Chó Chihuahua - Người Bạn Tí Hon Đáng Yêu

Giới thiệu về nguồn gốc, ngoại hình, tính cách và một số vấn đề sức khỏe của chó Chihuahua - giống chó nhỏ nhất thế giới.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Chó Chihuahua - Người Bạn Tí Hon Đáng Yêu
Chó Chihuahua - Người Bạn Tí Hon Đáng Yêu

Nằm trong top 10 giống chó đáng nuôi nhất nước Mỹ, Chihuahua là người bạn đáng yêu của mọi nhà. Sự quyến rũ của chó Chihuahua nằm ở kích thước cơ thể nhỏ nhắn và tính cách năng động, vui vẻ. Tuy em ấy nhỏ nhưng lại có đầy đủ phẩm chất thú cưng cần có. Cùng khám phá về giống chó đáng yêu này qua bài viết dưới đây của Pety nhé.

Chihuahua là giống chó thần linh của người da đỏ

Có thể sen chưa biết Chihuahua là tên được đặt theo địa danh đầu tiên mà người bạn tí hon này được tìm thấy. Quê hương của em ấy ở Chihuahua, Mexico - nơi từng là lãnh thổ của người da đỏ. Khi mới được phát hiện, người ta thấy ngoại hình của những bé Chihuahua khá kỳ lạ vì chúng nhỏ hơn giống chó thông thường rất nhiều. Người da đỏ đã từng tin rằng chó Chihuahua có một sự liên kết bí mật với các vị thần linh. Vì lẽ đó mà chúng rất được trân trọng và yêu mến.

Chó Chihuahua

Chó Chihuahua có bộ lông ngắn

Chó Chihuahua có thân hình nhỏ nhất thế giới

Chó Chihuahua nắm giữ ngôi vương của những giống chó cảnh nhỏ nhất thế giới. Các bạn ấy có thể nằm gọn gàng trong bàn tay của một người trưởng thành. Đầu tròn, mõm ngắn, đôi mắt to sẫm màu, đôi tai to luôn vểnh lên là những đặc điểm cơ bản của Chihuahua. Có lẽ sen đã quen thuộc với hình ảnh của các bạn Chihuahua lông ngắn ở Việt Nam nhưng loài này vẫn còn một loại lông dài nữa đấy.

Download app pety

Chó Chihuahua có nhiều tính cách đáng quý

Chihuahua rất trung thành

Chó Chihuahua là một thú cưng rất thích hợp cho bầu bạn. Người bạn nhỏ này có xu hướng chỉ tạo mối liên kết khăng khít với duy nhất một người trong đời. Sẽ thật khó khăn để Chihuahua làm quen với chủ mới khi em ấy đã trưởng thành. Vì cún cưng chung thủy nên chúng cũng mong người chủ của mình dành tình cảm đó cho mình. Nên khi sen có hành động thân thiết với thú cưng khác Chihuahua có thể ghen và giận dỗi đấy nha.

Chihuahua sống tình cảm

Chó Chihuahua sống rất tình cảm, cún yêu sẽ luôn quấn quýt với bạn và cũng đòi hỏi sự chăm sóc từ bạn nữa. Các bạn ấy rất thích được sen vuốt ve, cưng nựng, chiều chuộng. Sẽ chẳng lạ gì khi bạn bắt gặp những bé Chihuahua cứ lẽo đẽo đi theo chủ khắp nhà, thậm chí đòi theo chủ đi ra ngoài.

Chihuahua là một “học sinh” sáng dạ

Chihuahua thông minh, có thể học nhanh chóng những bài huấn luyện chó cơ bản. Chỉ cần một thời gian ngắn là em ấy có thể thực hành những yêu cầu bằng cử chỉ và lời nói của bạn. Đây là một ưu điểm giúp sen dễ dàng hơn trong việc rèn chúng vào thói quen sống với gia đình mình.

Chó Chihuahua mạnh dạn và gan dạ

Năng động, mạnh dạn và gan dạ là những tính từ có thể dùng để miêu tả tính cách nữa của Chihuahua. Tuy nhỏ nhưng bạn ấy vẫn rất “anh hùng”, sẵn sàng đánh nhau với đối thủ lớn hơn mình nếu cảm nhận được nguy hiểm. Sen nên tạo điều kiện hòa đồng cho Chihuahua ngay khi chúng còn bé. Nếu không rất dễ có một trận “huyết chiến” trong nhà bạn giữa chó Chihuahua với thú cưng khác đấy.

Chó Chihuahua và một số vấn đề sức khỏe

Do thân hình “mi nhon” nên Chihuahua gặp khá nhiều vấn đề về sức khỏe, chủ yếu liên quan đến hô hấp. Chiếc mũi ngắn khiến Chihuahua thở khò khè và ngáy trong lúc ngủ. Đôi mắt to tỉ lệ nghịch với thân hình tăng khả năng mắc bệnh màng sừng tuyến lệ hoặc đục thủy tinh thể. Em ấy còn dễ bị ngạt thở, không chịu được lạnh, hay bị căng thẳng… Tuy vậy nhưng sen đừng quá lo lắng, chỉ cần được chăm sóc tốt tuổi thọ của các bé có thể đạt từ 10 - 18 năm đấy.

Trên đây là một số chia sẻ của Pety về chó Chihuahua. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn một người bạn thông minh, ngoan ngoãn. Đón đọc thêm các blog khác về thú cưng của Pety nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety