Chó Poodle Màu Kem - Màu Lông Xinh Xắn Được Yêu Thích Nhất

Chó Poodle màu kem - chú chó có bộ lông siêu xinh - nguồn gốc, đặc điểm ngoại hình tính cách của giống chó này, cách chăm sóc như chuyên gia thực thụ.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Bảy, ngày 11 tháng 09, 2021
Chó Poodle Màu Kem - Màu Lông Xinh Xắn Được Yêu Thích Nhất
Chó Poodle Màu Kem - Màu Lông Xinh Xắn Được Yêu Thích Nhất

Chó Poodle màu kem - Màu lông dường như đang là xu hướng của giới trẻ hiện nay. Nếu sắc trắng có phần “bánh bèo”, sắc đen có phần cổ điển, sắc nâu lại quá trầm và màu xám thì quá khan hiếm thì tông kem lại là lựa chọn hoàn hảo. Poodle màu kem siêu xinh xắn với bộ lông xù kem, tính cách vô cùng đáng yêu đã và đang hạ gục biết bao nhiêu trái tim yếu mềm. Hôm nay, hãy cùng Pety tìm hiểu về chó Poodle màu kem để hiểu hơn về giống chó cute này nhé!

Nguồn gốc giống chó Poodle màu kem

Poodle màu kem nói riêng và Poodle nói chung đều là giống chó có nguồn gốc lâu đời. Chó Poodle được cho là đã xuất hiện tại các nước Tây Âu cách đây khoảng 400 năm hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi chó săn vịt. Ban đầu Poodle có 2 loại chính là Standard và Miniature Poodle. Nhưng nhờ khoa học kỹ thuật phát triển, đã giúp nhân giống và lai tạo ra các loại Poodle có kích thước nhỏ như Teacup, Tiny và Toy Poodle. Poodle cũng được cho là con cháu của 3 giống chó Hungarian Water, French Water Dog và Barbet.

Đa số mọi người thường nghĩ chó săn vịt Poodle có nguồn gốc từ Pháp, tuy nhiên, thật sự giống chó này có xuất xứ từ Đức. Tên “Poodle” dựa theo tên của một vở kịch ở Đức, “Pudel” hoặc “Pudelin”, có nghĩa là “giếng nước”. Hiện nay, Poodle đang là một trong những giống chó được yêu thích nhất trên thế giới.

Poodle màu kem với ngoại hình siêu xinh xắn cute

Thông thường những chú chó Poodle lông màu kem lúc mới ra đời sẽ có bộ lông màu trắng. Khi lớn lên màu lông của chúng sẽ dần chuyển sang màu trắng kem hoặc vàng kem. Đặc điểm chung của các chó Poodle lông kem là chúng có viền mắt, viền môi, mũi và đệm chân là màu đen. Ngoài ra thì ngoại hình của chúng giống với hầu hết các màu lông khác của chó Poodle.

Một em Poodle màu kem là sự phối hợp giữa màu vàng và màu trắng, tỷ lệ màu trên lông trung bình. Poodle có màu kem không hiếm nhưng được nhiều người ưa chuộng nhờ ưa nhìn, xinh xắn, cute. Nếu như bạn cho chúng mặc đồ bên ngoài chắc chắn sẽ rất nổi bật trong đám đông.

ngoại hình chó poodle màu kem

Poodle màu kem với ngoại hình siêu xinh xắn cute

Bên cạnh đó, mông của các bé Poodle thường tròn xinh, nhỏ nhắn chứ không bị chảy xệ như một số giống chó khác. Phần bắp đùi của các chú cún này thường chắc nình nịch. Dáng đi của Poodle lúc nào cũng uyển chuyển giống super model dog vậy. Khi chúng nhún nhảy nhìn cực dễ thương luôn. 

