Có Nên Nuôi Chó Poodle - Giống Chó Đáng Yêu Và Thông Minh

Nếu bạn cân nhắc thêm một chú chó Poodle vào gia đình của mình, thì bạn nên biết rằng giống chó lông xù, có vẻ ngoài sang trọng này thực sự khá năng động đấy.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Có Nên Nuôi Chó Poodle - Giống Chó Đáng Yêu Và Thông Minh
Có Nên Nuôi Chó Poodle - Giống Chó Đáng Yêu Và Thông Minh

Giống Poodle được biết đến chủ yếu qua bộ lông xoăn tít và tính cách vui vẻ, chó Poodle dần trở nên nổi tiếng trong lòng những người yêu động vật rồi đấy. Trong bài viết này, Pety sẽ giúp bạn hiểu thêm về giống chó này và giúp bạn quyết định xem lựa chọn nuôi một chú chó Poodle có phù hợp với bạn hay không nhé!

Tính cách Poodle: Sáng sủa, tràn đầy năng lượng nhưng cũng đầy cảnh giác

Một chú chó Poodle điển hình nổi bật với nét tính cách tươi sáng, năng động và thân thiện. Mặc dù ban đầu Poodle có thể hơi khó tính với người lạ, nhưng chúng sẽ nhanh chóng trở nên cởi mở hơn thôi. Đặc biệt, khi nhận thấy có mối nguy hiểm rõ ràng, chó Poodle sẽ sẵn sàng bảo vệ chủ nhân và gia đình của chúng đấy. Vì vậy, với câu hỏi, Có Nên Nuôi Chó Poodle?, thì bạn có thể an tâm Poodle sẽ là một người bạn đồng hành “lông lá” luôn vui tươi, năng động, đồng thời cũng đóng vai trò như một vị “vệ sĩ” song hành cùng gia đình nè. 

Môi trường sống lý tưởng cho một em Poodle là gì?

Poodle có khả năng thích nghi cao, điều đó có nghĩa là chúng sẽ hạnh phúc khi ở trong một căn hộ hoặc một ngôi nhà lớn có sân sau. Miễn là các em nhận được tình yêu, sự chăm sóc của bạn, cũng như nhiều cơ hội để chơi và tập thể dục ngoài trời, thì các em sẽ rất hạnh phúc luôn đấy. Đưa chó Poodle đến công viên dành cho chó và các em sẽ khoái chơi trò bắt bóng lắm. Bạn cũng có thể dắt chó Poodle đi bộ đường dài, đặc biệt là nếu hành trình ấy kết thúc trong một hồ nước để bơi thì còn đã hơn nữa nhé!

Vậy, có nên nuôi chó Poodle hay không? Nếu bạn sống chung với những người khác, chó Poodle cũng sẽ là một lựa chọn thú cưng tuyệt vời và vô cùng phù hợp với gia đình đấy. Khi dần hòa nhập với môi trường xung quanh, các bé Poodle cũng sẽ cư xử cực kỳ dịu dàng và nhẹ nhàng với trẻ em đó nha.

Download app pety

Chủ nhân lý tưởng cho một chú chó Poodle

Chủ sở hữu Poodle phù hợp sẽ là những người năng động và sẵn sàng dành nhiều thời gian để chơi và gắn bó với các em ấy, đây cũng là điều mà các bạn nên cân nhắc khi lựa chọn nuôi chó Poodle nhé. Giống như nhiều loài chó khác, chó Poodle không thích bị bỏ lại một mình và đặc biệt thích được người khác chạm vào. Chủ nhân phù hợp cho giống chó này sẽ có xu hướng ở nhà thường xuyên hơn và cũng sẵn sàng chia sẻ tình yêu thương với chú chó lông xù này. Trong điều kiện lý tưởng nhất, chủ sở hữu Poodle có thể sẽ làm việc bán thời gian hoặc làm việc tại gia, để họ có thể dành thời gian cho việc chăm sóc thú cưng của mình nè. 

Có Nên Nuôi Chó Poodle

Chủ sở hữu lý tưởng sẽ là người năng động và dành thời gian để chơi với chó Poodle

Chải lông cho chó Poodle ra sao?

Miễn là bạn không mang chó đến những cuộc thi trình diễn cho chó, thì bạn cũng sẽ không cần chải lông cho chó cưng của bạn quá nhiều đâu nha. Đến với những cuộc thi trình diễn cho chó, thì thông thường, chó trưởng thành sẽ cần được cắt lông, chăm sóc kỹ lưỡng để ngăn chặn quá trình thay lông của chó. Tuy nhiên, nếu bạn giống như hầu hết các chủ sở hữu Poodle khác, bạn sẽ không cần phải làm y như những gì họ làm trong những cuộc thi trình diễn ấy đâu. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ phải chải khi thấy lông tóc chú chó Poodle của bạn có vẻ hơi rối thôi.

Sức khỏe Poodle và những lưu ý

Cũng giống như các giống chó khác, Poodle dễ mắc một số tình trạng sức khỏe nhất định. Một trong những bệnh phổ biến nhất là bệnh Addison (suy tuyến thượng thận), có thể được kiểm soát bằng thuốc. Các vấn đề sức khỏe khác bao gồm đầy hơi, giãn nở dạ dày (GDV), các vấn đề về tuyến giáp, động kinh, viêm tuyến bã nhờn, và loạn sản xương hông. Nhiều chủ sở hữu có thể mua bảo hiểm sức khỏe cho vật nuôi, đề phòng trường hợp.

Ngoài ra, do đôi tai dài nên chó Poodle có xu hướng bị nhiễm trùng tai, vì vậy, bạn nên vệ sinh tai cho chó thường xuyên và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y về các dụng cụ và kỹ thuật vệ sinh phù hợp nhé!

Cách huấn luyện một giống chó thông minh - Poodle

Poodle có phải là loài chó thông minh nhất? Chưa đến mức đấy, nhưng giống chó này khá gần top đầu rồi đó nha. Giống như những chú chó thông minh khác, Poodle sẽ học lệnh nhanh chóng và muốn chuyển sang các thủ thuật nâng cao hơn. Đây cũng là một ưu điểm vô cùng to lớn khi quyết định có nên nuôi chó Poodle hay không đó!

Có Nên Nuôi Chó Poodle

Chó Poodle thông minh và dễ huấn luyện

Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đã có quyết định của riêng mình khi lựa chọn nuôi chó Poodle. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về thế giới thú cưng cùng Pety nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety