Chó Bắc Kinh Lai Phốc Sóc Sẽ Trông Như Thế Nào?

Peek-A-Pom là tên của giống chó lai tạo giữa chó Bắc Kinh và chó Phốc Sóc. Sự kết hợp này tạo ra giống chó nhỏ năng động, tình cảm, với ngoại hình khác biệt!

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Chó Bắc Kinh Lai Phốc Sóc Sẽ Trông Như Thế Nào?
Chó Bắc Kinh Lai Phốc Sóc Sẽ Trông Như Thế Nào?

Peek-A-Pom là tên của giống chó được lai tạo giữa chó Bắc Kinh Pekingese thuần chủng và chó Phốc Sóc Pomeranian thuần chủng. Sự kết hợp này tạo ra một chú chó nhỏ nhưng năng động và tình cảm, ngoại hình của Peek-A-Pom có thể rất đa dạng đấy nhé! Trong bài viết dưới đây, Pety sẽ tiết lộ cho bạn thêm về giống chó lai với tên gọi ngộ nghĩnh này nha. 

Ngoại hình của chó Peek-A-Pom sẽ như thế nào nhỉ?

Khi bạn phối hai giống chó khác nhau, chó con có thể giống bố hoặc mẹ hơn, hoặc chúng sẽ có ngoại hình vừa giống bố vừa giống mẹ đấy! Vì chó Bắc Kinh Pekingese và chó Phốc Sóc Pomeranian có cùng kích thước, cho nên Peek-A-Pom là một chú chó nhỏ trong khoảng 3 đến 5 kg, chúng sở hữu một bộ lông độc đáo với gương mặt cực kỳ đáng yêu. Nhìn vào ngoại hình của cả chó bố và chó mẹ có thể giúp chúng ta đoán được chó con Bắc Kinh lai Phốc Sóc sẽ trông như thế nào đó nha.

Tính cách của chó con Bắc Kinh lai Phốc Sóc ra sao?

Tính khí của chó Bắc Kinh lai Phốc Sóc mỗi con mỗi khác. Tuy nhiên, dựa trên những đặc điểm giống nhau của cả bố và mẹ, một chú chó Peek-A-Pom chắc chắn sẽ có một tính cách vô cùng thú vị đấy. 

Một chú chó con Peek-A-Pom có thể hoạt bát, năng động nhưng cũng vô cùng bướng bỉnh đó nha. Vì chó Bắc Kinh vừa giàu tình cảm vừa kiêu hãnh. Còn chó Phốc Sóc thì lại khá “bặm trợn” và không ngại đối đầu với những con chó lớn hơn hẳn chú ta đâu.

chó bắc kinh lai

Peek-A-Pom có thể vừa hoạt bát, lại bướng bỉnh

Download app pety

Cách huấn luyện chó Peek-A-Pom

Khi nói đến việc huấn luyện, chó con Peek-A-Pom khá cứng đầu. Với tính cách bướng bỉnh, việc huấn luyện cho chú ta đi vệ sinh đúng chỗ cũng có thể trở nên khó khăn hơn đấy. Vì vậy, điều quan trọng nhất trong việc huấn luyện chó Peek-A-Pom chính là sự kiên nhẫn. Ngoài ra, với sự nhất quán, khen ngợi, cùng những phần thưởng mỗi khi chú nghe lời cũng sẽ mang lại “trái ngọt” cho quá trình huấn luyện chó Peek-A-Pom của bạn thôi, nên hãy cố gắng nhé!

Tập thể dục cho chó con Bắc Kinh lai Phốc Sóc như thế nào?

Là một giống chó cảnh, Peek-A-Pom của bạn chỉ nên tập thể dục vừa phải. Những chú chó con vui tươi này sẽ thích chạy, đi bộ và chơi trò chơi. 

Khi dắt các bé Peek-A-Pom đi dạo, hãy lưu ý xung quanh có các vật nuôi khác không, bởi Peek-A-Pom dù nhỏ nhưng rất thích gây hấn. Điều này có thể khiến chúng bị thương khi gặp các vật nuôi to lớn và hung hăng hơn. Ngoài ra, chó con Peek-A-Pom cũng dễ bị sốc nhiệt; vì vậy, nhớ luôn mang theo nước và tránh cho chúng vận động ngoài trời vào những ngày nóng ẩm nhé.

chó bắc kinh lai phốc sóc

Nhớ mang theo nước và tránh tập thể dục vào ngày nóng ẩm với chó Peek-A-Pom

Một vài lưu ý về sức khỏe cho chó con Bắc Kinh lai Phốc Sóc!

  • Đôi chân ngắn và thân hình dài khiến chó Bắc Kinh dễ mắc bệnh đĩa đệm. Đây là một tình trạng đau đớn trong đó một hoặc nhiều đĩa đệm cột sống bị vỡ hoặc vỡ.

  • Các giống chó nhỏ dễ mắc bệnh thoái hóa van hai lá, mặc dù thường là sau này khi lớn lên.

  • Lệch xương bánh chè, hoặc trật khớp xương bánh chè, cũng phổ biến ở những con chó nhỏ.

  • Dị ứng và các vấn đề về da khác, bao gồm chứng rụng tóc X (bệnh da đen), dẫn đến rụng tóc và sạm da.

  • Chúng cũng dễ bị suy giáp, co giật và các vấn đề về răng miệng.

Cách chăm sóc chó con Bắc Kinh lai Phốc Sóc 

Mặc dù chó Bắc Kinh và chó Phốc Sóc đều có bộ lông ấn tượng, chúng vẫn thực sự khá khác nhau về ngoại hình. Bộ lông xù của chó chó Bắc Kinh dài và thẳng, trong khi chó Phốc Sóc mềm hơn. Bất kể Peek-A-Pom của bạn được thừa hưởng kiểu lông nào, bạn cũng đều cần chải lông mỗi ngày để giúp bộ ác khoác ngoài của các bé không bị rối nhé. Nếu có điều kiện, bạn hãy đưa có đi tỉa mỗi vài tháng một lần để giúp chó Bắc Kinh lai Phốc Sóc hoạt động dễ dàng hơn.

Nên cắt móng của Peek-A-Pom và chải răng thường xuyên. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp chế độ ăn phù hợp với giống chó này, vì một số chú chó con Bắc Kinh lai Phốc Sóc có thể dễ bị thừa cân lắm nha. 

Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đã có một số kiến thức cũng như kinh nghiệm để chăm sóc chó con Bắc Kinh lai Phốc Sóc. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về thế giới thú cưng cùng Pety nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety