Chó Cảnh Nhỏ - Top Những Giống Chó Đáng Yêu Và Dễ Nuôi Nhất

Giới thiệu ngoại hình và tính cách của những giống chó cảnh nhỏ đáng yêu, dễ nuôi nhất hiện nay. 

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Chó Cảnh Nhỏ - Top Những Giống Chó Đáng Yêu Và Dễ Nuôi Nhất
Chó Cảnh Nhỏ - Top Những Giống Chó Đáng Yêu Và Dễ Nuôi Nhất

Những bé cún nhỏ nhắn luôn khiến mọi người khó lòng chối từ bởi sự đáng yêu và lanh lợi của mình. Bên cạnh những giống chó “khổng lồ” có thân hình vĩ đại thì các bạn cún “mi nhon” cũng rất được các sen săn đón. Cùng Pety điểm tên những loài chó cảnh nhỏ đáng yêu, dễ nuôi nhất hiện nay qua bài viết dưới đây nhé.

Chihuahua - chó cảnh nhỏ nhưng có võ

Nhắc đến chó cảnh nhỏ thì không thể không kể đến Chihuahua. Với chiều cao khiêm tốn dưới 25cm trọng lượng của các bé này cũng chỉ từ 0,9 đến 1,8kg. Những sen lần đầu tiếp xúc với Chihuahua đều nhận định là chúng khá “chảnh”. Nhưng sau một thời gian đón nhận tình yêu thương từ sen thì các bé ấy rất tình cảm với chủ đấy. Hơn nữa, Chihuahua còn có trí thông minh tuyệt vời và vô cùng dễ nuôi. Giá của các bé trên thị trường khá “mềm”, dao động từ 3-5 triệu một em.

chó cảnh nhỏ chihuahua

Chó Chihuahua có ngoại hình “mi nhon” nhất thế giới

Chó Poodle dễ thương như búp bê

Sẽ chẳng lạ gì nếu sen vô tình nhầm Poodle với một em búp bê cỡ lớn. Bởi lẽ ngoại hình của loài này dễ thương không khác gì những bé cún đồ chơi. Poodle được đánh giá là giống chó cảnh được nuôi nhiều nhất nhì hiện nay. Các bạn ấy có bộ lông xoăn mượt mà, chiếc tai cụp và một đôi mắt to tròn long lanh. Chiều cao tối đa của Poodle cũng chỉ 25cm nhưng trọng lượng nặng hơn Chihuahua khá nhiều. Một em Poodle có cân nặng từ 4-5kg, được bán phổ biến với giá 5 triệu đồng.

chó cảnh nhỏ poodle

Chó Poodle dễ thương như búp bê

Download app pety

Phốc sóc - cún cưng tinh nghịch

Phốc sóc còn có tên là Pomeranian cũng là một lựa chọn chó cưng dễ thương. Nhờ vào vẻ ngoài tí hon, cặp mắt to tròn và bộ lông mượt mà nên vẻ ngoài của Phốc sóc rất đáng yêu. Tính cách của các em này khá sôi động, tinh nghịch, thích được chạy nhảy vui đùa. Nhưng sen đừng lo vì thế mà Pomeranian khó bảo nhé, các em ấy rất nghe lời và sống tình cảm đấy. Giá thị trường của loài Phốc sóc hiện nay là từ 7-9 triệu một bé.

chó cảnh phốc sóc

Phốc sóc rất thích chạy nhảy, vui chơi

Chó Boo - cục bông đáng yêu

Chắc nhiều sen đã không còn lạ lẫm với hình ảnh dễ thương của chó Boo. Các em ấy đã từng có thời “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội bởi vẻ ngoài đáng yêu của mình. Với diện mạo như một cục bông tròn xoe chó Boo vinh dự được bình chọn là chú chó đáng yêu nhất thế giới. Chó Boo thực chất là giống chó Pom mặt gấu mõm ngắn sau khi đã được tỉa lông gọn gàng. Có thể thấy sức mạnh của dao kéo sẽ tạo nên một “mỹ nhân cún” phải không sen?

chó cảnh boo

Hình ảnh dễ thương của chó cảnh nhỏ Boo

Chó Bắc Kinh - chú chó “quý tộc”

Chó Bắc Kinh là một giống chó nổi tiếng tại Trung Quốc. Sở dĩ gọi các em ấy là chú chó “quý tộc” là do trong quá khứ chỉ có giới quý tộc, hoàng thân quốc thích mới được nuôi chó Bắc Kinh làm thú cưng. Ngày nay, các bạn nhỏ này đã dần phổ biến hơn. Chó Bắc Kinh khá hiền lành, không kén ăn và vô cùng quấn chủ. Đây là một lựa chọn thích hợp với những sen đang tìm một người bạn vui vẻ ở bên.

chó cảnh bắc kinh

Chó Bắc Kinh rất quấn chủ

Chó Pug - cún mặt xệ nhưng tính cách không “tệ”

Chó Pug hay còn được gọi với cái tên thân thiết hơn là chó mặt xệ. Sở dĩ có cái tên đó là do khuôn mặt của đại Boss này có những nếp nhăn vô cùng ngộ nghĩnh. Trái ngược với vẻ ngoài “nhăn nhó khó chiều” ấy thì chó Pug rất hoạt bát, dễ gần, khiến bất cứ ai cũng cảm thấy vui vẻ khi chơi cùng. Cách nuôi chó mặt xệ cũng rất dễ, các bạn ấy không kén ăn lại vô cùng khỏe mạnh. Nếu nuôi chó Pug sen cũng không cần tốn nhiều thời gian chăm lông cho các bé. Giá bán của giống chó này hiện nay là từ 5 triệu đồng.

chó pug

Khuôn mặt ngộ nghĩnh của chó Pug mặt xệ

Trên đây là một số giống chó cảnh nhỏ đáng yêu và dễ nuôi. Hy vọng bài viết này đã đem đến những thông tin hữu ích cho bạn. Theo di Pety để khám phá thêm những điều thú vị về thú cưng sen nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety