Chó Poodle Xám - Cục Bông Di Động Đáng Yêu

Giới thiệu về những đặc điểm ngoại hình, tính cách của chó Poodle Xám; tìm hiểu giá của chó Poodle Xám trên thị trượng hiện nay.

Triệu Vy Avatar
Viết bởi Triệu Vy Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
hó Poodle Xám - Cục Bông Di Động Đáng Yêu
hó Poodle Xám - Cục Bông Di Động Đáng Yêu

Chó Poodle có rất nhiều màu lông khác nhau cho các bạn thỏa thích lựa chọn theo sở thích của mình nhưng chó Poodle Xám là một trong những giống chó được săn đón nhiều nhất. Vậy đặc điểm, ngoại hình, nguồn gốc, chế độ dinh dưỡng của chúng như thế nào? Bài viết này Pety sẽ giải đáp cho các bạn biết nhé!

Chó Poodle Xám có nguồn gốc từ đâu?

Giống chó Poodle đã được biết đến trên khắp Tây Âu trong ít nhất 400 năm trở lại đây, tuy nhiên xuất xứ thật sự của chúng vẫn còn đang gây tranh cãi ở các nước Pháp, Đức, Đan Mạch. Ban đầu chúng được nuôi cho mục đích săn bắt chim, cá trên mặt hồ. Hiện nay, có 5 loại Poodle chính, bao gồm:

  • Teacup Poodle

  • Poodle tí hon

  • Toy Poodle

  • Poodle thu nhỏ

  • Poodle tiêu chuẩn

Chó Poodle Xám có đặc điểm như thế nào?   

Đây là giống chó có tỉ lệ kích thước loại trung bình. Ban đầu lông của chó Poodle Xám có màu đen do chúng được di truyền từ cặp chó bố mẹ thuần chủng nhưng vì một lí do nào đó trong quá trình phối giống xảy ra nên chúng cho có bộ lông màu xám hết sức sang trọng, khác biệt nhưng vô cùng bắt mắt, so với màu đen thì màu xám của chúng có nét đẹp riêng đồng thời cũng giúp chúng giữ được bộ lông của mình sạch sẽ. Và cũng vì màu lông độc đáo này nên giá thành các chú chó Poodle Xám có giá thành cao và chủ của chúng rất cưng, quý chúng vì họ xem những chú chó Poodle này là một vật may mắn. Lông chó poodle rất đặc biệt, luôn mọc dài ra giống như tóc của người.

Chó Poodle Xám

Đặc điểm ngoại hình của Poodle xám như một "cục bông di động"

Download app pety

Chó Poodle Xám sở hữu một tính cách cực kì tình cảm

Do được sở hữu một bộ lông hết sức đặc biệt này tính cách của loài chó này được mệnh danh là loài chó điệu nhất thế giới tuy vậy nhưng chúng cực kì trung thành và tình cảm. Nhiều con sen nuôi Poodle Xám xem chúng như một thành viên trong gia đình, chú chó như người em út lúc yêu thương nó thì nó nhõng nhẽo, lúc giận hờn nó thì nó nịnh nọt Chú chó này rất thông minh nên bạn có thể huấn luyện chúng và tập cho chúng những thói quen tốt.

Chó Poodle Xám có chế độ dinh dưỡng như thế nào?

Chó Poodle Xám tuy có bộ lông với màu sắc khác biệt nhưng về ngoại hình, đặc điểm, chế độ dinh dưỡng thì không có gì khác biệt quá nhiều so với các loại chó Poodle khác nhưng bạn cũng nên chú ý cung cấp đủ các chất dinh dưỡng để chúng có tuổi thọ cao và giữ được màu sắc của bộ lông của mình.

  • 1-2 tháng tuổi: chó chỉ ăn cháo nhuyễn và thức ăn khô được ngâm mềm cùng với sữa ấm và bú mẹ. 

  • 3-6 tháng: chó chuyển sang ăn loại thức ăn mềm, dễ tiêu hoá như cháo thịt gà, cháo thịt bò,… 

  • 6 tháng trở đi: Chó đã ăn được hầu hết các loại thức ăn, trừ xương, và nội tạng động vật.

Lưu ý: bạn tuyệt đối không cho chó Poodle Xám có chứa socola, cafein, rượu,... những loại thức ăn này sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của chúng. Không cho poodle xám ăn quá no, ăn xương, ăn nội tạng động vật, ăn đồ ăn mặn, quá cay, quá lạnh, quá nóng mà thay vào đó là các thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng để khỏe mạnh hơn: trứng vịt lộn, lòng đỏ trứng gà, bì lợn,...Bạn hãy cho chúng ăn ở một lượng vừa đủ vì ăn nhiều sẽ dẫn đến tình trạng béo phì đó nhé.

Chó Poodle Xám - giá bán trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên 2 thành phố là Hà Nội và Sài Gòn có mức giá chó Poodle Xám thuần chủng dao động từ 23 - 25 triệu đồng, mức giá này không cố định vì có thể lên xuống theo các yếu tố khách quan. Bên cạnh đó việc định giá một chú chó Poodle Xám còn dựa vào ngoại hình, đặc điểm, nguồn gốc nữa đó bạn nhé!

Chó Poodle Xám

Giá bán Poodle Xám trên thị trường hiện nay

Bài viết này là những thông tin giúp bạn biết được tất tần tật về chó Poodle xám.. Hi vọng qua bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích trong việc lựa chọn thú cưng cho bạn và những lưu ý khi cho chúng ăn bạn nha. Cùng chờ đón các kiến thức cần thiết và thú vị trong các bài viết tiếp theo của Pety nhé! 

Chia sẻ

Hình đại diện của Triệu Vy

Viết bởi Triệu Vy

Là thành viên Pety kể từ Thứ Tư, ngày 20 tháng 01, 2021

Media Manager - Pety