Chó Golden Vàng Và Những Sự Thật Thú Vị

Giới thiệu về chó Golden vàng, những sự thật thú vị về ngoại hình, tính cách, môi trường sống của chó Golden vàng.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
Chó Golden Vàng Và Những Sự Thật Thú Vị
Chó Golden Vàng Và Những Sự Thật Thú Vị

Nổi tiếng bởi sự thông minh, nhanh nhẹn và trung thành, chó Golden vàng ngày càng chinh phục được trái tim của nhiều người yêu thú cưng. Không chỉ là giống chó săn mồi có khả năng đánh hơi cực kỳ thính mà chúng còn rất nhiều đặc điểm nổi trội khác. Cùng Pety khám những sự thật thú vị về người bạn bốn chân này nhé.

Chó Golden vàng vốn là một thợ săn điệu nghệ

Golden vàng có tên chính xác là chó Golden Retriever xuất hiện đầu tiên tại các hòn đảo nước Anh. Chúng là kết quả lai tạo giữa các giống chó Spaniels, Setters và cả Newfoundland với Bloodhound. Golden vàng được biết đến như một thợ săn điêu luyện. Chúng có bản năng săn mồi bẩm sinh, sở hữu những ưu điểm xuất sắc để có thể tóm gọn con mồi ngay cả trên cạn hay dưới nước. Cơ thể dẻo dai và sức chịu đựng cao, khứu giác nhạy bén, độ nhanh nhẹn và linh hoạt… tất cả làm nên một chú chó săn tuyệt vời.

Chó Golden vàng sở hữu bộ lông từ vàng nhạt đến vàng sẫm

Đúng như tên gọi, bộ lông của chó Golden vàng có màu sắc từ vàng nhạt tới vàng sẫm. Lớp lông ngoài không thấm nước và hơi lượn sóng; lớp lông bên trong mềm, giữ ấm vào mùa đông và làm mát vào mùa hè. Lông Golden thường rụng vào mùa xuân và mùa thu. Bộ lông của chúng rủ xuống ôm sát cơ thể, không quá dài làm cản trở các hoạt động, đặc biệt trong các trò chơi tha mồi.

Download app pety

Có 3 dòng chó Golden vàng chính thức

Hiện nay trên thế giới có 3 dòng chó Golden vàng chính thức là Golden Anh, Golden Mỹ và Golden Canada. Tuy vẫn mang những nét đặc trưng của họ Golden nhưng 3 dòng này đã có những biến thể nhất định.

Chó Golden vàng Anh to lớn nhất

Golden Anh được xem là giống chó Golden vàng chuẩn mực. Dòng Anh thường to lớn và cơ bắp hơn 2 dòng còn lại. Chúng cũng dễ nhận biết nhất nhờ đôi mắt đen láy nổi bật và màu lông chỉ biến thể duy nhất từ vàng sang kem.

Chó Golden vàng Mỹ rất được chuộng

Chó Golden vàng Mỹ tuy cũng rất cơ bắp nhưng gầy hơn dòng Anh và Canada. Các bạn ấy tuy nhẹ cân hơn nhưng chiều cao trung bình lại nhỉnh hơn hai loại kia một chút. Golden vàng Mỹ sở hữu bộ lông tối màu, từ màu vàng nhạt đến màu vàng sậm nâu vàng (hay còn gọi là màu bóng râm). Mặc dù không phải giống chó Golden chuẩn mực nhưng dòng chó này tại Mỹ rất được ưa chuộng.

Chó Golden vàng Mỹ rất được chuộng

Chó Golden vàng Mỹ rất được chuộng

Chó Golden vàng Canada sẫm màu hơn

Dòng Golden Canada được phân biệt với hai dòng còn lại bởi bộ lông sẫm màu và mỏng hơn. Về ngoại hình, chúng giống với dòng Mỹ hơn Anh vì vốn được phát triển từ Golden Mỹ. Dòng Golden Canada không phổ biến vì màu lông sẫm của chúng trong quá khác biệt so với tiêu chuẩn Golden đẹp.

Golden vàng là chú chó cứu hộ tuyệt vời

Golden vàng còn được biết đến với hình ảnh chú chó cứu hộ tuyệt vời. Chúng giúp đỡ các đội cứu hộ, cứu nạn tìm ra dấu vết của những người bị lạc trong rừng hoang dã. Khứu giác nhạy bén của Golden khiến chúng có thể đánh hơi và nhận diện mùi từ một khoảng cách xa. Những bé cún này là một nguồn trợ giúp tuyệt vời trong các tình huống sinh tồn nơi hoang dã.

Chó Golden vàng là 1 giống chó trị liệu

Hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết những bệnh viện tại Mỹ luôn xuất hiện những bé Golden vàng dễ thương. Chúng thường xuyên được sử dụng như chó trị liệu để giúp đỡ những người bị chấn thương hoặc những người có vấn đề về sức khỏe tinh thần. Các bạn ấy là những bé cún thân thiện, ngoan ngoãn, sống tình cảm và yêu thương con người. Tình yêu vô điều kiện cùng sự năng động, nhiệt huyết của giống cảnh khuyển lông dài này sẽ khiến bất cứ ai đang buồn chán đều cảm thấy tốt hơn.

Chó Golden

Chó Golden vàng rất tình cảm

Chó Golden vàng thích nghi tốt với các điều kiện sống khác nhau

Giống chó cảnh Golden vàng có thể thích nghi được với nhiều điều kiện sống khác nhau. Chúng có thể sống ở không gian rộng rãi như sân vườn hoặc trong không gian căn hộ đều được. Nếu bạn đang phân vân không biết có nên nuôi chó Golden vàng không vì diện tích nhà ở hơi nhỏ thì đừng lo. Pety khẳng định rằng các bạn ấy sẽ sống rất tốt trong môi trường đó. Mặc dù luôn tràn đầy năng lượng nhưng chúng sẽ chỉ chạy nhảy khi được chủ cho phép thôi.

Chó Golden vàng ngay từ khi còn nhỏ đã rất tinh nghịch, nhanh nhẹn, năng động. Các bạn ấy chắc chắn sẽ là một thú cưng tuyệt vời đấy. Trên đây là một số thông tin thú vị về chó Golden vàng. Khám phá thêm về thú cưng qua các blog khác của Pety nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety