Chó Bull Và Những Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Nuôi

Chó Bull - “dễ tính”, “bướng bỉnh” và “vui vẻ” - những chiếc xe tăng nhỏ có khuôn mặt ngộ nghĩnh không cần gì nhiều ngoài tình yêu, và máy lạnh.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Chó Bull Và Những Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Nuôi
Chó Bull Và Những Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Nuôi

Rất ít chú chó sống vì sự chú ý như chó Bull. Dễ mến, dễ tính và đáng yêu, chó Bull là hiện thân của tinh thần của thuật ngữ “người bạn tốt nhất của con người”. 

Các bạn chó Bull có những đặc điểm tính cách gì nhỉ?

Chó Bull có thể rất giống người: Chúng có nhu cầu sâu sắc về tình yêu thương và sự đồng hành, chúng thích một trò đùa hay và đôi khi giống chó này khá cứng đầu khi học những điều mới.

Tính cách dễ mến, hướng ngoại của chúng là điều mà hầu hết mọi người yêu thích ở giống chó này. Nhưng chó Bull cũng có thể cứng đầu. Mặc dù giống chó này chắc chắn có thể huấn luyện được — nếu bạn treo thưởng cho các chú những món quà “hời” — thì chó Bull của bạn vẫn có thể sẽ không giành chiến thắng trong bất kỳ cuộc thi vâng lời nào đâu. Hãy quên những trò lố như giả chết, mà hãy tập trung vào những mệnh lệnh đơn giản như “ngồi đó” và “đến đây” nhé. 

Làm cách nào để chăm sóc chó Bull cho đúng?

Bộ lông ngắn của chó Bull thường dễ duy trì bằng cách chải lông mỗi tuần một lần bằng bàn chải bóng mượt. Nhưng làn da của giống chó này là một vấn đề khác. 

Các nếp nhăn đặc trưng của chó Bull cần được giữ sạch mỗi ngày để tránh bụi bẩn và hơi ẩm bị kẹt bên trong các nếp gấp và gây nhiễm trùng. Sử dụng khăn ẩm hoặc khăn lau dành cho trẻ em để lau sạch bên dưới tất cả các vùng da treo, đặc biệt là các nếp nhăn xung quanh mũi và đuôi, sau đó nhớ lau khô các vùng tương tự; độ ẩm có thể tạo ra nơi sinh sản của vi khuẩn. 

Nếu chó Bull của bạn có làn da khỏe mạnh, vậy thì chúng không cần tắm nhiều hơn một lần một tháng đâu nha. Còn nếu có vấn đề về da, hãy nói chuyện với bác sĩ thú y về việc tắm thường xuyên hơn nhé.

Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ làm sạch các kẽ ngón chân của chó Bull, vì vị trí đó của các chú cũng dễ bị nhiễm trùng lắm đấy. Nhắc đến bàn chân, hãy nhớ cắt tỉa móng cho chó Bull của bạn nhé. Bạn có thể cần phải cắt tỉa chúng khoảng một lần một tháng. Và đừng quên đánh răng ít nhất vài lần một tuần để giúp giữ cho răng và nướu khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh răng miệng. Bạn sẽ muốn đảm bảo bác sĩ thú y của mình cũng làm sạch răng cho chú chó của bạn một lần một năm một cách chuyên nghiệp.

 

chó bull

Các nếp nhăn đặc trưng của chó Bull cần được giữ sạch mỗi ngày

Download app pety

Huấn luyện chó Bull, dễ hay khó?

Chìa khóa để huấn luyện chó Bull? Kiên nhẫn. Tất nhiên là không thể thiếu cả những món ăn ngon rồi! Tại sao? Vì chó Bull sinh ra không phải là để nghe lời bạn. Nhưng đừng nhầm sự bướng bỉnh đặc trưng của chúng với sự thiếu thông minh. Chó Bull có thể học tất cả các lệnh quan trọng — ngồi, đến, ở lại, rời khỏi đó — để giữ chúng an toàn trong một hoàn cảnh nào đó. Nhớ sử dụng biện pháp củng cố tích cực (đồ ăn vặt, âu yếm và đồ chơi đặc biệt) để thưởng cho chó Bull của bạn vì đã lắng nghe nha. Có vẻ sẽ phải mất một thời gian dài để quá trình đào tạo “gắn bó”, nhưng đừng bỏ cuộc! Những người huấn luyện chó Bull nói rằng một khi chú chó học một lệnh, các chú sẽ không bao giờ quên đâu.

Như với tất cả các giống chó khác, việc sớm cho chó Bull hòa nhập với những con chó khác là chìa khóa để chó Bull học hỏi đấy! Chó dạy nhau khi nào thì chơi và khi nào thì lùi lại. Nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn về thời điểm an toàn để mang chó Bull của bạn xung quanh những chú chó khác nhé.

Môi trường lý tưởng cho chú Bull của bạn

Khi nói đến một môi trường an toàn nhất, thoải mái nhất cho giống chó này, phải nói đến một thứ: điều hòa nhiệt độ. Giống chó này cảm thấy khó thở hơn (xem phần Sức khỏe để biết thêm chi tiết); do đó, chúng dễ bị sốc nhiệt. Chúng không thích ở dưới ánh nắng mặt trời hoặc ở nhà một mình mà không có điều hòa. Chó Bull ưa nhất những vùng khí hậu ôn đới, nơi không quá nóng hoặc quá lạnh. 

Một vài điều cần lưu ý về sức khỏe cho các chú chó Bull

Đối với tất cả những điều tuyệt vời về chó Bull, có một nhược điểm. Sức khỏe tổng thể của giống chó này không phải là tuyệt vời. Nhiều năm lai tạo đã tạo ra vô số vấn đề cho chó Bull. 

Hội chứng tắc nghẽn đường thở Brachycephalic: BOAS là một tình trạng di truyền mà hầu như tất cả chó Bull đều mắc phải ở một mức độ nào đó do mõm ngắn và hình dạng đầu của chúng. Giữ cho chó Bull của bạn ở mức cân nặng bình thường là một cách giúp chúng dễ thở hơn. Nếu vấn đề về hô hấp của họ nghiêm trọng hơn, phẫu thuật có thể hữu ích. Phẫu thuật vòm miệng mềm sẽ mở ra các đường thở cho phép chó của bạn thở dễ dàng hơn.  

Nhiễm trùng da: Chó Bull dễ bị nhiễm trùng da trên làn da nhăn nheo thú vị của chúng. Điều cần thiết là bạn phải làm sạch và lau khô các nếp gấp của chúng mỗi ngày. Các dấu hiệu nhiễm trùng có thể bao gồm ngứa hoặc gãi nhiều hơn, có mùi hôi hoặc nhờn, hoặc lớp da thực sự khô. Nếu bạn nghi ngờ chú chó của mình bị nhiễm trùng da, hãy đến bác sĩ thú y ngay! 

Các vấn đề về mắt: “Mắt anh đào” trông giống như một khối phồng màu đỏ hoặc hồng ở góc trong của mắt chó Bull. Có các phương pháp điều trị phẫu thuật và không phẫu thuật tùy theo mức độ. Chó Bull cũng bị quặm mắt, một tình trạng mà mí mắt cuộn vào và dụi mắt, gây kích ứng. Quặm mắt ở chó Bull có thể được điều trị bằng phẫu thuật; nếu không được điều trị, chúng có thể bị mù đấy. 

Sinh nở: Một trong những đặc điểm khác biệt của giống chó Bull là các chú có cái đầu khá lớn. Vì vậy, việc ghép đôi cho những giống chó này có thể khiến chó mẹ vô cùng mệt mỏi khi sinh nở. Thông thường, chó Bull con được sinh qua hình thức sinh mổ để bảo vệ chó con và chó mẹ.

Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đã có một số kiến thức cũng như kinh nghiệm để đón một em chó Bull về nhà. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về giống chó đặc biệt này nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety