Chó Chihuahua Lông Dài - Chú Chó Lai Hoàn Hảo

Chó Chihuahua lông dài - Chú chó lai hoàn hảo - nguồn gốc, đặc điểm ngoại hình và tính cách của giống chó này, chăm sóc Chihuahua như những chuyên gia thực thụ.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Bảy, ngày 11 tháng 09, 2021
Chó Chihuahua Lông Dài - Chú Chó Lai Hoàn Hảo
Chó Chihuahua Lông Dài - Chú Chó Lai Hoàn Hảo

Chó Chihuahua lông dài là giống chó lai dễ thương trên thế giới. Đây là một phiên bản lai hoàn hảo của Chihuahua thuần chủng với các giống chó khác. Nếu bạn trót phải lòng một chú chó Chihuahua lông dài thì hãy cùng Pety tìm hiểu về dòng chó này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc giống chó Chihuahua lông dài

Chó Chihuahua có nguồn gốc xuất xứ từ đất nước Mexico thuộc khu vực châu Mỹ. Tên gọi của giống chó này cũng được đặt theo tên của một bang tại Mexico.

Chúng thật sự được biết đến vào khoảng thế kỷ 19 là nhờ công của những người Trung Quốc khi những người thương lái Trung đưa chúng về và phát triển. Năm 1904, Chihuahua được công nhận và xếp hạng trong danh sách các giống chó của thế giới bởi hiệp hội AKC. Kể từ đó cho đến nay, những chú Chihuahua được nhân giống rộng rãi và được nuôi rất nhiều tại các quốc gia trên thế giới. 

Chihuahua thuần chủng sau khi được lai tạo với các giống chó khác sẽ tạo ra Chihuahua lông dài. Thường thì người ta ghép cặp Chihuahua với chó Bắc Kinh, chó Phốc Sóc, Terrier, chó Nhật… Nói một cách đơn giản thì Chihuahua lông dài là một giống chó Chiahuahua lai.

Các đặc điểm của chó Chihuahua lông dài

Chó Chihuahua được nuôi phổ biến ở Việt Nam và có hai loại là Chihuahua lông ngắn và Chihuahua lông dài. Tuy nhiên đặc điểm ngoại hình của chúng không có gì khác nhau ngoại trừ độ ngắn/dài của bộ lông.

Chihuahua lông dài được xếp vào dòng chó Toy bởi chúng có ngoại hình cực kỳ nhỏ nhắn. Một con trưởng thành có cân nặng từ 1-4 kg, cao tối đa là 25 cm. Những chú Chihuahua lông dài càng nhỏ thì càng quý hiếm.

Chihuahua với thân hình nhỏ và nhanh nhẹn

Có thể miêu tả ngoại hình của giống chó này một cách chung chung nhất là có thân hình rất nhỏ và rất nhanh nhẹn. Giống chó này sở hữu một đôi mắt to tròn, đen láy. Đôi chân ngắn, trán dô, mõm ngắn trông vô cùng đáng yêu. Cả chó chihuahua lông dài và chó chihuahua lông ngắn đều có thể có một trong hai hình dạng đầu khác nhau, thường được gọi là đầu hình hươu hoặc hình quả táo. Hình dạng đầu quả táo giống chữ L khi tạo ra một góc 90 độ nơi mõm và trán của con chó gặp nhau.

Tai của chó Chihuahua có vẻ hơi quá khổ so với đầu của chúng và có hình tam giác. Tai thường dựng đứng trên đầu, mặc dù đôi khi chúng có vẻ lệch sang hai bên, đặc biệt là khi chó được thả lỏng.

Chân của chó Chihuahua cân đối với cơ thể của nó, mặc dù giống chó này có xu hướng trông khá ngồi xổm hoặc chân ngắn. Điều này có thể là do lớp lông bông của chúng nổi bật trên cơ thể, khiến chúng trông tròn trịa hơn bình thường.

Bộ lông của Chihuahua 

Màu lông của Chihuahua lông dài có thể là bất kỳ màu nào sau đây: đen, xanh lam, nâu, nâu vàng, đỏ, trắng hoặc kem. bộ lông của chúng có thể có màu đồng nhất hoặc có đốm hoặc hoa văn màu xám. Bộ lông của chúng có thể thẳng hoặc hơi xoăn, một số con chó sẽ có lớp lông tơ trong khi những con khác thì không. Cả hai đều được chấp nhận là tiêu chuẩn giống.

chó chihuahua lông dài

Chihuahua lông dài với thân hình vô cùng săn chắc và linh hoạt

Download app pety

Chó Chihuahua lông dài - Các nét tính cách nổi bật 

Năng động và hoạt bát

Các bạn Chihuahua lông dài có tính cách rất năng động và hoạt bát. Các bạn ấy có thể chạy nhảy cả ngày mà không biết mệt mỏi. Các chú chó cưng ấy cũng thích được mọi người ôm ấp, vỗ về, thích được yêu thương và vuốt ve. Cũng vì tính cách này mà Chihuahua thường rất quấn quýt với chủ của mình.

Người bạn giàu tình cảm và trung thành

Các chú chó Chihuahua nhỏ bé nhưng cũng rất trung thành với chủ của mình. Thông thường, trong vòng đời của một bạn Chihuahua thì bạn ấy chỉ gắn bó với một người chủ mà thôi. Chúng là loài động vật tình cảm và âu yếm, đặc biệt là ở nhà, chúng thường thích ngủ chung giường với chủ nhân của chúng.

Thông minh và ngoan ngoãn

Chó Chihuahua còn một nét tính cách rất ưu tú chính là sự thông minh và ngoan ngoãn. Sự thông minh, ngoan ngoãn của Chihuahua lông dài cũng được đánh giá cao. Chẳng vậy mà giống chó này lại trở thành thú cưng được rất nhiều người ưa chuộng. Bất kỳ mệnh lệnh nào của chủ nhân chúng cũng đều hết mực tuân theo. Chihuahua lông dài cũng tỏ ra rất hứng thú với những bài tập huấn luyện mới. Các em ấy cũng không lười luyện tập đâu, ngược lại Chihuahua còn tỏ ra rất thích thú. 

Chó Chihuahua có tính cách khá mạnh mẽ và can đảm. Nếu bị đe dọa và lãnh thổ chúng sẵn sàng sủa lớn tiếng và xông vào chiến đấu dù đối thủ có là giống chó có kích thước to lớn hơn nhiều lần.

Cách chăm sóc Chihuahua lông dài hiệu quả

Chế độ dinh dưỡng 

  • Chế độ ăn hợp lý sẽ giúp chú chó phát triển khỏe mạnh. Ngược lại, một chế độ ăn không khoa học có thể làm Chihuahua bị tiêu chảy hoặc ngộ độc. Giống chó nhỏ này chỉ cần lượng thực phẩm chứa 30-33% protein mà thôi. Hạn chế cho chó ăn các loại thức ăn có hàm lượng muối cao để tránh các bệnh về tim mạch.

  • Tránh cho chó ăn quá nhiều. Vì có kích thước nhỏ nên hàm lượng thức ăn các bạn ấy cần cũng không quá nhiều. Việc cho ăn quá nhiều sẽ khiến Chihuahua bị béo phì. Và điều này thì không tốt chút nào. Bệnh béo phì không chỉ gây khó khăn trong việc di chuyển của Chihuahua mà còn khiến các em ấy gặp các vấn đề về tim mạch, xương khớp, hệ tiêu hóa hay thậm chí là da. Lượng thức ăn của Chihuahua thay đổi theo độ tuổi. Thông thường, một bạn Chihuahua trưởng thành ăn 2-3 bữa một ngày.

  • Bạn hãy kiểm tra thể trạng của chó để có chế độ dinh dưỡng phù hợp cho các em ấy bằng cách ấn vào dọc các xương sống. Nếu ấn tay không cảm nhận được xương sườn tức là chú chó đã tích quá nhiều mỡ, lúc này nên giảm lượng thức ăn của Chihuahua lại. Nếu ấn tay thấy xương sườn bình thường tức là chế độ dinh dưỡng đã phù hợp. Còn trường hợp mới đặt tay vào đã cảm nhận được xương sườn rất rõ tức là chú chó đang bị thiếu dinh dưỡng. Hãy bổ sung thêm lượng thức ăn cho em ấy.

Chải lông cho chó chihuahua lông dài

Chó chihuahua lông dài yêu cầu chải chuốt vừa phải. Giống chó này rụng lông nhiều, và chải lông thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa lông rối, xơ xác và rụng nhiều quanh nhà. Tuy nhiên, lớp lông của chúng có xu hướng rụng thành từng đám chứ không phải là lông đơn lẻ, điều này giúp cho việc dọn dẹp chúng dễ dàng hơn một số giống. Chải lông ít nhất hai lần một tuần. Bàn chải sắt hoặc lược chải đầu sẽ hiệu quả nhất trong việc loại bỏ lông thừa. 

chăm sóc chó chihuahua lông dài

Chăm sóc chó chihuahua lông dài

Chăm sóc răng

Đánh răng cho chó Chihuahua nên được coi là một phần thường xuyên của thói quen chải chuốt. Những chiếc răng hơi mềm của chúng tạo điều kiện dễ dàng cho vi khuẩn bám vào, dẫn đến nhiễm trùng và sâu răng. Vệ sinh răng miệng không đầy đủ thường dẫn đến rụng răng. 

Tắm cho Chihuahua lông dài

Không cần tắm thường xuyên, nhưng khi tắm cho chó chihuahua, hãy cẩn thận để tránh nước vào tai. Đôi tai lớn của chúng có thể dễ bị nhiễm trùng và bị ve, bọ chét hoặc bọ chét xâm nhập.

Chăm sóc móng

Đôi khi có thể phải cắt tỉa móng, đặc biệt nếu chó Chihuahua dành phần lớn thời gian ở trong nhà. Các lớp sơn sương có thể được cắt một cách an toàn, nhưng tốt nhất bạn nên nhờ chuyên gia thực hiện quy trình này để ngăn ngừa tai nạn.

 

Pety đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh giống chó Chihuahua lông dài. Hy vọng với những thông tin về chó Chihuahua lông dài mà Pety chia sẻ ở trên, bạn sẽ có thêm hiểu biết về thú cưng yêu thích của mình và có thể chăm sóc chúng một cách hiệu quả nhất.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety