Phốc Sóc Lai Nhật Có Gì Thú Vị?

Yêu mến Phốc Sóc, hiện nay các nhà lai tạo giống đã cho ra cả “đội bóng” Phốc Sóc lai như Phốc sóc lai Poodle, Phốc Sóc lai Yorkshire Terrier, Phốc Sóc lai Beagle, Chó Phốc sóc lai Pug, Chó Phốc sóc lai Chihuahua, Chó Phốc Sóc lai Husky, Chó Phốc Sóc lai Bắc Kinh, … nổi tiếng hơn cả là Phốc sóc lai Nhật.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 08 tháng 09, 2021
Chó Phốc Sóc Lai Nhật
Chó Phốc Sóc Lai Nhật

Đặc điểm chó phốc sóc lai Nhật

Hai giống chó này có ngoại hình tương đối giống nhau nên việc lai tạo khá dễ dàng và con lai ra đời cũng không bị biến đổi quá nhiều so với con bố mẹ.

Chó Phốc lai Nhật có ngoại hình rất thu hút với bộ lông cực kỳ dày và mềm mượt. Nếu các bạn Phốc Sóc có bộ lông siêu dài thì đến các chú Phốc lai Nhật độ dài lông đã có phần giảm đi. Màu lông của chó Phốc Sóc lai Nhật khá đa dạng. Tùy vào đặc điểm di truyền của từng bạn. Có bạn chó Fox Nhật giống màu lông của bố, lại có bạn giống màu lông của mẹ. 

Phần lớn những chú chó Phốc lai này sẽ có khuôn mặt ngắn, đôi tai cụp xuống. Chó Phốc lai Nhật còn sở hữu đôi mắt to tròn và phần mõm tương đối nhọn.

Tính cách của một em Phốc Sóc lai Nhật

Các bạn Phốc Sóc lai Nhật sở hữu những phẩm chất tính cách tốt của cả bố và mẹ mình. Đây là một thế hệ lai rất thành công. Chó Phốc Nhật thông minh và hoạt bát nhanh nhẹn. Các chú Phốc Sóc ấy cũng rất trung thành và sống tình cảm với chủ nhân. Tuy nhiên, cũng có lúc Phốc Sóc lai tỏ ra bướng bỉnh khó bảo. Các bạn ấy sủa rất nhiều và sủa liên hồi. Có lẽ đây là những “tật xấu” được thừa hưởng từ Phốc Sóc. Tuy nhiên, các chú chó Phốc lai Nhật này lại rất có ích trong việc trông nhà. Khi có người lạ vào nhà, các chú chó Sóc Nhật sẽ sủa rất to, sủa dai dẳng đến khi chú nhắc nhở mới thôi.

Download app pety

Nếu bạn đang cân nhắc nuôi một chú Cún, thì Phốc Sóc lai Nhật là ứng viên sáng đấy, bởi vì:

1. Thông minh, nhanh nhẹn

Nét nổi bật của Phốc Sóc lai Nhật chính là mọi thứ ở chúng đều rất tươi sáng. Sự tinh anh toát ra từ vẻ ngoài cho đến tính cách khiến ai cũng thích thú ngay khi gặp giống chó này. Chúng rất sôi nổi và thích thể hiện mọi ý muốn của mình với chủ nhân.

2. Trung thành, tình cảm

Tuy tinh nghịch, nhưng bản tính của Phốc Sóc lai Nhật lại khá dễ bảo và tình cảm. Chính vì thế, chúng rất phù hợp để làm một người bạn đồng hành, nhất là với trẻ con và người cao tuổi. 

3. Ngoan ngoãn độc lập

Phốc Sóc lai Nhật sở hữu khả năng thích nghi đáng kinh ngạc. Chúng không bám dính chủ, thuộc kiểu nhí nhảnh “tự chơi tự vui” nên đây là giống chó ít cần đồ chơi. Bạn có thể thoải mái nuôi chúng dù đang có một cuộc sống bận rộn.

4. Kích thước nhỏ gọn

Chó có kích thước nhỏ gọn. Chó đực nặng từ 1.8 kg - 2 kg, chó cái nặng từ 2 kg – 2.5 kg. Chiều cao khoảng 20 cm. Khác với hầu hết các giống chó khác, con cái thường lớn hơn một chút so với con đực.

5. Tuổi thọ cao

Tuổi thọ trung bình của giống Phốc Sóc lai Nhật là khoảng 12 năm tuổi, khi được chăm sóc tốt chó phốc sóc có thể sống đến 15 năm tuổi.

Giá Phốc Sóc thế nào?

Các chú chó Phốc Sóc lai Nhật được bán trên thị trường khá nhiều. Do là chó lai nên giá của chó Phốc Sóc lai Nhật cũng khá mềm. Chỉ với 2 - 3 triệu đồng, các bạn đã có thể mua được một chú Phốc Nhật cực đẹp rồi. Và giờ thì...ý bạn thế nào?