Download app pety

Chó Poodle màu kem - Người bạn tình cảm, thông minh lanh lợi

Chó Poodle rất thông minh cũng như ham học hỏi. Cũng như những chú chó Poodle khác, một em Poodle màu kem nếu được huấn luyện bài bản, chúng sẽ dễ dàng tiếp thu và thực hiện theo lệnh của chủ nhân. Ngoài ra, Poodle thường hay sủa rất nhiều, vì vậy đôi lúc chúng làm bạn khó chịu. Chỉ sau một vài lần học, chúng đã có thể ghi nhớ khá nhanh các động tác, âm than. Tuy nhiên vì quá tinh khôn nên đôi khi Poodle khá bướng và tỏ ra nhờn với chủ nhân. Nếu không được dạy dỗ cẩn thận từ nhỏ chó Poodle màu kem sẽ trở nên khó bảo hơn.

Poodle màu kem cũng là giống chó hòa đồng, thân thiện. Đây vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của Poodle vì chúng dễ bị các loài chó to lớn và dữ tợn hơn bắt nạt. Chúng thích sủa và có thể sủa cả ngày nếu bạn không quát hay ra lệnh cho chúng im. Poodle là giống chó rất quấn chủ và thích được vuốt ve nâng niu, là người bạn sống rất tình cảm.

Chăm sóc chó Poodle màu kem một cách hiệu quả

Dinh dưỡng

Giống tất cả màu lông khác của chó Poodle, Poodle lông kem cũng cần một chế độ chăm sóc dinh dưỡng hợp lý. Do Poodle là giống chó nhỏ nên hệ tiêu hoá của chúng cũng trở nên nhạy cảm do chức năng đường ruột bị hạn chế. Cách nuôi chó Poodle màu kem cần được đặc biệt chú ý và có chế độ chăm sóc dinh dưỡng đặc biệt, lựa chọn thức ăn cho chó một cách khoa học theo từng giai đoạn, thời kỳ.

  • Bạn nên cho chúng ăn cháo loãng. Nếu là thức ăn viên thì nên ngâm nước hoặc tán nhỏ rồi hãy cho các em ăn. Tuyệt đối không cho chúng ăn đồ ăn tanh hoặc xương bởi các loại thực phẩm này sẽ khiến chúng bị tiêu chảy. Chia làm nhiều 4-5 bữa một ngày để tránh trường hợp chó con ăn quá nhiều 1 lần gây nên khó tiêu cho chó.

  • Chó từ 3 đến 6 tháng tuổi cần bổ sung nhiều chất để hỗ trợ quá trình phát triển của các bé. Có thể bổ sung vào khẩu phần hằng ngày những loại thịt như thịt bò, thịt gà và các loại rau củ quả. Đặc biệt cho Poodle lông màu kem ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng như trứng hột vịt lộn để giúp dưỡng lông.

  • Bé trên 6 tháng tuổi cần cho ăn đủ chất dinh dưỡng nhưng bạn hãy chú ý đừng cho ăn quá nhiều. Một ngày chó Poodle ăn 3 bữa, mỗi bữa cần đảm bảo các dưỡng chất cần thiết tương đương với con người. Béo phì là bệnh khá phổ biến ở các chó cưng, hãy đảm bảo lượng thức ăn phù hợp cho Poodle nhà bạn nhé. 

chăm sóc chó poodle màu kem

Cách chăm sóc chó Poodle màu kem hiệu quả

Sức khỏe

Để Poodle lông màu kem được mạnh khỏe các bạn cần tiêm ngừa đủ mũi và xổ giun cho các bé. Ngoài ra, cần bổ sung canxi, vitamin, chất dinh dưỡng… vào khẩu phần ăn hàng ngày của các bé. Nếu bé có dấu hiệu lạ như bỏ ăn, tiêu chảy, ói, mửa… cần đứa bé đến các cơ sở thú ý gần nhất để khám bệnh,

Chăm sóc lông

Các bạn cần sử dụng một số sản phẩm sữa tắm chuyên dụng giúp giữ màu lông để bộ lông của Poodle màu kem, vàng kem hay trắng kem giữ được màu sắc chuẩn nhất. Cũng như tùy thuộc tính chất da và mùi cơ thể, các bạn có thể lựa chọn những sữa tắm thích hợp. 

 

Pety hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh giống chó Poodle màu kem đáng yêu. Đây có lẽ là màu lông được ưa chuộng nhất, còn chần chờ gì mà không nhanh chóng rinh một em về nuôi đúng không nào?

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety