Chó Pom Thái - Cục Bông Di Động Dễ Thương

Giới thiệu về ngoại hình, tính cách và một số vấn đề sức khỏe của giống chó Pom Thái, bật mí giá bán chó Pom Thái trên thị trường.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Chó Pom Thái - Cục Bông Di Động Dễ Thương
Chó Pom Thái - Cục Bông Di Động Dễ Thương

Gia nhập làng thú cưng từ lâu những bé Pomeranian (Pom) luôn nhận được sự yêu mến của nhiều người. Là một giống chó cảnh cỡ nhỏ lại có ngoại hình xinh xắn chó Pom đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Thái Lan là một trong những đất nước sản xuất nhiều giống chó Pomeranian hiện nay. Vậy chó Pom Thái có những đặc điểm gì? Cùng khám phá qua bài viết dưới đây của Pety nhé.

Chó Pom Thái - người bạn đến từ Châu Âu

Pomeranian hay còn được gọi là Phốc sóc có nguồn gốc từ chó Spitz cổ đại. Quê hương của chúng là ở Pomeranian, một vùng đất thuộc nước Đức ngày nay. Lúc đầu, chó Pomeranian có kích thước khá lớn và được dùng để kéo xe, chăn cừu… Trải qua thời gian được lai tạo chúng trở thành giống chó cảnh nhỏ như ta thấy bây giờ. Chó Pom Thái là những bạn Phốc sóc được sinh sản tại Thái Lan. Ngoại trừ nơi được sinh ra thì chúng giống với những bạn Pom khác.

Chó Pom Thái

Chó Pom Thái là Phốc sóc được sinh sản tại Thái Lan

Pom Thái có ngoại hình siêu yêu

Là một giống chó nhỏ kích thước của Pom Thái chỉ tương đương với một món đồ chơi. Chiều cao trung bình của Pom là từ 18-30cm và nặng chỉ khoảng 1-3kg. Thân hình của Phốc sóc đến từ Thái Lan cân đối, chiếc đầu tròn với đôi mắt sáng linh động. Nhiều người nhận xét khuôn mặt của Pomeranian khá giống cáo, thể hiện rõ sự tinh khôn và “láu cá” của chúng. Lông của Pom Thái khá dày với 2 lớp lông xù lên. Khi em ấy cuộn người lại trông không khác gì một cục bông gòn mềm mại, đáng yêu.

Download app pety

Chó Pom Thái và cuộc sống sôi động

Cũng giống như các bạn chó Pom khác, Pom Thái tinh nghịch và vô cùng hiếu động. Chúng thông minh, ham học hỏi và cũng rất trung thành. Tính cách đó đã tạo nên một cuộc sống vô cùng sôi động cho cún và sen. Pom thuộc kiểu nhí nhảnh nhưng độc lập, có thể tự chơi một mình, cũng rất biết cách làm mọi người vui vẻ. Tuy tinh nghịch nhưng chúng khá dễ bảo. Chính vì thế, chúng vừa có thể là thú cưng đáng yêu, là người bạn đồng hành biết an ủi, cũng là một diễn viên xiếc tài năng vui đùa cùng sen.

Chó Pom Thái

Chó Pom Thái tinh nghịch và hiếu động

Một số vấn đề sức khỏe của chó Pom Thái

Pom Thái cũng gặp vấn đề rụng lông như những bạn thú cưng “lắm lông” khác. Một năm chúng bị rụng từ một đến hai lần nên cần được sen chăm sóc cẩn thận. Bạn có thể chải lông thường xuyên và sử dụng những sản phẩm dầu gội đặc thù cho cún. Lớp lông dày cũng là vấn đề với sức khỏe của cún vào thời điểm nắng nóng nhé. Ngoài ra, chó Pom Thái cũng dễ gặp các vấn đề về xương khớp gối, răng miệng… Sen nên chuẩn bị các thức ăn bổ sung canxi để xương và răng cún khỏe hơn.

Mua chó Pom Thái giá bao nhiêu?

Giống Phốc sóc nhập từ Thái Lan có giá từ 12-16 triệu. Đây là mức giá tầm trung trên thị trường. Những em này được nhân giống từ các trại chăn nuôi cao cấp của Thái Lan, độ thuần chủng và nguồn gen rất tốt. Phốc sóc càng nhỏ thì giá sẽ càng cao. Với những bé có đầy đủ giấy tờ, sổ tiêm chủng, gia phả “xịn sò” thì mức giá có thể gấp đôi như thế. Ưu điểm khi mua chó Pom từ Thái Lan là sen có thể sang tận nơi lựa chọn vì đất nước này khá gần Việt Nam và cũng dễ giao thương.

Trên đây là một số thông tin về giống chó Pom Thái. Ngoại trừ Pomeranian được nhập từ Thái Lan thì sen có thể tham khảo thêm giống chó Pom tại Việt Nam hay Châu Âu. Tìm hiểu thêm các thông tin về thú cưng qua các blog khác của Pety nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety