Chihuahua Lai - Các Giống Chó Chihuahua Lai Phổ Biến Nhất

Chihuahua lai - Các giống chó Chihuahua lai phổ biến nhất - giá chó chihuahua lai trên thị trường, những nguyên tắc để ra giống chihuahua lai đẹp nhất.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Bảy, ngày 11 tháng 09, 2021
Chihuahua Lai - Các Giống Chó Chihuahua Lai Phổ Biến Nhất
Chihuahua Lai - Các Giống Chó Chihuahua Lai Phổ Biến Nhất

Chihuahua lai hiện nay đang là chủ đề đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, nhất là đối với những ai có sở thích chơi loại thú cưng này. Sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn và đáng yêu, chó Chihuahua đang là cái tên được bàn luận sôi nổi nhất. Để tạo ra những đời con lai có chất lượng vượt trội, người ta đã tiến hành lai chó Chihuahua với nhiều giống chó khác nhau, sinh ra được những lứa con lai có chất lượng tuyệt vời hơn. Hôm nay Pety sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin về các giống chó Chihuahua lai phổ biến nhất trên thị trường nhé!

Tiền đề cho sự ra đời của giống chó Chihuahua lai

Với thân hình nhỏ nhắn, đáng yêu, các bạn trẻ cũng như dân chơi chó cảnh rất ưa chuộng dòng chó này. Mặc dù vậy, chó Chihuahua thuộc loại sang chảnh khác xa vẻ ngoài của nó. Chúng có một chế độ ăn uống cầu kỳ và phức tạp hơn so với những giống chó cảnh khác. 

Để hạn chế bớt tính “sang chảnh” của dòng chó này, người ta đã tìm cách cho chúng lai giống với nhiều dòng chó khác. Phương pháp này sẽ giúp bạn sở hữu được em Chihuahua vừa dễ nuôi vừa giữ được sự đáng yêu. Song song đó là chúng sẽ có mức giá thấp hơn so với Chihuahua thuần chủng.

Các giống chó Chihuahua lai phổ biến

Chihuahua lai Terrier

Chihuahua lai Terrier (hay còn được gọi với cái tên chó phốc chuột). Đây là giống chó Chihuahua lai top đầu với độ phổ biến rộng rãi ở nước ta. Chó Phốc Chuột là sản phẩm lai tạo giữa chó Chihuahua với chó Terrier. Chihuahua lai Terrier sở hữu thân hình nhỏ nhắn, không khác mấy so với chihuahua thuần chủng với chiều cao là 20 cm, cân nặng tầm 2kg và được nằm trong danh sách hàng đầu những chú được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Trên thị trường, mức giá cho một em Chihuahua lai Terrier dao động từ 1-2 triệu/con. So với Chihuahua thuần chủng thì chó Phốc Chuột dễ nuôi và ăn uống đơn giản hơn nhiều.

chihuahua lai terrier

Chihuahua lai Terrier

Chó Chihuahua lai Phốc hươu

Chó Phốc hươu lai Chihuahua là tác phẩm lai tạo giữa giống chó Chihuahua và giống phốc hươu. Chúng còn được biết đến với cái tên Chipin (sự kết hợp của chihuahua và miniature) 

Về cân nặng và chiều cao, những chú Chipin có chiều cao dưới 25 cm và cân nặng từ 2-3 kg. Với cái mõm dài, cổ cao, ngực săn chắc, lưng thẳng …Chó Phốc hươu lai Chihuahua đã tạo ra giống chó sở hữu thân hình cân xứng. Lúc chúng đứng nhìn tư thế khá phong độ giống bản chất của chó phốc.

So với Chihuahua thuần chủng, chipin thân thiện hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể dễ dàng nuôi dưỡng và chăm sóc cho chúng vì chúng không cầu kỳ như Chihuahua thuần chủng nhé!

chihuahua lai phốc hươu

Chó Chihuahua lai Phốc hươu

Chihuahua lai Poodle

Một trong những giống chó Chihuahua lai phổ biến trên thế giới hiện nay là chó Chipoo. Chúng là tác phẩm của Chihuahua lai chó Poodle và có thân hình khá nhỏ nhắn cùng bộ lông dày và xoăn. Ở nước ta, sự có mặt của giống chó này khá là hiếm. Vì chúng không được nuôi nhiều.

Chihuahua lai Poodle khá nhỏ nhắn, bộ lông dày và xoăn. Thoạt nhìn bạn sẽ thấy chipoo trông khá giống với poodle tiny hay teacup.

Chipoo có sức khỏe rất tốt và tương thích với môi trường tại Việt Nam nên tỉ lệ mắc bệnh của chúng là không cao.

Chihuahua lai Poodle

Chihuahua lai Poodle

Chó Chihuahua lai Nhật lông dài

Chihuahua thuần chủng có xuất xứ từ Mexico sở hữu một bộ lông ngắn và được nhiều người biết đến. Sau này, người ta đã cho chihuahua thuần chủng lai với loài chó Bắc Kinh, phốc sóc,…và kết quả của việc lai tạo này cho ra đời một em Chihuahua lông dài.

Chúng giống với Chihuahua thuần chủng từ cá tính cho đến cách nuôi ngoại trừ bộ lông dài và óng mượt. Vì giống chó này không được sử dụng rộng rãi phổ biến tại Việt Nam. Nên giá thành của Chihuahua lông dài khá cao. Nó không chỉ vượt quá với những giống chó chihuahua lai. Mà còn đắt hơn so với những em Chihuahua lông ngắn. Vì điều đó mà chúng thuộc loại hàng hiếm tại Việt Nam. Bạn sẽ gặp khó khăn nhiều trong việc tìm được nơi bán chó Chihuahua lông dài đấy!

chihuahua lai nhật lông dài

Chó Chihuahua lai Nhật lông dài

Download app pety

Giá chó Chihuahua lai trên thị trường

Chó Chihuahua lai có mức giá từ 500 ngàn đến 2 triệu một em. Mức giá chênh lệch này được giải thích là trong mỗi lứa đẻ sẽ có con này con kia tùy vào mức độ xấu đẹp mà mỗi con có giá tương ứng với chúng.

Với những con lai có chất lượng tốt sở hữu nhiều đặc điểm giống Chihuahua thì chắc chắn sẽ có giá cao hơn những con còn lại.

Tuy nhiên rất có thể nhiều lứa chất lượng sẽ không được tốt. Bởi đa số những người rao bán đều là chủ nuôi chó Chihuahua và họ chính là những người tự tay nhân giống.

Để lựa chọn mua một chú chó Chihuahua chất lượng cho mình. Trước khi quyết định mua bạn cần phải tuân thủ theo những nguyên tắc sau: Từ việc tìm hiểu rõ thông tin người bán, kiểm tra sức khỏe của chú chó …cho đến việc xác nhận những giấy tờ có liên quan…

Những nguyên tắc bạn cần nhớ để ra giống Chihuahua lai đẹp nhất

Để tạo ra những em Chihuahua lai đẹp nhất, Pety khuyên bạn nên chuẩn bị thật tốt về tinh thần và thể chất.

Những kiến ​​thức cần thiết về:

  • Cách sinh đẻ của Chihuahua

  • Các lứa đẻ trong năm

  • Đặc điểm ngoại hình

  • Đặc điểm tính cách của chúng

  • Cách nuôi chó Chihuahua …

Những nguyên tắc bạn cần nhớ để ra giống chihuahua lai đẹp nhất

Những nguyên tắc bạn cần nhớ để ra giống chihuahua lai đẹp nhất

Sau đó, bạn cần phải chi một khoản tiền lớn cho việc lai giống này được diễn ra. Tiếp theo, bạn nên lấy những con giống thuần chủng có sức khỏe tốt và không mắc bệnh di truyền. Chỉ có như vậy tác phẩm lai tạo này mới cho ra đời được chó con có chất lượng tốt hơn.

Nếu không phải dân chuyên, bạn nên lai Chihuahua với các giống chó như Terrier, Phốc Sóc, chó Nhật… mà đã được liệt kê ở trên. Đừng mạo hiểm để lai Chihuahua với nhiều giống chó khác.

Khi chọn một giống chó để lai với Chihuahua thuần chủng, bạn cũng cần xem xét kỹ lưỡng phả hệ của chúng. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng giao phối cận huyết – nguyên nhân chính gây ra dị tật bẩm sinh.

 

Với những dân chơi chó cảnh. Chắc hẳn ai cũng muốn sở hữu những chú chó thuần chủng đẹp và chất lượng nhất. Thế nhưng nếu điều kiện kinh tế không cho phép. Hãy mua một con Chihuahua lai có chất lượng khá tốt mà giá thành cũng tương đối mềm hơn để chăm sóc nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety