Chó Poodle Mini - Chú Chó Tí Hon Có Vẻ Ngoài Đáng Yêu

Chó Poodle Mini - chú chó tí hon có vẻ ngoài siêu đáng yêu - nguồn gốc, đặc điểm ngoại hình tính cách, cách chăm sóc và một số lưu ý khi nuôi giống chó này.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Bảy, ngày 11 tháng 09, 2021
Chó Poodle Mini - Chú Chó Tí Hon Có Vẻ Ngoài Đáng Yêu
Chó Poodle Mini - Chú Chó Tí Hon Có Vẻ Ngoài Đáng Yêu

Chó Poodle mini, giống chó biến thể từ dòng Poodle, đây là giống chó có kích thước gần như bé nhất (chỉ sau Teacup) và là một trong 2 loại chó không được công nhận chính thức bởi AKC - Hiệp hội chó Hoa Kỳ. Poodle mini siêu nhỏ bé với bộ lông xù, tính cách vô cùng đáng yêu đã và đang chinh phục trái tim của rất nhiều người yêu thú cưng trên thế giới. Hôm nay, hãy cùng Pety tìm hiểu về chó Poodle mini để xem đây thực sự là loại chó gì và tại sao chúng lại được nhiều người đón nhận đến thế nhé!

Nguồn gốc giống chó Poodle mini

Chó Poodle được cho là đã xuất hiện tại các nước Tây Âu cách đây khoảng 400 năm hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi chó săn vịt. Poodle cũng được cho là con cháu của 3 giống chó Hungarian Water, French Water Dog và Barbet.

Chó Poodle mini là một giống chó biến thể của Toy Poodle. Chúng là những cá thể sinh non và may mắn sống sót được. Do sinh non nên Poodle mini không thể phát triển như một Toy Poodle trưởng thành mà nhỏ bé hơn rất nhiều. Khi Toy Poodle lớn lên, nếu cân nặng của chúng dưới 3kg và chiều cao chưa tới 30cm thì được xếp vào hàng Poodle mini.

Đa số mọi người thường nghĩ chó săn vịt Poodle có nguồn gốc từ Pháp, tuy nhiên, thật sự giống chó này có xuất xứ từ Đức. Tên “Poodle” dựa theo tên của một vở kịch ở Đức, “Pudel” hoặc “Pudelin”, có nghĩa là “giếng nước”. Hiện nay, Poodle đang là một trong những giống chó được yêu thích nhất trên thế giới.

Poodle mini với ngoại hình siêu xinh

Kích thước cơ thể của Poodle thuộc vào dạng trung bình. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng dòng Poodle mà kích thước cơ thể lại có đôi chút thay đổi. Poodle mini là giống chó rất nhỏ bé, chỉ cao chưa đến 30cm và cân nặng dưới 3kg. Poodle mini có bộ lông xoăn và xù với nhiều màu đa dạng như Poodle nâu đỏ, vàng nâu, đen, trắng,... Đặc biệt chúng có đôi tai dài hơn so với các dòng chó Poodle khác.

Poodle mini với ngoại hình siêu xinh

Poodle mini với ngoại hình siêu xinh

Bên cạnh đó, mông của các bé Poodle thường tròn xinh, nhỏ nhắn chứ không bị chảy xệ như một số giống chó khác. Phần bắp đùi của các chú cún này thường chắc nình nịch. Dáng đi của Poodle lúc nào cũng uyển chuyển giống super model dog vậy. Khi chúng nhún nhảy nhìn cực dễ thương luôn. 

Download app pety

Chó Poodle Mini - Thông minh và thân thiện

Chó Poodle rất thông minh. Chúng có khả năng ghi nhớ khá nhanh các động tác, âm thanh chỉ sau một vài lần học. Chúng là bạn đồng hành thông minh, năng động, ham học hỏi. Nhưng cũng vì quá tinh khôn nên đôi khi Poodle mini khá bướng và tỏ ra nhờn với chủ nhân. Nếu không được dạy dỗ cẩn thận từ nhỏ Poodle mini sẽ trở nên khó bảo hơn.

Poodle mini cũng là giống chó hòa đồng, thân thiện. Đây vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của Poodle vì chúng dễ bị các loài chó to lớn và dữ tợn hơn bắt nạt. Có lẽ vì ngoại hình nhỏ bé nên không hoạt động thể chất tốt được mà chúng sủa khá nhiều. Chúng thích sủa và có thể sủa cả ngày nếu bạn không quát hay ra lệnh cho chúng im. Nhìn chung, Poodle mini sống rất tình cảm, thích được chủ nhân vuốt ve cưng nựng mỗi ngày.

Chăm sóc chó Poodle mini một cách hiệu quả

Do Poodle mini là giống chó rất nhỏ nên hệ tiêu hoá của chúng cũng trở nên nhạy cảm do chức năng đường ruột bị hạn chế. Cách nuôi chó Poodle mini cần được đặc biệt chú ý và có chế độ chăm sóc dinh dưỡng đặc biệt, lựa chọn thức ăn cho chó Poodle mini một cách khoa học theo từng giai đoạn, thời kỳ.

Giai đoạn 2 đến 3 tháng tuổi

Giai đoạn này Poodle mini còn rất yếu nên bạn chỉ nên cho chúng ăn cháo loãng. Nếu là thức ăn viên thì nên ngâm nước hoặc tán nhỏ rồi hãy cho các em ăn. Tuyệt đối không cho chúng ăn đồ ăn tanh hoặc xương bởi các loại thực phẩm này sẽ khiến chúng bị tiêu chảy.  Lưu ý nên chia nhiều bữa một ngày cho Poodle mini ăn. Có thể bổ sung thêm sữa ấm để chúng ăn vào bữa phụ nhé.

Giai đoạn 3 đến 6 tháng tuổi

Ở giai đoạn này, Poodle mini đã có thể ăn các thức ăn như thịt bò, thịt gà,... nhưng chưa thể ăn ở dạng rắn. Bạn cần phải hâm nóng hoặc ninh nhừ để chúng dễ ăn và tiêu hoá hơn. Đối với các loại hoa quả hay rau củ cũng vậy, cần xay hoặc đun mềm trước khi cho chúng ăn nhé.

Giai đoạn 6 tháng tuổi

Ở độ tuổi này, các em Poodle mini đã tương đối cứng cáp. Bây giờ thì bạn có thể cho chúng ăn đồ ăn thoải mái ở bất kỳ trạng thái nào. Một ngày chó Poodle ăn 3 bữa, mỗi bữa cần đảm bảo các dưỡng chất cần thiết tương đương với con người. Mẹo nhỏ: Bạn nên chó Poodle mini ăn trứng vịt lộn 3 lần /tuần bởi điều này sẽ giúp bộ lông của chúng trở nên óng ả, mềm mượt hơn.

Cách chăm sóc chó Poodle mini hiệu quả

Cách chăm sóc chó Poodle mini hiệu quả

Một số lưu ý khi nuôi chó Poodle mini

  • Không nên chọn mua chó Poodle mini dưới 2 tháng tuổi vì sức khỏe chúng rất yếu, tỷ lệ sống sót không cao.

  • Cắt tỉa lông cho chó Poodle mini 6 tháng/lần để đảm bảo vệ sinh.

  • Hạn chế tắm gội, đặc biệt là vào mùa đông cho Poodle mini bởi điều này có thể khiến chúng cảm lạnh.

  • Không cho Poodle mini vận động mạnh vì hệ xương khớp của chúng khá yếu.

  • Không nên để trẻ con chơi với Poodle mini, chúng có thể bị đe dọa đến tính mạng bởi những hành động vô tình của trẻ.

  • Không cho Poodle mini ăn đồ ôi thiu bởi nó sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá của chúng.

  • Tìm hiểu kỹ giá cả và chất lượng trên thị trường để tránh mua hớ và giả giấy tờ xác minh.

Pety hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh giống chó Poodle mini đáng yêu. Điều hạnh phúc nhất chúng ta có thể làm bây giờ là hãy nhanh chóng mang về cho gia đình bạn một chú chó Poodle mini cute nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety