Chó Lông Xù Poodle - Chú Chó Với Ngoại Hình Siêu Xinh

Chó lông xù Poodle - Chú chó với ngoại hình siêu đáng yêu hạ gục trái tim người yêu chó - nguồn gốc, đặc điểm ngoại hình tính cách, cách chăm sóc giống chó này.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Bảy, ngày 11 tháng 09, 2021
Chó Lông Xù Poodle - Chú Chó Với Ngoại Hình Siêu Xinh
Chó Lông Xù Poodle - Chú Chó Với Ngoại Hình Siêu Xinh

Chó Poodle với bộ lông xù, tính cách vô cùng đáng yêu đã và đang chinh phục trái tim của rất nhiều người yêu thú cưng trên thế giới. Vậy chó lông xù Poodle có nguồn gốc từ đâu? Đặc điểm ngoại hình và tính cách ra sao mà lại được quan tâm đến vậy. Hôm nay, hãy cùng Pety đi tìm lời giải đáp lý do vì sao Poodle lông xù lại được yêu thích đến thế nhé!  

Nguồn gốc giống chó Lông Xù Poodle

Chó Poodle được cho là đã xuất hiện tại các nước Tây Âu cách đây khoảng 400 năm hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi chó săn vịt. Poodle cũng được cho là con cháu của 3 giống chó Hungarian Water, French Water Dog và Barbet.

Đa số mọi người thường nghĩ chó săn vịt Poodle có nguồn gốc từ Pháp, tuy nhiên, thật sự giống chó này có xuất xứ từ Đức. Tên “Poodle” dựa theo tên của một vở kịch ở Đức, “Pudel” hoặc “Pudelin”, có nghĩa là “giếng nước”. 

Sở dĩ chúng được đặt tên như vậy là vì trước đây, người dân thường sử dụng giống chó này trong việc hỗ trợ lấy nước. Poodle sau đó được tặng cho vua Louis XVI, nhờ vào sự thông minh và đáng yêu, Poodle nhanh chóng trở thành thú cưng được ưa chuộng. Hiện nay, Poodle đang là một trong những giống chó được yêu thích nhất trên thế giới.

Chó lông xù Poodle với ngoại hình siêu xinh

Kích thước cơ thể của Poodle thuộc vào dạng trung bình. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng dòng Poodle mà kích thước cơ thể lại có đôi chút thay đổi. Chẳng hạn như dòng Teacup Poodle chỉ nhỏ ngang với ly trà. Trong khi dòng Standard Poodle lại có thể nặng đến 40kg.

Chó lông xù Poodle có tai gần với đầu, khá dài cùng với lớp lông mượt. Bốn chân của Poodle có tỉ lệ cân đối với cơ thể và cái đuôi lúc nào cũng dựng lên. Lúc mới sinh, người ta hãy tỉa lông của Poodle đi chỉ còn ½ để chúng dễ bú mẹ hơn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ dễ nhận thấy các bé Poodle thường có lòng bàn chân hình trái xoan với các ngón chân hơi cong.

Bên cạnh đó, mông của các bé Poodle thường tròn xinh, nhỏ nhắn chứ không bị chảy xệ như một số giống chó khác. Phần bắp đùi của các chú cún này thường chắc nình nịch. Dáng đi của Poodle lúc nào cũng uyển chuyển giống super model dog vậy. Khi chúng nhún nhảy nhìn cực dễ thương luôn. 

Download app pety

Chó Poodle - chú chó với bộ lông không ngừng dài 

Điểm nổi bật ở bộ lông của Poodle là lông của chúng luôn xù lên, được ví von như một quý cô điệu đà, bởi chúng có bộ lông khá cầu kỳ và bắt mắt với dạng lông xoăn và lông dạng thừng.

Chó Poodle có khá nhiều các màu lông khác nhau. Trong đó, những chú cún có da trắng sẽ hay có màu lông bạc. Đây cũng là một trong những màu lông được nhiều người yêu thích nhất ở Poodle. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những chú Poodle có màu lông đen, chocolate, vàng nhạt, nâu đỏ, màu xám,..

Không giống như các giống chó khác lông sẽ chỉ dài đến một độ nhất định rồi dừng lại, ở Poodle, bộ lông của chúng lại dài không ngừng. Vì vậy nếu nuôi Poodle, bạn cần thường xuyên cắt tỉa bộ lông cho chúng. Đặc biệt, Poodle hầu như không thay lông theo mùa. Do đó, bạn không phải lo lắng về vấn đề lông lá cún đầy nhà. 

Chó Poodle - chú chó với bộ lông dài không ngừng

Chó Poodle - chú chó với bộ lông dài không ngừng

Chó Lông Xù Poodle - Giống chó thông minh và nhanh nhẹn

Chó Poodle là một trong những giống chó nhanh nhẹn, yêu thích hoạt động thể thao. Chúng là bạn đồng hành thông minh, năng động, ham học hỏi. Nhờ vào sự nhanh nhẹn, vâng lời cùng đặc tính nguyên thủy của dòng Retriever là tính thu nhặt, Poodle có thể tiếp thu nhanh trong quá trình được đào tạo. 

Chó Poodle rất thông minh nên quá trình huấn luyện cũng nhờ vậy mà đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chó Poodle không phải là giống chó có thể lực tốt. Bạn nên hạn chế việc huấn luyện các bài thể lực nặng mà nên tập trung vào các bài tập đơn giản kết hợp vui chơi.

Bản chất thông minh, năng động, Chó Poodle cần có sự chăm sóc của chủ nhân và thời gian luyện tập thể dục hợp lý. Một không gian đủ rộng rãi, chúng có thể tự do chạy nhảy, vui chơi và hoạt động cả ngày.

Cách chăm sóc chó lông xù Poodle hiệu quả

Chó Poodle rất cần chải chuốt lông thường xuyên. Không giống hầu hết các giống chó khác, lông của Poodle liên tục phát triển, chính vì vậy việc cắt tỉa và dùng lược làm mượt lông cho chó Poodle nên được duy trì thường xuyên, ít nhất là mỗi tháng một lần.

Đối với người nuôi chó Poodle thì chế độ dinh dưỡng chính là mối quan tâm cần được chú ý nhất giúp Poodle khỏe mạnh và xinh đẹp. 

Dù là kích cỡ nào hay độ tuổi bao nhiêu thì chó Poodle cũng cần được cung cấp dưỡng chất cân bằng thông qua lượng protein, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất vừa đủ đáp ứng nhu cầu phát triển của cơ thể trong từng giai đoạn phát triển: chó nhỏ (Puppy) và chó trưởng thành (Adult).

Một chế độ dinh dưỡng chất lượng sẽ mang đến cho Poodle một hệ miễn dịch khỏe mạnh chống lại bệnh tật, một bộ lông thật lộng lẫy, ánh mắt sáng ngời, tinh thần luôn vui vẻ, phấn chấn và một thần thái hút hồn vạn người mê.

Khi nhắc đến chế độ dinh dưỡng thì mỗi chú chó Toy Poodle có sở thích hoàn toàn khác nhau. Chủ vật nuôi cần tự mình khám phá. Ngoài ra, chủ thú cưng cũng cần bổ sung dầu cho chó Poodle nếu chúng gặp vấn đề về da, hoặc cần cho chúng tránh xa lúa mì nếu chúng có biểu hiện ngứa tai.

Cách chăm sóc chó lông xù Poodle hiệu quả

Cách chăm sóc chó lông xù Poodle hiệu quả

Pety hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh giống chó lông xù Poodle. Chúng sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn sở hữu một bé chó xinh xắn đáng yêu không kém phần thông minh nhanh nhẹn.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety