Cho Chó Con Ăn Gì Và Cách Cho Cún Ăn

Các bé cún con đang tuổi ăn tuổi lớn, lượng dinh dưỡng mà các bé cần cũng nhiều hơn so với các em cún trưởng thành. Vậy nên cho cún ăn những gì và ăn như thế nào, hãy cùng Pety tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 08, 2021
Cho Chó Con Ăn Gì?
Cho Chó Con Ăn Gì?

Cún con ăn gì?

Cơ thể cún con cần nhiều canxi, protein và calo hơn so với một con chó trưởng thành. Các nhà khoa học chỉ ra rằng tỷ lệ canxi / phốt pho trong thức ăn của chó con cần nằm trong phạm vi 1: 1 đến 1: 5 để giúp chó con phát triển xương và răng chắc khỏe. Với các bữa ăn bạn tự chuẩn bị, có vẻ như thật khó để tuân thủ điều này. Vậy nên sự lựa chọn tối ưu dành cho các sen là sử dụng thức ăn hạt. 

Sen có thể chọn một thương hiệu thức ăn cho cún sử dụng các thành phần chất lượng cao. Sen nhìn trên danh sách thành phần, quy định ghi nhãn có nghĩa là các nội dung được liệt kê theo thứ tự số lượng. Hãy rèn cho cún cưng chế độ ăn kiêng trong khoảng từ 20 - 30% protein thôi nhé! Ngoài ra, sen có thể tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y của bạn về việc cho ăn bổ sung an toàn cho cún yêu. Các lựa chọn ít chất béo bao gồm rau, đậu xanh, cà rốt, bông cải xanh hoặc đậu phụ hoặc ức gà không da.

Nên cho cún ăn mấy lần trong ngày?

Cún nhỏ, dạ dày cũng nhỏ. Em cún chưa thể quen ngay với lịch trình ăn 2 bữa lớn một ngày. Sen nên chia nhỏ bữa ăn cho cún. Nếu con cún con của bạn dưới 3 tháng tuổi, nên cho ăn 4 bữa một ngày. Nếu cún con của bạn từ 3 - 6 tháng tuổi, sen nên chia ra 3 bữa một ngày. Và khi nào cún yêu từ 6 tháng trở lên, hãy cho cún ăn 2 bữa một ngày sen nhé!

Mỗi bữa sen nên cung cấp lượng thức ăn vừa phải. Lượng thức ăn mà bạn cho cún con ăn có ảnh hưởng đến tuổi thọ của ẻm đó. Những con chó con bị thừa cân trong năm đầu đời có thể khiến tuổi thọ giảm 2 - 3 năm so với những người bạn gầy gò khác. Sen nên cho cún ăn dựa vào đề xuất trên gói thức ăn của chó con làm điểm bắt đầu và sau đó đánh giá điểm cơ thể của chó con của bạn hàng tuần.

Mỗi em cún con là khác nhau và vì vậy lượng thức ăn bạn cần để cho chúng ăn rất khác nhau. Số lượng bạn cung cấp cho chó con phụ thuộc vào số lượng calo cần thiết để giữ cân nặng và kích thước khỏe mạnh. 

Download app pety

Cho cún ăn như thế nào?

Sen nên dành một khu vực yên tĩnh cho cún con ăn. Cún con cần một khu vực yên tĩnh để ăn thức ăn của chúng và hãy chắc rằng không có các động vật khác đến bát thức ăn của chó con làm phiền ẻm.

Đồng thời, sen nên thường xuyên đổ đầy đĩa nước cho cún con và rửa sạch đĩa nước uống mỗi ngày một lần để giữ sạch. 

Hãy thử đặt bát thức ăn và nước cho cún yêu của bạn vào một góc yên tĩnh trong nhà bếp của bạn hoặc ở cuối hành lang. Hãy chắc chắn rằng cún con của bạn có thể dễ dàng tiếp cận bát thức ăn và nước của mình.

Hầu hết những bé cún có nhu cầu đi vệ sinh sau khi ăn xong 15 - 20 phút. Vì vậy cách tốt nhất là bạn nên tập thói quen đưa chó con đi vệ sinh ngay sau khi ăn xong. Làm như vậy sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ xảy ra “tai nạn” trong nhà và dạy cho cún con thói quen tốt.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam