Chó Nhật Xù - Chú Chó Có Vẻ Ngoài Nhỏ Nhắn Dễ Thương

Chó Nhật xù - chú chó nhỏ nhắn có vẻ ngoài siêu đáng yêu dễ thương - nguồn gốc, đặc điểm ngoại hình tính cách, cách chăm sóc khi nuôi giống chó này.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Bảy, ngày 11 tháng 09, 2021
Chó Nhật Xù - Chú Chó Có Vẻ Ngoài Nhỏ Nhắn Dễ Thương
Chó Nhật Xù - Chú Chó Có Vẻ Ngoài Nhỏ Nhắn Dễ Thương

Chó Nhật xù, hiện nay là giống chó Nhật đang được nhiều người yêu chó quan tâm, tìm kiếm. Chó Nhật xù nhỏ bé với bộ lông xù, tính cách vô cùng đáng yêu đã và đang chinh phục trái tim của rất nhiều người yêu thú cưng trên thế giới. Vậy chó Nhật lông xù có ngoại hình gì đặc biệt? Tính cách của chúng ra sao? Cách chăm sóc thế nào? Hôm nay, hãy cùng Pety tìm hiểu về chó Nhật xù để xem đây thực sự là loại chó gì và tại sao chúng lại được nhiều người đón nhận đến thế nhé!

Nguồn gốc giống chó Nhật lông xù

Chó Nhật xù còn gọi là chó Nhật Chin, chó Nhật lùn hay Japanese Chin là giống chó xù nổi tiếng của Nhật Bản. Tuy xuất xứ của chó Nhật xù vẫn còn tranh cãi vì có rất nhiều nhận định cho rằng chó Nhật xù có nguồn gốc ở Trung Quốc, là món quà của triều đình Trung Hoa tặng cho hoàng đế Nhật Bản, nhưng có một điều ai cũng công nhận đó là chính Nhật Bản là nơi nhân giống và phát triển rộng rãi giống chó xù đáng yêu này. 

Thời đó, chó Nhật lông xù với vẻ ngoài nhỏ nhắn, dễ thương nhưng vẫn đầy kiêu sa, sang chảnh đã ra một cơn sốt không hề nhỏ. Giới thượng lưu tại Nhật nở rộ ra phong trào nuôi giống chó này. Sau đó người dân xứ sở Mặt Trời mọc đã tiến hành cho nhân giống và lai tạo ra nhiều dòng chó Nhật hoàn thiện hơn về ngoại hình, sức khỏe.

Hiện nay, Japanese Chin không chỉ phổ biến tại Nhật Bản mà giống này còn trở thú cưng được yêu thích tại nhiều nước khác. Tại Việt Nam, Nhật lông xù cũng đang là giống chó cảnh khá hút người nuôi.

Chó Nhật xù với ngoại hình siêu xinh

Chó Nhật lông xù sở hữu ngoại hình khá nhỏ nhắn khi cân nặng của cún khi trưởng thành chỉ vào khoảng 7kg. Trong khi đó, chiều cao của cún cũng chỉ từ 18 đến 28cm. Với một số dòng Nhật lông xù đã trải qua quá trình lai tạo thì chúng còn có kích thước cơ thể nhỏ hơn nhiều. Cụ thể Japanese Chin lai chỉ nặng khoảng từ 1.5 đến 3kg, chiều cao chỉ từ 15cm đổ lại.

Chó Nhật xù thuộc nhóm giống chó cảnh nhỏ với ngoại hình nhỏ nhắn, dễ thương nhưng khá cân đối và chắc chắn. Đầu lớn, mõm rộng ngắn, đôi mắt tròn to chính là những điểm đặc trưng và giúp giống chó xù này trở nên ngộ nghĩnh và đáng yêu hơn rất nhiều. 

chó nhật xù

Chó Nhật xù với ngoại hình siêu xinh

Giống chó Nhật đẹp lông xù có bộ lông khá dài, dày và mềm mượt. Trong đó, lông sẽ chia thành 2 lớp chính. Với lớp lông phía trong rất thưa nhưng cực kỳ mềm mại và ôm sát cơ thể, giúp cún giữ ấm. Còn lớp lông phía ngoài lại có phần dày và cứng cáp hơn. Màu lông của chúng thường hỗn hợp như trắng pha đen hay trắng pha đỏ, trắng toàn thân khá ít. Chó Nhật lông xù có các màu lông phổ biến như: trắng – đen, vàng nâu – đen, chó Nhật trắng (chó Nhật lông xù trắng) là màu lông được rất nhiều người yêu thích và tìm nuôi. 

Download app pety

Chó Nhật xù là một chú chó tình cảm và thông minh

Chó Nhật xù rất nhạy cảm với môi trường xung quanh và cảm xúc của những thành viên trong gia đình. Nếu chúng được sống trong một ngôi nhà yên tĩnh và ảm đạm, chó Nhật lùn sẽ trở nên dè dặt và ngược lại, nếu được sống trong một ngôi nhà năng động, chúng sẽ rất vui nhộn, tỏ ra vui vẻ và hạnh phúc.  

Thông minh, nhanh nhẹn 

Ẩn sau vẻ kiêu sa của chúng là sự nhanh nhẹn, thông minh, dễ huấn luyện. Chúng thường tỏ ra biết nghe lời khi chủ dạy bảo và có thể ghi nhớ, thực hiện nhiều bài huấn luyện khó.

Tự lập cao, thích chiều chuộng 

Các chú chó Nhật lông xù còn được nhiều người ví như là một tiểu thư kiêu sa, đài các. Chó rất thích tự chải chuốt bộ lông của mình. Vì vậy, bạn không phải lo lắng xem lông của chúng có bị rối hay bẩn không. Đây cũng là điểm khiến nhiều người yêu thích chúng hơn.

ngoại hình chó nhật xù

Các chú chó Nhật lông xù còn được nhiều người ví như là một tiểu thư kiêu sa, đài các

Tự lập là vậy, nhưng những nàng tiểu thư Nhật lông xù vẫn thích được chủ nhân chiều chuộng bằng những hành động âu yếm, vuốt ve. Tuy nhiên nếu chú chó của bạn hư vẫn phải chấn chỉnh để chúng không thành quen. Khi chúng không nghe lời, tỏ ra ương bướng, bạn cần chấn chỉnh ngay để cún không sinh hư.

Là một chú chó không thích ồn ào 

Không giống như các giống khác, Nhật lông xù thường không thích sự ồn ào. Vì thế mà chó khá ít vận động, chủ yếu nằm một chỗ chải chuốt bộ lông. Do đó, khi chúng hay nằm một chỗ thì bạn đừng nghĩ đang lười biếng nhé.

Giống chó thân thiện, dễ gần 

Chúng rất thân thiện và dễ gần đặc biệt là với trẻ nhỏ. Bạn có thể an tâm để bé chơi cùng mà không lo nguy hiểm. Khi được nuôi nấng từ nhỏ, các chú cún Japanese Chin cực kỳ trung thành với chủ nhân. Chỉ cần bạn đi đâu là cuốn lập tức đi theo không rời nửa bước. Dù gần gũi với con người nhưng chúng không hòa đồng với vật nuôi khác, có thể là vì muốn “độc chiếm” chủ nhân đó. 

Một chú chó sống rất tình cảm

Chó Nhật rất dễ chịu, thích thể hiện tình yêu của mình với con người xung quanh, nhưng cũng rất “đau khổ” khi chịu đựng cảnh chia ly. Chính sự trung thành này, chúng được xem như một thành viên trong các gia đình Nhật Bản. 

Nếu để ý, bạn sẽ thấy chú chó Nhật lông xù sẽ có một số đặc tính giống mèo, như thích liếm láp lông, muốn được leo lên cao , trèo lên lưng ghế sofa là một điểm ưa thích phổ biến.

Chăm sóc chó Nhật xù một cách hiệu quả

Do chó Nhật xù là giống chó nhỏ nên hệ tiêu hoá của chúng cũng trở nên nhạy cảm do chức năng đường ruột bị hạn chế. Cách nuôi chó Nhật xù cần được đặc biệt chú ý và có chế độ chăm sóc dinh dưỡng đặc biệt, lựa chọn thức ăn chó Nhật xù một cách khoa học theo từng giai đoạn, thời kỳ.

Giai đoạn từ 1 đến 2 tháng tuổi: Lúc này hệ tiêu hóa của chúng còn non nớt. Do đó thức ăn phải mềm và dễ tiêu. Bạn nấu cháo với thịt băm hay hạt ngâm nước sẽ giúp chúng dễ tiêu. Ngoài ra có thể cho chúng uống sữa ấm, mỗi ngày ăn 5 bữa, mỗi bữa ăn vừa đủ, không nhiều.

Giai đoạn từ 3 đến 6 tháng tuổi: lúc này bạn nên bổ sung cho nó các thực phẩm đa dạng hơn. Các loại thịt như thịt gà, thịt bò, thịt lợn có thể cung cấp protein dồi dào. Ngoài ra các loại rau củ giúp chúng được bổ sung chất xơ và vitamin để thêm chắc dạ.

Giai đoạn trên 6 tháng tuổi: đây là giai đoạn trưởng thành của cún, bạn nên ưu tiên thực phẩm nhiều canxi, protein vì các nhóm chất này tốt cho phát triển xương khớp, cơ bắp. Nên giảm bữa xuống còn từ 2 đến 3 bữa.

Chó Nhật lông xù có bộ lông khá dày và dài, dù có khả năng tự vệ sinh bộ lông của mình nhưng bạn cũng nên để ý. Mỗi tuần tắm cho chúng từ 1-2 lần bằng sữa tắm chuyên biệt. Khi chúng thay lông bạn dùng lược chuyên dụng để chải và xịt thêm nước để lông chúng mềm mượt. Chải ngược theo chiều mọc lông nhé.

 

Pety hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh giống chó chó Nhật xù đáng yêu. Chó Nhật là giống chó rất trung thành và thông minh, có cá tính mạnh mẽ và độc lập. Chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc vì đã lựa chọn chúng làm thú cưng cho mình.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety