Giá Bán 4 Giống Chó Phốc Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Tìm hiểu về chó Phốc, giá bán chó Phốc; cập nhật giá bán 4 giống chó Phốc phổ biến trên thị trường hiện nay.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Giá Bán 4 Giống Chó Phốc Phổ Biến Nhất Hiện Nay
Giá Bán 4 Giống Chó Phốc Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Chó Phốc là giống chó cảnh quen thuộc trong làng nuôi thú cưng. Với ngoại hình xinh xắn, tính cách thân thiện và đa dạng giống loài thì chó Phốc ngày càng được ưa thích. Có những giống chó Phốc nào phổ biến trên thị trường và giá bán chó Phốc ra sao? Hãy cùng Pety khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

Đôi nét về chó Phốc

Chó Phốc (còn được gọi là Fox) là một nhóm chó cảnh có ngoại hình nhỏ nhắn. Trên thị trường hiện nay chó Phốc bao gồm các bạn chó thuần chủng và chó Phốc lai. Phốc thuần chủng gồm có Phốc sóc, Phốc hươu; chó Phốc lai gồm có chó Phốc lai Nhật, chó Phốc lai Chihuahua, chó Phốc lai Poodle, chó Phốc lai Pug, chó Phốc lai Becgie và chó Phốc lai Yorkshire Terrier. Mỗi một loài lại có đặc điểm riêng về tính cách, ngoại hình, môi trường sống… Trong bài viết này Pety sẽ giới thiệu đến bạn 4 giống chó Phốc được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam nhé. 

Giá bán chó Phốc hươu

Chó Phốc hươu là giống chó săn nhỏ có nguồn gốc ở Đức. Các bạn ấy được lai tạo giữa Dachshunds (chó lạp xưởng) và Greyhounds. Chó Phốc hươu chuẩn, thuần chủng phải thân hình thanh thoát, ngực nở, vai khi đứng cao hơn hông một chút, lưng thẳng, mặt dài và dáng đứng oai vệ. Chiều cao trung bình của chúng là 25 – 30 cm, nặng 4 – 6 kg.  Lông Phốc hươu có 2 màu phổ biến là nâu đỏ và đen pha nâu nhạt. Các bạn Phốc cưng ở Việt Nam thường có màu lông đỏ là nhiều hơn cả. Giá bán chó Phốc hươu chuẩn ở Việt Nam dao động từ 2 – 4 triệu. Những em Phốc đen pha nâu nhạt hiếm hơn nên giá cũng nhỉnh hơn đôi chút.

chó phốc hươu

Phốc hươu màu nâu đen khá hiếm

Download app pety

Giá bán chó Phốc sóc

Cũng nằm trong nhóm chó Phốc thuần chủng là chó Phốc sóc. Giống chó Phốc hươu và Phốc sóc vốn không có họ hàng với nhau. Chỉ do kích thước tương đương và khuôn mặt khá giống nhau nên được cùng lấy tên chung là Phốc. Chó Phốc sóc tên đầy đủ là Pomeranian và thường được gọi là Pom. Xuất thân ban đầu của chúng là giống chó chăn cừu ở miền Đông Đức với kích thước khá lớn. Về sau được Nữ hoàng Anh yêu thích đã cho lai tạo để chúng nhỏ hơn, phù hợp nuôi trong nhà và hoàng cung. Phốc sóc có cân nặng phổ biến là 1 – 3 kg, và chiều cao từ 18 – 30 cm. Các bạn ấy có lông dài mượt rất đặc trưng, mặt thuôn dài giống mặt cáo, tai nhọn dựng, đuôi dài xù và uốn cong trên lưng. Tính cách chó Pom này rất thông minh lanh lợi luôn rất cảnh giác với người lạ và đặc biệt “chảnh”. Giá của những em Phốc sóc cao hơn nhiều so với Phốc hươu, khoảng trên 6 triệu cho một em chó sinh tại Việt Nam. Những bạn Phốc sóc nhập khẩu còn có giá cao gấp 2 đến 3 lần như thế.

Phốc sóc có ngoại hình rất dễ thương

Phốc sóc có ngoại hình rất dễ thương

Giá bán chó Phốc lai Nhật

Một bạn chó Phốc cũng rất phổ biến nữa là chó Phốc lai nhật. Các bạn ấy được lai giữa giống Phốc sóc (hoặc Phốc hươu) và giống chó Nhật. Phốc lai Nhật thường có mặt ngắn, tai dài cụp, lưng cong, dáng thuôn dài, lông ngắn, mượt. Thân hình của chúng khá nhỏ, bạn có thể thoải mái bế trên tay. Bạn Phốc lai được di truyền bộ lông của chó Nhật, rất dày và mượt. Giá bán chó Phốc lai Nhật hiện nay khá “hạt dẻ”. Chỉ từ 1-2 triệu là bạn có thể sở hữu một bé rất xinh rồi. 

Chó Phốc lai Nhật có bộ lông dày và mượt

Chó Phốc lai Nhật có bộ lông dày và mượt

Giá bán chó Phốc lai Chihuahua

Chó Phốc lai Chihuahua còn được gọi tên là Phốc chuột. Đây là giống chó được lai giữa chó sục vs Chihuahua. Sở dĩ gọi tên chúng là Phốc chuột vì ngoại hình của các em ấy khá bé. Chiều cao của chúng dưới 25cm và nặng dưới 3kg. Nếu nhìn thoáng qua, Phốc chuột rất giống phiên bản thu nhỏ của Phốc hươu. Tuy nhiên mặt chúng ngắn hơn, lưng cong chứ không thẳng, vai và hông cao bằng nhau khi đứng và cũng không được nhanh nhẹn bằng Phốc hươu. Giá bán chó Phốc chuột cũng rất dễ chịu, chỉ khoảng hơn một triệu là bạn có thể mua được một em rồi.

Chó Phốc lai Chihuahua nhìn khá giống Phốc hươu

Chó Phốc lai Chihuahua nhìn khá giống Phốc hươu

Trên đây là một số chia sẻ của Pety về những giống chó Phốc phổ biến và giá bán chó Phốc trên thị trường hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn chó làm thú cưng. Theo dõi Pety để khám phá thêm các thông tin khác về thú cưng nhé.

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety