Chó Pug Thuần Chủng - Cách Nhận Biết Chính Xác Nhất

Những đặc điểm nhận biết chó Pug thuần chủng chính xác nhất; tìm hiểu giá chó Pug thuần chủng trên thị trường hiện nay.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Chó Pug Thuần Chủng - Cách Nhận Biết Chính Xác Nhất
Chó Pug Thuần Chủng - Cách Nhận Biết Chính Xác Nhất

Chó Pug là giống chó cảnh được “sủng ái” nhiều tại Việt Nam. Mặc dù khuôn mặt Pug hung dữ, khó gần nhưng tính tình lại rất thân thiện, hòa đồng. Chính bởi vậy mà chúng được rất nhiều người yêu thích. Hiện nay trên thị trường thú cưng có cả Pug thuần chủng và Pug lai tạo. Vậy làm sao để nhận biết chó Pug thuần chủng, cùng tham khảo bài viết sau của Pety nhé.

Chó Pug - chú chó đến từ Trung Quốc

Chó Pug còn được gọi là chó mặt xệ, là một giống chó cảnh lâu đời của Trung Quốc. Vào thế kỷ XVI, người bạn mặt nhăn này bắt đầu chu du thế giới đến Châu Âu và dần trở nên nổi tiếng. Chúng nhanh chóng trở thành “độc sủng” trong giới hoàng gia, thậm chí trở thành giống chó chính thức của Hoàng gia Hà Lan. Từ đó đến nay, Pub mặt xệ luôn nằm trong top những thú cưng được ưa chuộng trên thế giới.

Cách nhận biết chó Pug thuần chủng

Pug sở hữu cơ thể “hình vuông”

Chó Pub thuần chủng có thân hình chắc lẳn, săn chắc. Chiều cao và chiều dài cơ thể của chúng xấp xỉ nhau nên Pug mặt xệ vẫn hay được nói đùa là body hình vuông. Thực ra phần vai và ngực của Pug rộng hơn phần chân, nên hình dáng chuẩn của Pug là hình quả lê. Lưng chó Pug thẳng, dáng đi rất oai vệ, vững chắc với chiếc đuôi cong cong. Đuôi của chó mặt xệ càng cuộn nhiều thì càng đẹp.

Chó Pug có chiếc đầu vòng cung

Một cách nhận biết chó Pug thuần chủng nữa là thông qua phần đầu. Nếu như nhìn ngang, sen có thể thấy chiếc đầu Pug hình vòng cung tròn trịa. Những bạn Pug có phần đầu lõm, khi nhìn ngang phần mũi như bị gãy thì không thuần.

chó pug thuần chủng

Chó Pug thuần chủng nhìn ngang có phần đầu hình vòng cung

Khuôn mặt chó Pug tròn trĩnh

Khi nhìn ngang thì mặt chó Pug hình vòng cung còn khi nhìn chính diện bạn sẽ nhận thấy nó rất tròn trĩnh. Khuôn đầu của Pug mặt xệ thuần sẽ to và tròn hơn các bạn Pug lai. Mắt của chó Pug thuần chủng hơi lồi, to tròn và có màu nâu sẫm. Tai của chúng luôn cụp xuống. Khuôn miệng của các bạn ấy rộng, xương hàm to và rất chắc khỏe. Nếu là Pug lai thì hàm dưới sẽ không nhô ra.

Download app pety

Giá chó Pug thuần chủng

Như đã giới thiệu ở trên, Pug là một giống chó được yêu thích trên khắp thế giới. Chính vì vậy mà giá của bạn thú cưng dễ thương này không hề rẻ. Ở các nước phương Tây, chó Pug được chăm sóc tại những cơ sở thú cưng cao cấp, có giấy tờ đầy đủ, thậm chí còn được gắn cả microchip. Giá của chó Pug theo nguồn gốc có những chênh lệch nhất định, cụ thể như sau:

Nguồn gốc chó Pug thuần chủng

Giá chó Pug thuần chủng

Mỹ

30 - 45 triệu

Australia

30 triệu

Anh

22 triệu

Thái Lan

12 - 25 triệu

Việt Nam

10 -12 triệu

Sở dĩ có sự chênh lệch nhiều về giá như vậy là dựa vào độ thuần chủng, nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ tùy thân, sổ khám sức khỏe đi kèm của từng loại. Nhưng giá cả sẽ đi kèm với chất lượng nên sen hãy yên tâm nhé. Những bạn Pug đến từ Châu Âu rất “đáng đồng tiền bát gạo”. Các bạn ấy đều có gia thế thuộc “hàng khủng”, được chăm sóc chu đáo từ lúc còn trong bụng mẹ. Nếu những em Pug này có giấy chứng nhận của Hiệp hội chó thế giới thì giá còn có thể cao hơn nhiều lần nữa đấy.

Trên đây là một số đặc điểm để nhận biết chó Pug thuần chủng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích bạn trong việc lựa chọn chó. Theo dõi Pety ngay để đón đọc thêm những blog về thú cưng khác nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety