Chó Golden - Giống Chó Săn Thông Minh Nhạy Bén

Chó Golden - Giống chó săn thông minh nhanh nhẹn nhạy bén - nguồn gốc, đặc điểm ngoại hình tính cách, cách chăm sóc đối với giống chó nghiệp vụ này.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Bảy, ngày 11 tháng 09, 2021
Chó Golden - Giống Chó Săn Thông Minh Nhạy Bén
Chó Golden - Giống Chó Săn Thông Minh Nhạy Bén

Chó Golden hiện nay là một trong những dòng cảnh khuyển được lựa chọn để làm thú cưng và trở thành những người bạn thân thiết trong gia đình bởi ngoại hình đẹp và giá cả phải chăng. Nổi tiếng bởi sự thông minh, nhanh nhẹn và trung thành, Golden Retriever ngày càng chinh phục được trái tim của nhiều người. Hôm nay, hãy cùng Pety tìm hiểu về chó Golden để xem đây thực sự là loại chó gì và tại sao chúng lại được nhiều người đón nhận đến thế nhé!

Nguồn gốc giống chó Golden

Chó Golden là dòng cảnh khuyển có nguồn gốc từ Vương quốc Anh. Chúng là kết quả của cuộc lai tạo thành công giữa 3 giống chó Spaniels, Setters và Newfoundland, Bloodhound.

Trước đây, chó Golden được gọi là Golden Flat Coat. Chúng được sử dụng làm chó nghiệp vụ và dùng để đi săn. Khả năng đánh hơi của chó Golden là vô địch trong số các giống chó cảnh. Trong cách cuộc thi về chó, chó Golden cũng dành được nhiều giải thưởng lớn. 

Ngày nay, ở Golden người ta còn tìm thấy sự thân thiện, cởi mở và bao dung. Bởi vậy chúng được lựa chọn để làm thú cưng và trở thành những người bạn thân thiết trong gia đình. Giống cảnh khuyển này được nuôi phổ biến nhất tại Mỹ và các nước Châu Âu. Ở Việt Nam, Golden cũng đang được ưa chuộng bởi ngoại hình đẹp và mức giá khá hợp lý. 

Chó Golden với ngoại hình cân đối và khỏe khoắn

Chó Golden sở hữu ngoại hình gọn gàng, cân đối và khỏe khoắn. Về tổng thể, chúng trông khá đẹp mắt và thu hút ánh nhìn của mọi người. Kích thước chó Golden trưởng thành là 55 - 57cm chiều cao, nặng 27 - 32kg ở con cái và cao 58 - 61cm, nặng 29 - 34kg ở con đực.

Golden có một cái đầu khá to, chiếc mũi màu đen cực thính giúp Golden có thể lần mò được mọi dấu vết. Đôi mắt nâu đen, to tròn thể hiện được sự tinh nhanh vốn có, mõm chó Golden sở hữu hàm răng chắc khỏe, sắc nhọn bên trong giúp chúng sẵn sàng gặm nát mọi vật cản. Chó Golden có đôi tai khá dài, thường cụp xuống để che ½ má. Cổ to, ngực rộng, cơ bắp phát triển tốt. Đuôi chó Golden khá dài, đến tận khuỷu chân, đặc biệt những sợi lông này không bao giờ cong.

Chó Golden - Giống Chó Săn Thông Minh Nhạy Bén

Chó Golden với ngoại hình cân đối và khỏe khoắn

Những anh bạn Golden Retriever sở hữu bộ lông dày và mềm mượt, có rất nhiều màu nhưng chủ yếu nhất vẫn là màu vàng kem. Bộ lông ấy chia thành 2 lớp chính:

  • Lớp lông bên ngoài dài và hơi cứng có tác dụng bảo vệ cún khỏi những tác động từ ngoại cảnh.

  • Lớp lông bên trong ngắn và mềm mượt hơn rất nhiều có tác dụng giữ ấm mà điều hoà nhiệt độ cơ thể

Download app pety

Golden Retriever - Chó chó nghiệp vụ nhạy bén, thông minh

Golden Retriever với khả năng đánh hơi tốt 

Golden sở hữu chiếc mũi cực thính. Trước kia, Golden đảm nhận những vị trí quan trọng trong gia đình như: Trông coi nhà cửa, vào rừng tìm kiếm thức ăn hoặc giúp việc cho thợ săn chim… Chúng dường như có thể đánh hơi và tìm ra mọi dấu vết của thú rừng. Chính vì thế, Golden Retriever là một thành phần không thể thiếu trong các cuộc săn bắn. Sau này, khả năng đánh hơi của chó Golden đã được huấn luyện và đào tạo để trở thành chó cảnh sát, chó nghiệp vụ. Chúng từng góp một phần công sức không nhỏ giúp các đặc vụ tìm ra nơi giấu ma tuý để triệt phá đường dây.

Chó Golden sống rất tình cảm

Cũng cần nhấn mạnh thêm, đây là giống chó sống rất tình cảm và rất thích chiều lòng chủ nhân. Đó cũng là lý do mà chúng luôn sẵn sàng làm rất nhiều công việc nhà để thân thiết và khiến chủ nhân vui vẻ. Đây là yếu tố khiến chó Golden luôn xứng đáng trở thành người bạn không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Biết tiết chế cảm xúc là ưu điểm cực tốt ở chó Golden

Golden Retriever là giống chó cực kỳ thông minh. Chúng rất hiếm khi tỏ ra cáu giận khi không đạt được mục đích. Chúng luôn biết điều chỉnh hành vi của mình sao cho phù hợp nhất với những hoàn cảnh khác nhau.

Golden là một chú chó trung thành, ngoan ngoãn và hài hước 

Trung thành, ngoan ngoãn và hài hước cũng là một trong những nét tính cách nổi bật của Golden. Chó Golden chính là người bạn tâm giao luôn trung thành, một lòng một dạ với chủ nhân của mình. Ngoài ra chúng còn tỏ ra vô cùng năng động, hoạt bát và yêu thích các hoạt động ngoài trời. Chúng luôn mang đến niềm vui cho mọi người xung quanh. Nếu bạn đang buồn, Golden sẽ thấu hiểu điều đó và làm nhiều trò chọc ghẹo bạn cười. Dù khi đang làm nhiệm vụ hay đi chơi chúng cũng đều tỏ ra thân thiện với đồng loại và vật nuôi khác.

Golden cũng là giống chó có bản năng bảo vệ cao

Golden sẽ làm tốt nhiệm vụ trông giữ nhà cửa. Khi có người lạ, chúng sẽ cất tiếng sủa để báo hiệu cho chủ nhân. Nếu muốn chúng phát huy tối đa năng lực bản thân và trung thành, bạn sẽ phải thực sự yêu thương và tỏ ra đồng cảm với chúng.

chăm sóc chó golden

Chăm sóc chó Golden một cách hiệu quả

Chăm sóc chó Golden một cách hiệu quả

Chăm sóc bộ lông cho Golden

Giống chó Golden sở hữu một bộ lông dài và dày, bao bọc khắp cơ thể. Sau khi chải chuốt, trông bé cún của bạn sẽ vô cùng xinh xắn bởi bộ lông dài mượt óng ả. Tuy nhiên Golden rất thích chạy nhảy, vui đùa khắp nơi và đó chính là nguyên nhân khiến bộ lông bị bẩn và dính bết.

Vậy nên bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để chải chuốt bộ lông của Golden, thường sẽ là 1 - 2 ngày/lần. Và tắm cho những bé cún này 1 lần/tháng để loại bỏ bụi bẩn, các sinh vật kí sinh gây bệnh trên lông.

Bạn nên dùng bàn chải chuyên dụng để chải lông cho Golden. Đặc biệt, cần chú ý đến lớp lông dày mịn ở phía trong. Nên dùng dầu gội khô để tắm gội cho Golden và chỉ tắm ướt khi thật cần thiết. Golden Retriever thuộc loại cảnh khuyển có mức độ rụng lông trung bình.

Vệ sinh cá nhân cho chó Golden

Bạn cần đánh răng và rửa mặt cho cún thường xuyên. Đây cũng là công việc quan trọng mà nhiều người chăm sóc Golden thường bỏ qua. Golden phải được đánh răng ít nhất là 2 lần/tuần để làm sạch răng miệng. Mỗi khi đánh răng và rửa mặt cho Golden, bạn có thể kết hợp chải lông luôn.

 

Pety hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh giống chó Golden xinh đẹp. Nếu bạn đang tìm kiếm một thú cưng để làm bạn trong gia đình, hãy thử nghĩ đến việc rinh ngay một em Golden Retriever về nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety