Chihuahua Lai Phốc - Giống Chó Chihuahua Dễ Nuôi Nhất

Giới thiệu về nguồn gốc, lý do vì sao nên chọn Chihuahua lai Phốc và một số lưu ý bạn cần biết khi mua chó Chihuahua lai Phốc.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Chihuahua Lai Phốc - Giống Chó Chihuahua Dễ Nuôi Nhất
Chihuahua Lai Phốc - Giống Chó Chihuahua Dễ Nuôi Nhất

Chó Chihuahua vốn dĩ là một giống chó sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, dễ thương. Đặc biệt ngoài giống chó thuần chủng còn có giống chó Chihuahua lai Phốc đang được thịnh hành và săn đón. Bài viết dưới đây của Pety là một số giống chó Chihuahua lai Phốc đẹp, được nhiều người yêu thích cho bạn đọc tham khảo.

Lịch sử của chó Chihuahua lai Phốc

Mặc dù đang được thịnh hành trên thế giới nhưng lịch sử của chó Chihuahua lai Phốc vẫn còn một phần nào bị che đậy. Mặc dù giống chó này có thể được lai tạo sớm hơn nhưng con đầu tiên được lai tạo thành công và được công bố đến vào khoảng giữa những năm đầu và cuối những năm 1990.

Chó Chihuahua lai Phốc là một giống chó được thiết kế riêng được lai giữa chó Phốc sóc và chó Chihuahua.

Chó Chihuahua lai Phốc còn có tên gọi khác là Chi - Pom bắt nguồn từ 2 chữ Pomhuahua và Chiranian. Thời gian đầu chúng không được chấp nhận là chó thuần chủng bởi Câu lạc bộ giống chó của Mỹ nhưng sau một thời gian có một số ghi nhận Câu lạc bộ chó phốc Sóc Lai Chihuahua của Mỹ chúng đã được chấp nhận.

Đặc điểm ngoại hình của Chihuahua lai Phốc

Chihuahua lai Phốc là một con lai có thể là 50% chó phốc sóc và 50% chó Chihuahua. Chó Chihuahua lai Phốc là một giống chó nhỏ, chân ngắn, nặng từ 2 đến 6 kg. Chihuahua lai Phốc sở hữu một ngoại hình nhỏ bé, xinh xắn: Đầu tròn, mõm ngắn, đôi mắt to, tròn xoe, thường có màu đen sẫm hoặc đỏ ruby sẫm.

 Tai của chúng có kích thước trung bình và hình tam giác, có hoặc không có lông, và thường dựng đứng. Đôi mắt của chúng tròn và thường có màu sẫm. chó phốc Sóc Lai Chihuahua thường cao từ 6 đến 9 inch.

Download app pety

Vì sao bạn nên sở hữu một chú chó Chihuahua lai Phốc

Chihuahua lai Phốc rất thông minh và biết yêu thương

 Cùng với tính cách thông minh chó Chihuahua lai Phốc thông minh, can đảm, tò mò, ngổ ngáo và bướng bỉnh. 

Chúng sở hữu được tính cách này là được thừa hưởng từ bố mẹ của mình từ tính bướng bỉnh, cứng đầu điều này có đôi chút khó khăn khi bạn huấn luyện chó. Lời khuyên cho bạn hãy huấn luyện cho chúng khi còn nhỏ sẽ dễ hơn nhé.

Nhưng cũng bởi vì tính cách khá tò mò cũng có thể cho chúng một số cuộc phiêu lưu vui nhộn và hài hước, các buổi chơi, thủ thuật và trò chơi

Chihuahua lai Phốc có một chiếc tai rất thính

Chúng có chiếc tai rất thính nên có thể nghe được bất kì tiếng động nào xung quanh mặc dù rất nhỏ vì thế bạn hãy cho chúng canh gác nhà. Tuy đôi lúc bạn sẽ thấy chúng sủa nhiều nhưng trong thâm tâm chúng rất dũng cảm muốn bảo vệ bạn, bản chất yêu thương chủ nằm trong lúc này đó nhé.

Chihuahua lai Phốc là một người bạn đối với trẻ em

Với tính cách dễ tính, nếu được huấn luyện đúng cách và chuyên nghiệp bạn sẽ thấy chúng dễ thương hết sức. Chúng rất dễ tính và dễ gần nhưng có lẽ nhiều người hay hiểu lầm, châm chọc nên khiến chúng sủa và gầm gừ nên hay tránh xa Chihuahua lai Phốc. Bạn hãy yêu thương chú chó này và có thể chúng sẽ trở thành một người bạn tốt đối với con/em mình đó nhé.

Một số lưu ý khi mua chó Chihuahua lai Phốc

Tại thị trường chó cảnh Việt Nam hiện nay, chó Chihuahua lai có giá rẻ hơn khá nhiều so với chó thuần chủng, mức giá trung bình dao động từ 500.000 đến 2.000.000 đồng. Mức chênh lệch trên là do chất lượng chó con trong từng lứa đẻ, từng giống chó lai khác nhau. Những chú chó con có nhiều đặc điểm giống chó thuần chủng sẽ có mức giá cao hơn, một số lưu ý bạn cần biết khi mua chó Chihuahua lai Phốc:

  • Bạn nên mua Chihuahua lai Phốc từ 3-6 tháng tuổi vì lúc này các bộ phận trên cơ thể của chúng đã phát triển

  • Khi mua hãy kiểm tra sức khỏe, các bộ phận trên cơ thể để đảm bảo rằng bạn mua chó khỏe mạnh không bệnh tật, ốm đau

  • Nếu mua chó ở các diễn đàn, nhóm, mạng xã hội hãy xem được hình ảnh cung cấp đầy đủ, rõ nét, đặc biệt kiểm tra nguồn gốc xuất xứ chất lượng và an toàn.

  • Tìm hiểu kĩ các kiến thức chăm sóc, nuôi dạy tốt cho thú cưng trước khi mua chúng về nhà.

Bài viết này là những thông tin giúp bạn biết tất tần tật về chó Chihuahua lai Phốc. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có nhiều kiến thức về giống chó này và chọn được một chú chó để làm thú cưng nhé. Cùng chờ đón các kiến thức cần thiết và thú vị trong các bài viết tiếp theo của Pety nhé! 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety