Điều Gì Khiến Chó Mặt Xệ Lớn American Bulldog Khác Biệt?

Với sự trung thành, thân thiện và khả năng tư duy độc lập, những chú chó Bull Mỹ này có thể là một “vệ sĩ” vô cùng uy tín cho bạn và gia đình đấy! 

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Điều Gì Khiến Chó Mặt Xệ Lớn American Bulldog Khác Biệt?
Điều Gì Khiến Chó Mặt Xệ Lớn American Bulldog Khác Biệt?

Họ Bulldog là một họ lớn, nên mọi người thường khó phân biệt các giống chó khác nhau trong họ này. Có thể kể đến các giống chó như American Bulldog (Bulldog Mỹ), Pitbull, chó săn American Staffordshire và một số loài khác. Chó Bull Mỹ là giống chó Bull lớn nhất trong số đó. Sau đây Pety sẽ hé lộ cho các bạn tất tần tật về giống chó mặt xệ lớn American Bulldog nhé!

Chó Bull Mỹ là giống chó Bull lớn nhất!

Điều này có lẽ không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai yêu thích giống chó Bull. Chó Bull Mỹ cao từ 50 đến 72 cm tùy thuộc vào kích thước, điều kiện chăm sóc và giới tính của chú chó nha. Nó cũng là một trong những loài chó nặng nhất, với trọng lượng trung bình từ 27 đến 56 kg. Ngoài ra, chó mặt xệ lớn American Bulldog cũng là giống chó có vẻ ngoài hung dữ nhất trong gia đình chó Bull và nó thường bị cho là rất hung dữ, mặc dù sự thật không hoàn toàn là như vậy đâu nhé.

Chó Bull Mỹ là một giống chó có thể béo phì nếu bạn cho chúng ăn quá nhiều và không có kiểm soát. Bạn nên cho Bull Mỹ tập thể dục thường xuyên, mặc dù thi thoảng những chú chó mặt xệ lớn này cũng có xu hướng hơi lười biếng đấy nhé!

Chó mặt xệ lớn American Bulldog rất ngoan và nghe lời

Đây có lẽ là sự thật đáng ngạc nhiên nhất về loài chó này. Dù là giống chó to nhất cũng như có vẻ ngoài đáng sợ nhất nhưng chó mặt xệ lớn lại ngoan ngoãn nhất trong các loài chó “đầu gấu” ở Mỹ. Trên thực tế, các bạn Bull Mỹ rất ít tấn công con người. Chúng là những chú chó vô cùng thân thiện đấy. Tất nhiên, khi được nuôi dưỡng bởi chủ sở hữu có xu hướng bạo hành chó, hoặc dạy dỗ cho mục đích chiến đấu, thì loài chó này có thể trở nên rất nguy hiểm.

chó mặt xệ mỹ

Với cách dạy dỗ phù hợp, American Bulldog cũng sẽ vô cùng ngoan ngoãn

Download app pety

Chó Bull Mỹ rất trung thành và luôn muốn bảo vệ chủ nhân

Đây là một giống chó rất yêu trẻ em và rất hòa thuận với các loài động vật khác. Chúng không phải là loại chó sẽ cư xử hung hăng với bất kỳ ai cả, đặc biệt là trẻ em. Đây là một giống chó có khả năng chịu đau rất cao, đó là điều khiến chó mặt xệ lớn American Bulldog trở thành một trong những loài chó giỏi chịu đựng và kiên nhẫn nhất trong các giống chó. Trẻ nhỏ có thể chơi những trò “thô bạo” một chút (như chiếm đồ chơi, đá bóng,...) với những chú chó mặt xệ lớn này mà không cần lo lắng rằng chú ta sẽ bị thương và trả đũa lại đâu nha. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng bạn có thể để con bạn đối xử tệ bạc với chó, hoặc thậm chí để chúng chơi cùng nhau mà không có sự giám sát đâu nhé.

Tuy nhiên, chó Bull Mỹ cũng nên được dạy dỗ tử tế để hòa nhập với xã hội dần dần. Nếu không, chúng có thể không biết cách kiềm chế. Và dù không cố ý, Bull Mỹ có thể làm tổn thương trẻ em và các vật nuôi khác.

Chó Bull Mỹ là những chú chó có tư duy độc lập!

Không gì có thể giải thích về đặc điểm này tốt hơn bằng một ví dụ. Trong một trường hợp khi American Bulldog “đánh hơi” được nguy hiểm, thì chú cũng sẽ không nghe lệnh từ bạn đâu, thay vào đó, chó mặt xệ lớn sẽ lờ đi mà nhảy vào hiểm nguy để bảo vệ bạn đấy. Ở tình huống này, các giống chó khác có xu hướng nghe lệnh của bạn, mặc dù chúng biết rằng chúng nên giúp bạn; nhưng chúng thường không có khả năng đưa ra quyết định độc lập chống lại những gì bạn vừa ra lệnh với chúng đâu. 

Giống chó mặt xệ lớn này rất bảo vệ gia đình của chúng đấy nhé. American Bulldog sẽ là chú chó đầu tiên dám đương đầu với kẻ tấn công, tất cả cũng chỉ để bảo vệ gia đình mà chú yêu quý!

chó bull mỹ

Chó Bull Mỹ sẵn sàng đứng trước nguy hiểm để bảo vệ chủ nhân và gia đình

Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đã có một số kiến thức cũng như kinh nghiệm để chăm sóc chó mặt xệ lớn American Bulldog. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về thế giới thú cưng cùng Pety nhé! 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety