giá chó Nhật Shiba - Chú chó hạnh phúc nhất thế giới

Shiba Inu cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam, là giống chó có sự gắn kết sâu sắc với con người. Trong tất cả các loài chó thuộc nhóm Nihon Ken, Shiba là giống chó duy nhất có kích cỡ nhỏ, với cân nặng chỉ khoảng 9 kg. Đặc điểm của chú chó này là bộ lông ngắn, tai dựng ngược và chiếc đuôi uốn cong. Chó Shiba rất cảnh giác, có tinh thần tự lập cao, chúng cũng rất trung thành và yêu quý người chủ của mình. Được mệnh danh là giống chó có gương mặt hạnh phúc nhất thế giới, Shiba luôn khiến người đối diện vui vẻ bởi những hành động hết sức dễ thương. Giá chó Nhật Shiba được lai tạo tại Việt Nam là từ 850-900 USD một em. Những bạn chó nhập khẩu đều có mức giá trên 2000 USD.

Chó Shiba

Chó Shiba có gương mặt hạnh phúc nhất thế giới

Giá chó Nhật Hokkaido Inu - chú chó săn quả cảm

Nếu là người mê phim Nhật thì chắc hẳn bạn đã biết đến em chó này. Hokkaido Ainu xuất thân là giống chó săn. Đây là một giống chó có khung xương to, cân nặng lên tới khoảng 20 kg. Các bạn ấy có khả năng chịu lạnh rất giỏi nhờ có bộ lông dày, được phân thành 2 lớp. Chó Hokkaido có một sức mạnh bền bỉ và tinh thần quả cảm. Chúng cũng rất trung thành và thông minh, có thể tự tìm được đường về nhà ở bất cứ nơi đâu. Bạn chó Nhật này không có mức giá cụ thể trên thị trường vì đây là giống chó quý hiếm đang được bảo tồn. Phải là những người có quan hệ mới có thể nhập về được.

Chó Hokkaido

Chó Hokkaido là giống chó Nhật quý hiếm cần bảo tồn

Nhìn chung, những bạn chó Nhật Bản đều là những chú chó có lòng trung thành tuyệt đối và tinh thần kỷ luật cao. Trên đây là top 3 giá chó Nhật đặc trưng được săn lùng nhất hiện nay. Đón đọc thêm thông tin về thú cưng qua các blog khác của Pety nhé. 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety