Chó Phốc Sóc Trắng - Người Bạn Đồng Hành Tuyệt Vời Của Sen

Chó Phốc sóc trắng có những đặc điểm gì? Giới thiệu về nguồn gốc, ngoại hình, tính cách của giống chó Phốc sóc trắng.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Chó Phốc Sóc Trắng - Người Bạn Đồng Hành Tuyệt Vời Của Sen
Chó Phốc Sóc Trắng - Người Bạn Đồng Hành Tuyệt Vời Của Sen

Phốc sóc là một giống chó cảnh nhỏ xinh đẹp có xuất xứ từ Trung Âu. Bạn thú cưng này được nhiều người yêu mến bởi ngoại hình dễ thương và sự thông minh của mình. Chúng có rất nhiều màu lông đa dạng, trong đó màu trắng tuyết là được ưa chuộng nhất. Thật khó để không xao xuyến trước vẻ đẹp của những bé Phốc sóc trắng đáng yêu. Bài viết dưới đây Pety sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin về bạn thú cưng này nhé.

Phốc sóc trắng - giống chó lai từ chó Spizt

Phốc sóc trắng là một giống Phốc sóc đến từ Trung Âu, chúng còn có tên gọi khác là Pomerania (Pom). Pom lông trắng được lai tạo từ loài Spitz nên ngoại hình của chúng khá giống với chó Spizt Nhật Bản. Các bạn ấy đều có kích thước tương tự, mặt cáo và nhất là bộ lông tuyết trắng. Phốc sóc trắng lần đầu tiên được công nhận là một giống chó riêng biệt vào năm 1892. Từ đó đến nay, bạn thú cưng đáng yêu này đã gia nhập nhiều hiệp hội và câu lạc bộ trên thế giới.

Phốc sóc trắng giống chú cáo nhỏ đáng yêu

Phốc sóc trắng thường được gọi đùa là cáo nhỏ. Có lẽ là do khuôn mặt của bạn ấy có nhiều nét tương đồng với chúng. Pom trắng sở hữu đôi mắt đen lanh lợi với đôi tai nhỏ luôn dựng đứng. Kích thước của các bạn ấy thuộc dạng nhỏ và vừa, dáng vuông, lưng ngắn. Về cơ bản, ngoại hình của Phốc sóc trắng nhỏ nhắn, đáng yêu, có thể dễ dàng ôm trên tay.

chó phốc sóc trắng

Phốc sóc trắng là người bạn đồng hành tuyệt vời

Download app pety

Phốc sóc trắng có bộ lông xinh đẹp

Có thể nói, bộ lông góp một phần lớn và vẻ đẹp ngoại hình của Pom trắng. Hiển nhiên là các bé có bộ lông trắng như tuyết, không pha tạp bất cứ màu sắc nào khác. Lông của Pom có hai lớp: lớp lông tơ ngắn và dày; lớp lông còn lại dài hơn, bảo vệ Phốc sóc khỏi các tác nhân gây hại. Bộ lông này tạo thành dải xù quanh vùng cổ của Pom, nếu sen để tự nhiên không cắt tỉa thì chúng rất giống với bờm sư tử.

Phốc sóc trắng thích bắt chước hành vi của chủ nhân

Mọi người hay nói đùa là “cún nào sen nấy”, điều này rất đúng với Phốc sóc trắng. Nếu sen là người vui vẻ, hướng ngoại, các bạn Pom cũng tự nhiên thích vui chơi, chạy nhảy, vô cùng năng động. Ngược lại, khi sen hướng nội, Pom cũng trở nên lạnh lùng và trầm tĩnh hơn. Đó là do các bé thích bắt chước hành vi của chủ nhân. Đây cũng là lợi thế giúp sen huấn luyện chó phù hợp với thói quen của mình đấy.

Phốc sóc trắng là người bạn đồng hành tuyệt vời

Những ai đã từng tiếp xúc với Phốc sóc trắng đều nhận xét rằng các bạn ấy rất hiền lành, hòa đồng. Sự thật là Pom dễ chung sống với những vật nuôi khác, kể cả trẻ em cũng có thể chơi chung. Chúng là những người bạn đồng hành tuyệt vời, chỉ thích quấn quýt bên chủ nhân của mình. Cho dù bạn cần tìm một thú cưng yên tĩnh, ở bên để vuốt ve hay tìm một người bạn vui chơi Phốc sóc đều có thể đáp ứng.

 

Phốc sóc trắng đã trở thành chó cảnh từ lâu nhưng vẫn giữ được bản chất của mình là một em chó bảo vệ. Tuy kích thước nhỏ nhưng chúng vẫn có thể báo cho bạn biết khi có người lạ đấy. Trên đây là một số thông tin về bạn thú cưng đáng yêu này. Theo dõi Pety ngay để đón đọc thêm những blog khác về thú cưng nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety