Chó Bắc Kinh Thuần Chủng Pekingese

Chó Bắc Kinh Pekingese là những chú chó đồng hành tình cảm và quyến rũ, mặc dù sở hữu ngoại hình nhỏ bé, nhưng chúng chắc chắn không thiếu tự tin đâu nha! 

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Đào Bới Thông Tin Về Chó Bắc Kinh Thuần Chủng Pekingese
Đào Bới Thông Tin Về Chó Bắc Kinh Thuần Chủng Pekingese

Chó Bắc Kinh Pekingese thuần chủng là những chú chó đồng hành tình cảm và đáng yêu, chúng phát triển tốt khi chủ nhân dành thời gian cho chúng. Chó Bắc Kinh thuần chủng có thể nhỏ bé, nhưng chúng chắc chắn không hề nhút nhát đâu nha! Trong bài viết dưới đây, Pety sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về giống chó dễ thương này nha.

Tính cách của chó Bắc Kinh thuần chủng đáng yêu

Pekingese dường như nhận thức được rằng nó là một con chó có nguồn gốc hoàng gia. “Chảnh chóa” và cao ngạo là hai trong số những tính từ thường gặp khi miêu tả giống chó này, dù thi thoảng chúng cũng thích làm nũng và đáng yêu lắm đó. Đây là những chú chó vô cùng cảnh giác luôn nha, khi nhận thấy có điều bất thường, chú ta sẽ sủa lớn để báo động cho cả gia đình đấy.

Những chú chó Bắc Kinh thuần chủng này thường thân thiện với các bạn chó và vật nuôi khác, nhưng chúng nên được làm quen từ từ với môi trường để dễ dàng thích nghi hơn nhé. Chúng khá thông minh nhưng lại có tập tính sống độc lập, vì thế chúng có thể hơi cứng đầu và khó huấn luyện. Bạn cần kiên nhẫn khi dạy chó Bắc Kinh, lúc bắt đầu sẽ có một chút khó khăn để chúng thích nghi với những điều mới.

Các vấn đề sức khỏe thường gặp ở chó Bắc Kinh thuần chủng là gì?

Pekingese là những chú chó hòa đồng không thích thú gì hơn là được ở bên cạnh mọi người. Tuy nhiên, chúng vẫn có nguy cơ gặp phải một số vấn đề về sức khỏe đấy.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một chú chó con Bắc Kinh, hãy đảm bảo rằng bố mẹ chú chó con của bạn đã được kiểm tra sức khỏe để giảm khả năng chú chó con của bạn bị ảnh hưởng bởi một số điều kiện nhất định. 

Chó Bắc Kinh thuần chủng được coi là một giống chó mũi ngắn, điều này có nghĩa là chó Bắc Kinh thường có thể gặp các vấn đề về hô hấp, đặc biệt là nếu chúng thấy quá ấm hoặc tập thể dục quá nhiều. Chó Bắc Kinh cũng có khá nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt, thường có thể gây ra các vấn đề về mắt và thị lực của chúng. Nếu bạn muốn rước một em chó Bắc Kinh thuần chủng về nhà, hãy chọn các chú chó có mũi dài, lỗ mũi mở to và khuôn mặt ít nếp nhăn nhé. 

Một số vấn đề sức khỏe mà chó Bắc Kinh thuần chủng có thể gặp phải bao gồm:

  • Hội chứng tắc nghẽn đường thở Brachycephalic (BOAS) - hội chứng này có thể gây ra các vấn đề về hô hấp nghiêm trọng.

  • Nhiễm trùng da và viêm da nếp gấp da.

  • Một loạt các vấn đề về mắt, chẳng hạn như:

  • Lẹo và lồi - nơi mí mắt có thể quay vào trong hoặc ra ngoài gây khó chịu cho mắt.

  • Viêm loét giác mạc.

  • Khô mắt (Keratoconjunctivitis sicca (KCS) - khi một hoặc cả hai mắt không tiết ra một lượng hoặc loại nước mắt bình thường. Điều này dẫn đến mắt trở nên rất khô, có thể gây nhiễm trùng và loét.

  • Bệnh nấm mi - tình trạng lông mi nhỏ mọc ở bề mặt trong hoặc rìa mắt, sau đó có thể cọ xát trên bề mặt mắt, gây kích ứng.

Download app pety

Cách chăm sóc cho chó Bắc Kinh thuần chủng

Pekingese là giống chó rất dễ nuôi, bạn chỉ cần dắt chú đi dạo trong nhà hoặc ngoài trời khi thời tiết tốt là đủ với chú ta rồi nhé. Với chiếc mũi ngắn, Pekingese thường không thấy thoải mái trong thời tiết nóng ẩm đâu nha; ngoài ra, chiếc mõm ngắn cũng khiến chúng dễ bị ngáy khi ngủ lắm đó!

Chó Bắc Kinh cảm thấy hạnh phúc nhất khi được ở bên cạnh chủ nhân yêu quý đó. Hầu hết chó Bắc Kinh thuần chủng thường rất hòa thuận với những đứa trẻ lớn, và việc cho chú làm quen dần dần với môi trường sống xung quanh cũng là chìa khóa để giúp chú ta cởi mở hơn nhé.

 chó bắc kinh thuần chủng

Cách chăm sóc cho chó Bắc Kinh thuần chủng

Pekingese có bộ lông rất dày và dài nên cần chải hàng ngày để chúng không bị rối và xơ xác. Chúng cũng rụng lông khá nhiều trong năm, đặc biệt là vào mùa xuân và mùa thu, Vì vậy, nếu bạn là người yêu thích sạch sẽ hoặc bị dị ứng lông động vật, giống chó này có thể không phù hợp với bạn đâu nhé! 

Một lưu ý nhỏ nữa, đó là chó Bắc Kinh thuần chủng thường có nếp nhăn trên khuôn mặt, chúng có nhiều nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng như viêm nếp gấp trên da. Bạn cần đảm bảo các nếp gấp của chúng được giữ sạch sẽ và khô ráo. Tốt nhất bạn nên sử dụng một miếng bông gòn để làm sạch và luôn đảm bảo rằng bạn đã lau khô những nếp gấp thật kỹ sau đó.

Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đã có một số kiến thức cũng như kinh nghiệm để chăm sóc chó Bắc Kinh Pekingese. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về thế giới thú cưng cùng Pety nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety