Chó Chihuahua Mini - Giống Chó Nhỏ Bé Vô Cùng Nhanh Nhẹn

Chó Chihuahua Mini - Giống chó nhỏ bé vô cùng nhanh nhẹn với sự thông minh năng động vốn có - nguồn gốc, đặc điểm ngoại hình và tính cách của giống chó này.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Bảy, ngày 11 tháng 09, 2021
Chó Chihuahua Mini - Giống Chó Nhỏ Bé Vô Cùng Nhanh Nhẹn
Chó Chihuahua Mini - Giống Chó Nhỏ Bé Vô Cùng Nhanh Nhẹn

Chó Chihuahua mini là giống chó nhỏ bé nhất trên thế giới. Những chú chó Chihuahua không chỉ đáng yêu mà còn vô cùng thông minh, nhanh nhẹ, có lẽ bởi vì thế mà giống chó này trở thành thú cưng được yêu thích đến vậy. Hãy cùng Pety tìm hiểu về dòng chó Chihuahua mini thông qua bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc giống chó Chihuahua Mini

Chó Chihuahua có nguồn gốc xuất xứ từ đất nước Mexico thuộc khu vực châu Mỹ. Tên gọi của giống chó này cũng được đặt theo tên của một bang tại Mexico.

Chúng thật sự được biết đến vào khoảng thế kỷ 19 là nhờ công của những người Trung Quốc khi những người thương lái Trung đưa chúng về và phát triển. Năm 1904, Chihuahua được công nhận và xếp hạng trong danh sách các giống chó của thế giới bởi hiệp hội AKC. Kể từ đó cho đến nay, những chú Chihuahua được nhân giống rộng rãi và được nuôi rất nhiều tại các quốc gia trên thế giới. 

Các đặc điểm của chó Chihuahua Mini

Chó Chihuahua được nuôi phổ biến ở Việt Nam và có hai loại là Chihuahua lông ngắn và Chihuahua lông dài. Tuy nhiên đặc điểm ngoại hình của chúng không có gì khác nhau ngoại trừ độ ngắn/dài của bộ lông.

Dòng Chihuahua mini này có kích thước nhỏ hơn chỉ cao khoảng 20cm và nặng dao động từ 1,5 – 2kg. Đây là dòng chó mini bỏ túi rất được ưa chuộng tại Việt Nam. 

Có thể miêu tả ngoại hình của giống chó này một cách chung chung nhất là có thân hình rất nhỏ và rất nhanh nhẹn. Thân hình trông dài hơn nhiều so với chiều cao của chúng. Đầu chú tròn và có mõm ngắn, điểm tạo nên ấn tượng của những chú chó Chihuahua mini chính là ở đôi mắt lồi, to, tròn màu đen hoặc đỏ sẫm trông rất tinh nhanh.

Đôi tai chúng lúc nào cũng vểnh lên như đang nghe ngóng điều gì đó. Chúng còn có một hõm mềm ở phần thóp trên đỉnh đầu và lỗ hổng này sẽ được xương sọ phủ hết khi mà chúng trưởng thành. 

Phần mõm của chó Chihuahua ngắn và gãy, đôi tai to và luôn vểnh lên trông vô cùng đáng yêu. Đuôi của chúng thường rất dài nhưng đối với chó Chihuahua mini lông ngắn thường được cắt cụt đuôi từ nhỏ.

Bộ lông của chó Chihuahua thường có 2 loại là lông dài – xù và lông ngắn. Chó Chihuahua lông dài sẽ có giá thành cao hơn nhưng tại Việt Nam chó Kiwawa lông ngắn lại được ưa chuộng hơn vì dễ chăm sóc.

Màu sắc của lông Chihuahua khá đa dạng thường sẽ có màu vàng, màu nâu hạt dẻ hoặc các màu pha trộn đen – trắng, vàng – trắng… Nhìn những chú chó Chihuahua nhỏ nhắn vậy thôi nhưng thân hình chúng lại vô cùng săn chắc và linh hoạt.

Chó Chihuahua nhỏ nhắn với thân hình vô cùng săn chắc và linh hoạt

Chó Chihuahua nhỏ nhắn với thân hình vô cùng săn chắc và linh hoạt

Download app pety

Chó Chihuahua mini - Người bạn giàu tình cảm 

Nếu bạn là một người cô đơn, luôn bộn bề với công việc thì có một chú chó Chihuahua để làm bạn thực sự rất tuyệt bởi Chihuahua đây là giống chó rất thích hợp để bầu bạn. 

Chihuahua cực kỳ quấn quýt với chủ nhân với rất nhiều tình cảm, chúng thân thiện và có thể chơi được với hầu hết thành viên gia đình. Tuy nhiên, chó Chihuahua thường không thích bị trêu đùa, nếu gia đình có trẻ nhỏ thì không nên nuôi chó Chihuahua. Vì nhỏ con nên chúng di chuyển rất nhanh và nhẹ để tránh bị dẫm phải. Đặc biệt, chúng rất nhanh nhẹn, thông minh và thính giác cực kỳ phát triển.

Giống chó này đặc biệt thích được ôm ấp, vuốt ve. Chihuahua rất thích liếm mặt chủ và thích được chủ âu yếm. Chúng luôn tỏ ra cảnh giác với người lạ, không cho người lạ lại gần mình và lúc nào cũng lẽo đẽo bám theo chủ của mình. Nhìn chung thì giống chó này khá thông minh, học nhanh và khả năng phản xạ tốt. 

Chúng luôn biểu lộ sự trìu mến với người mà chúng thương yêu. Các bé luôn khiến chủ của mình cảm thấy vui vẻ do tính cách kiêu hãnh, năng động, mạnh dạn và luôn thích được bày tỏ với chủ nhân của mình.

Giống chó cực kỳ thông minh nhanh nhẹn

Chó Chihuahua là giống chó đặc biệt thông minh, nhanh nhẹn, can đảm, bướng bỉnh nhưng vô cùng tình cảm. Có lẽ chính vì đặc tính này mà đã có rất nhiều bộ phim hoạt hình lấy đề tài từ chú chó này. Để nuôi được một chú chó Chihuahua bạn cần dành nhiều thời gian để quan tâm và chăm sóc chúng.

Với sự thông minh sẵn có thì bạn hoàn toàn có thể tự huấn luyện các bài tập cơ bản cho chó Chihuahua như bắt tay, nhặt đồ… Chúng cũng rất nhanh nhạy trong việc xác định cảm xúc của con người. Dù hiếu động và thân thiện là vậy, nhưng khi gặp người lạ chúng vẫn sẽ dè chừng và sẵn sàng cắn lại để tự vệ. Bên cạnh đó, bạn phải đặc biệt quan tâm đến cảm xúc của chó Chihuahua để chúng không bị căng thẳng về tâm lý, cáu gắt, không chịu nghe lời.

Chó Chihuahua có tính cách khá mạnh mẽ và can đảm. Nếu bị đe dọa và lãnh thổ chúng sẵn sàng sủa lớn tiếng và xông vào chiến đấu dù đối thủ có là giống chó có kích thước to lớn hơn nhiều lần.

Chihuahua cực kỳ thông minh nhanh nhẹn

Chihuahua cực kỳ thông minh nhanh nhẹn

Pety hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh giống chó Chihuahua mini. Chúc các bạn sẽ chọn cho mình một chú Chihuahua ưng ý và có thời gian vui vẻ bên thú cưng của mình nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety