Chó Pug Giá 1 Triệu - Có Thực Sự Nên Mua?

Có thực sự nên mua chó Pug với giá 1 triệu, bảng giá phổ biến hiện nay của dòng chó Pug tại Việt Nam, tìm hiểu về giống chó Pug: nguồn gốc xuất xứ, đặc điểm, tính cách của giống chó này.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Bảy, ngày 11 tháng 09, 2021
Chó Pug Giá 1 Triệu - Có Thực Sự Nên Mua?
Chó Pug Giá 1 Triệu - Có Thực Sự Nên Mua?

Chó Pug giá 1 triệu hiện đang là từ khoá khá hot trên các trang mạng tìm kiếm về việc mua thú cưng. Được xem là giống chó có mức giá tầm trung nhưng chó Pug giá 1 triệu thì quả thực là không thể tin được. Đây là cái giá khó chấp nhận khi muốn sở hữu một chú chó Pug dễ thương. Hôm nay hãy cùng Pety lý giải lý do tại sao mua chó Pug giá 1 triệu lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về chó Pug

Nguồn gốc xuất xứ của chó Pug

Hiện nay chó Pug đang là một giống chó được nuôi rất nhiều ở Việt Nam. Chó Pug hay còn được gọi với những tên gọi khác như Pug mặt xệ, chó Bug hay chó mặt xệ,... là giống chó có ngoại hình cực kỳ dễ thương, thân hình và gương mặt ngộ nghĩnh, độc đáo. Cũng chính vì vậy mà giống chó này rất được yêu thích trên toàn thế giới, là vật nuôi thân thuộc trong nhiều gia đình. Và ở Việt Nam cũng không ngoại lệ, chó Pug mặt xệ luôn nằm trong top các giống chó được ưa chuộng nhất. 

Ưu điểm của giống chó này chính là dễ nuôi, thích nghi với điều kiện môi trường dễ dàng bởi nguồn gốc cổ xưa bắt nguồn từ nước bạn Trung Quốc. Giống nó này phù hợp nuôi trong môi trường nhà có diện tích không lớn.

chó pug

Hiện nay chó Pug đang là một giống chó được nuôi rất nhiều ở Việt Nam

Không chỉ dừng lại ở đó, giống chó này còn trở thành nhân vật chính của nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng ở châu Âu. Việt Nam cũng là đất nước có số người nuôi chó Pug khá lớn. Tuy nhiên giá tiền để sở hữu 1 em Pug lại dao động khá nhiều. Tuy nhiên việc mua chó Pug giá 1 triệu thuần chủng là không thể.

Chó Pug - Quả lê săn chắc với thân hình tròn trịa

Nhìn chung, thân hình Pug không quá cao lớn nhưng săn chắc, khá to mập và còn hay được gọi là có body vuông. Khung xương của chó Pug khá lớn, phần xương vai phát triển mở rộng hơn xương hông, do đó hình dáng của chúng nhìn khá giống với quả lê. Chó Pug mặt xệ có dáng đi vững vàng, oai vệ bởi xương sống lưng thẳng, không cong và cũng không lõm. Chó Pug chỉ có 2 màu lông được công nhận là màu nâu có ánh vàng và màu đen. Đây là yếu tố quan trọng việc xác định Pug thuần chủng. 

Loài chó thông minh với tính cách thân thiện dễ gần

Tuy nhiều người cho rằng Pug có khuôn mặt dữ dằn nhưng tính cách của chúng thì ngược lại. Với gương mặt xệ khá thân thiện, dễ gần, hòa đồng với cả con người và những loài vật khác. Chính vì thế, khả năng giữ nhà của Pug lại không cao. Khi huấn luyện Pug, bạn sẽ nhận thấy loài chó này cực kỳ thông minh, lanh lợi và rất trung thành với chủ. Những chú chó Pug khi được dạy đều học rất nhanh, ham học hỏi và hoàn thành rất tốt các bài luyện tập. 

Mua chó Pug giá 1 triệu có thật hay không? Giá của chó Pug tại Việt Nam

Số lượng người nuôi Pug ở Việt Nam khá nhiều chính vì vậy giá chó Pug tại Việt Nam rẻ hơn các giống chó khác. Tuy nhiên, việc giá chó Pug đắt hay rẻ còn tùy thuộc và gia phả và nguồn gốc hoặc những đặc điểm của em cún. 

Rẻ nhất trên thị trường có lẽ là giống chó Pug được lai tạo với các dòng chó ta, và chó Pug không rõ nguồn gốc. 

Chúng chỉ được rao bán với mức giá từ 3 - 4 triệu/em thậm chí đã có người giao chó Pug giá 1 triệu tuy nhiên khi tới nơi xem tận mắt, chú chó Pug này là là sản phẩm của chó Pug không thuần chủng và chó ta. Đó là lý do tại sao chó Pug lại có giá 1 triệu. 

Nguy hiểm hơn chính là những con không rõ nguồn gốc được chủ nuôi rao bán với mức giá chỉ từ 800 - 1tr. 

Đây có thể là những con được nhập lậu, bắt trộm. Khi đưa cún về nuôi, người chủ phải đối mặt với nhiều hiểm họa khôn lường như chó ốm, chó bị tật, rận, bọ chét và mang mầm bệnh trong người. Có lẽ chỉ sau vài ngày, chúng sẽ chết vì không được tiêm phòng. Mặt khác mầm bệnh có thể lây nhiễm sang toàn bộ những chú chó trong nhà của bạn. Vì vậy hãy là người mua chó thông thái nhé.

chó pug giá rẻ

Giá của chó Pug tại Việt Nam

Download app pety

Giá chó Pug trên thị trường

Mức giá từ 5.5 - 8 triệu

Đây là mức giá phổ biến của Pug được sinh sản tại Việt Nam, hầu hết đều không có giấy VKA. Pug được nuôi và sinh sản trong gia đình hoặc trong những trang trại, được chăm sóc và tiêm phòng trước khi xuất chuồng. Những chú chó có mức giá 8 triệu thường có những đặc điểm tốt được sử dụng để làm giống. Chó cái sẽ đắt hơn chó đực từ 500 nghìn - 2 triệu đồng. 

Giá chó Pug từ 9-12 triệu

Đây là những chú chó có giấy tờ chứng nhận gia phả, nguồn gốc bố mẹ rõ ràng, được sinh sản tại Việt nam. Những chú chó này được sử dụng để làm giống sinh sản tốt và ổn định. Những em chó này thường được bán tại các trang trại, các cơ sở nuôi chó giống.  

Giá chó Pug trên 12 triệu

Chó Pug được nhập từ các trang trại từ nước ngoài như Thái Lan hoặc châu Âu. Không cần phải nói quá nhiều về chất lượng của những chú chó này. Giấy tờ đầy đủ, nguồn gốc rõ ràng, gia phả 4 đời cụ thể. Những chú chó Pug thuần chủng được nhập từ châu Âu thậm chí còn đắt hơn với mức giá > 1000$. Những chú chó này có gia phả rõ ràng, giấy tờ chứng nhận đầy đủ, thậm chí còn được gắn chip. Không tính chi phí vận chuyển, giá của chúng chỉ phù hợp cho những ai đam mê Pug và những người có nhu cầu nuôi chó sinh sản theo quy mô trang trại.

Lưu ý khi mua chó Pug

Để tránh việc mua phải chó Pug kém chất lượng, bạn nên yêu cầu người bán cung cấp ảnh của bố mẹ và ảnh nuôi con của chó mẹ để kiểm chứng. Việc tới tận nơi mua chó để xem giống là điều cần thiết. Khi mua chó, người bán thường cam kết bảo hành số ngày nhất định vì vậy bạn nên tham khảo và để cập vấn đề với người bán để tránh trường hợp rũ bỏ trách nhiệm từ họ.

Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị một số kiến thức như cách lựa chọn chó Pug, cách chăm sóc Pug hay chó Pug ăn gì để có thể giúp chúng có được một sức khỏe thật tốt khi về nhà mới nhé.

 

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc về tại sao chó Pug có giá 1 triệu, cung cấp đầy đủ thông tin giá cả về chó Pug phổ biến hiện nay. Hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức về giá chó Pug để mua được chú chó Pug xinh xắn, khỏe mạnh với chi phí phù hợp với túi tiền của mình nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety